Giới thiệu chung
Có thể đọc ở đây: https://tiasach.com/sach/gioithieu/nguyen-ly-80-20
Richard
Koch nguyên là nhà tư vấn quản lý đã nghỉ hưu vào năm 1990 để chuyên tâm vào
lĩnh vực viết lách. Ông là tác giả của 18 đầu sách, trong đó có The Power Laws,
Living the 80/20 Way and Superconnect. Ông áp dụng thành công nguyên lý 80/20
vào đời sống của chính mình.
Giới thiệu
Tôi sẽ học được gì từ
quyển sách này? Học được cách sử dụng thời gian của bạn theo những cách hiệu
quả nhất có thể.
Tương
tự như thế, các công ty bị nhấn chìm trong mớ bòng bong rối rắm, trong khi tìm
cách phục vụ nhiều thị trường với vô số sản phẩm khác nhau, tung hứng tất cả
các sản phẩm chẳng khác gì các chú hề trong rạp xiếc.
Trong
môi trường hỗn loạn này, quan trọng hơn bao giờ hết là nắm được bản chất.
Đấy
là lý do vì sao cần phải hiểu Nguyên lý 80/20, tưởng chừng như đơn giản nhưng
lại có sức mạnh vô cùng to lớn. Sự không cân xứng giữ nỗ lực và phần thưởng
dường như là hiện tượng phổ biến sẽ giúp bạn sử dụng thời gian ở nơi làm việc
một cách hiệu quả hơn.
Hơn
nữa, nguyên tắc này đã được chứng minh là có thể giúp các công ty thu được
thành công bằng những cách khác thường: không phải bằng cách làm nhiều hơn, mà
bằng cách làm ít hơn.
Cuối
cùng, thậm chí bạn có thể áp dụng nguyên tắc này vào đời sống cá nhân của mình
nhằm gia tăng hạnh phúc và hài lòng trong các mối quan hệ của bạn với những
người khác. Bạn chỉ cần áp dụng tư duy 80/20 đúng đắn và những tia sách này sẽ
chỉ cho bạn cách thực hiện.
Tia sách 1
Thông thường, phần lớn
nhất của kết quả (đầu ra) lại do một phần nhỏ công việc (đầu vào) tạo ra.
Bạn đã bao giờ nhìn lại dự án mà bạn đã thực hiện và thấy rằng hầu hết công việc của bạn đã được hoàn thành ngay trước thời hạn cuối cùng chưa? Có lẽ trong vài ngày trước khi thời hạn kết thúc, bạn đã làm được nhiều hơn tất cả những tuần trước cộng lại.
Trên
thực tế, có thể nhận thấy sự không tương xứng giữa nỗ lực và kết quả trong
nhiều hoàn cảnh khác nhau.
Ví
dụ, nhiều doanh nghiệp đã phát hiện ra rằng 20% dòng sản phẩm của họ thực sự
mang về 80% lợi nhuận.
Tương
tự như vậy, 20% người lái xe ô tô gây ra 80% các vụ tai nạn. Hầu hết người lái
xe đều lái xe cẩn thận, trong khi một số ít bất cẩn và gây ra phần lớn các vụ
tai nạn.
Hiện
tượng này được biết đến nhiều hơn với tên gọi nguyên lý 80/20: khoảng 80% kết
quả công việc – hay đầu ra – được tạo ra bởi 20% nỗ lực làm việc, hay đầu vào.
Tại
sao tỷ lệ này không cân đối hơn? Vì không phải nguyên nhân nào cũng tạo được
ảnh hưởng tới kết quả như nhau. Trên thực tế, có thể tạm chia nguyên nhân thành
hai loại: thiểu số có ảnh hưởng lớn đến kết quả và đa số chỉ có ảnh hưởng nhỏ.
Dẫn tới tỷ lệ 80/20.
Tuy
nhiên, cần lưu ý rằng nguyên lý 80/20 là đơn giản hóa, và trong thực tế, tỷ lệ
này có xu hướng khác đi – ví dụ, có thể là 70/30 hoặc 99,9/0,01.
Tất
nhiên, các con số có thể không phải lúc nào cũng bằng một trăm. Ví dụ, công
trình nghiên cứu được tiến hành vào năm 1997 đã chứng minh rằng trong số 300 bộ
phim, chỉ có bốn bộ phim (1,3%) tạo ra 80% doanh thu bán vé.
Như
bạn có thể thấy, những biểu hiện của nguyên lý 80/20 có thể được tìm thấy trong
nhiều hoàn cảnh khác nhau và như bạn sẽ thấy, đây là kiến thức đáng quý.
Tia sách 2
Suy nghĩ theo nguyên lý 80/20 không tự nhiên đến với mọi người, vì chúng ta kỳ vọng sự cân bằng và công bằng.
Mọi
người có xu hướng kỳ vọng rằng thế giới này là cân bằng.
Nhưng
trên thực tế, cân bằng không phải là trạng thái tự nhiên của thế giới – thế
giới là mất cân bằng.
