February 21, 2013

Cheryl K. Chumley (The Washington Times, 20/02/2013) - Mĩ, Trung Quốc và Nga đang chạy đua vũ trang trên không gian ảo



An ninh trên không gian ảo trong năm 2013 cũng chẳng khác gì chương trình không gian trong những năm 1950 và 1060. Mĩ, Trung Quốc và Nga đang tiến hành cuộc chạy đua quyết liệt trong việc chế tạo một loại vũ khí trên không gian ảo đủ sức tiêu diệt được cơ sở hạ tầng, một chuyên gia trong lĩnh vực này nói như thế.


Ba nước đã xây dựng được một kho vũ khí lớn, gồm những viruses máy tính công nghệ cao, các  worms, Trojan horses và những thứ tương tự như thế, tất cả đều nhằm tạo ra những hỏng hóc thông qua hoạt động của máy tính, ông Scott Borg, giám đốc điều hành tổ chức nghiên cứu hậu quả của không gian mạng của Mĩ, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về chính sách an ninh trên không gian mạng, nói với hãng NBC như thế. 

Iran cũng là mối đe dọa, ông Borg nói. Đất nước này đang trong giai đoạn xây dựng “đội quân không gian mạng” của mình, chuyên gia này nói.

Thông tin này được đưa lên đúng vào lúc Mĩ biết rằng một đơn vị quân sự tiên tiến của Trung Quốc chịu trách nhiệm cho việc tấn công 141 cơ sở trên toàn thế giới, trong đó có Mĩ.

Trong khi đó Nhà Trắng nói rằng thứ tư này họ sẽ đưa ra thông báo đề nghị siết chặt hơn nữa những hành động nhằm chống lại bọn tin tắc, hãng AP đưa tin như thế.


Theo AP, thông báo của Nhà Trắng sẽ liệt kê những biện pháp trừng phạt và có hành động trong lĩnh vực thương mại nhằm chống lại Trung Quốc và những nước khác, bị coi là có tội trong lĩnh vực tình báo trên không gian ảo. 




No comments:

Post a Comment