Ví
dụ, hãy xem xét lĩnh vực ngôn ngữ học: Ngài Isaac Pitman đã phát hiện ra rằng
khoảng 700 từ thông dụng được sử dụng trong 2/3 những cuộc trò chuyện diễn ra
mỗi ngày. Nếu chúng ta đưa vào đây cả những từ phái sinh của chúng, thì con số
này sẽ tăng lên tới 80%: chưa tới 1% các từ trong tiếng Anh tạo ra 80% những
câu chuyện mà chúng ta nói mỗi ngày.
Nhưng
những mất cân bằng như thế xuất phát từ đâu?
Từ
các vòng lặp lại thông tin nhân lên và củng cố ngay cả những khác biệt nhỏ.
Ví
dụ: nếu bạn nuôi nhiều cá vàng có kích thước xấp xỉ bằng nhau trong cùng một bể
nước, chúng vẫn sẽ phát triển thành những con cá có kích thước rất khác nhau.
Tại sao?
Bởi
vì một số con lớn hơn một chút so với những con khác, vì vậy chúng có lợi thế
rất nhỏ. Có nghĩa là chúng có thể đớp được nhiều thức ăn hơn và do đó, chúng
lớn nhanh hơn những con cá nhỏ hơn. Kết quả là lợi thế của chúng gia tăng, tạo
điều kiện để chúng đớp được nhiều thức ăn hơn nữa. Do đó, chu kỳ khuếch đại qua
mỗi vòng lặp, cuối cùng sẽ có sự khác biệt đáng kể về kích thước.
Hiện
tượng mất cân bằng như thế là tự nhiên, nhưng nhiều người lại coi là không công
bằng. Ví dụ như việc phân phối thu nhập và của cải không đồng đều: 20% dân số
sở hữu 80% của cải, chúng ta gọi đó là bất công xã hội.
Cảm
nhận về sự không công bằng này xuất phát từ thực tế rằng mọi người đều cho là
công việc và kết quả thường tương xứng nhau, theo tỷ lệ 1:1.
Nhưng
như nguyên lý 80/20 đã chứng minh rõ ràng, không phải công việc nào cũng tạo ra
kết quả bằng nhau.
Tia sách 3
Đến đây có lẽ bạn đang nghĩ rằng điều này cũng thú vị đó, nhưng nguyên lý 80/20 có thể liên quan thế nào tới bạn và đời sống hàng ngày của bạn?
Trước
hết, xin nhìn vào cách làm việc của bạn, vì cách làm việc của bạn hiện nay có
lẽ chưa tối ưu. Xin nghĩ về việc này: nếu bạn thu được 80% kết quả chỉ với 20%
nỗ lực bỏ ra, có nghĩa là 80% công việc của bạn cực kỳ kém hiệu quả.
Xin
hãy tưởng tượng: Nếu bạn có thể bỏ đi khoảng thời gian lãng phí này và thay thế
nó bằng những việc bạn làm trong 20% thời gian mang lại hiệu quả, kết quả công
việc của bạn sẽ tăng lên gấp bội.
Ví
dụ: xin hãy tưởng tượng nếu bạn có thể lặp lại hiệu quả làm việc của những phút
cuối, khi thời hạn hoàn thành dự án đã đến gần và tiếp tục làm việc có hiệu quả
như thế trong toàn bộ tiến trình của dự án.
Trên
thực tế, việc sử dụng một cách sáng tạo nguyên lý 80/20 có thể giúp bạn gia
tăng hiệu quả. Bạn có thể chuyển hướng nỗ lực của mình khỏi những nhiệm vụ chỉ
có ảnh hưởng khá nhỏ đến kết quả của mình.
Bạn
có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra và phân tích quy trình làm việc của mình để
tìm ra phần nào không hiệu quả. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng trong giai đoạn đầu
của dự án, bạn đã lãng phí thời gian cho những suy nghĩ và nghiền ngẫm tất cả
những sai lầm mà bạn có thể mắc phải. Nhận ra điều này và bạn có thể tìm cách
chặn đứng những suy nghĩ về những thất bại có thể xảy ra một cách có ý thức.
Dù
lý do có là gì, thì bằng cách xác định những công việc không hiệu quả và sắp
xếp lại quy trình nhằm né tránh chúng, bạn có thể gia tăng năng suất của mình
lên gấp nhiều lần.
Tia sách 4
Để tăng lợi nhuận trong kinh doanh, hãy sử dụng nguyên lý 80/20.
Bây giờ bạn đã biết cách áp dụng nguyên lý 80/20 nhằm gia tăng năng suất của chính mình, nhưng có lẽ bạn vẫn tự hỏi làm sao ứng dụng nguyên lý này trong lĩnh vực kinh doanh.
Trên
thực tế, có nhiều biện pháp bạn có thể làm, nhưng có lẽ biện pháp quan trọng
nhất là tối ưu hóa danh mục sản phẩm của doanh nghiệp.
Muốn
làm như thế, trước hết bạn phải phân tích xem nhóm sản phẩm nào đang tạo được
nhiều lợi nhuận nhất. Chỉ cần xếp hạng tất cả các sản phẩm của bạn theo lợi nhuận
và số liệu bán hàng, và bạn có thể sẽ thấy rằng, trong khi các sản phẩm đứng
đầu chỉ chiếm 20% doanh thu, nhưng chúng tạo ra tới 80% lợi nhuận.
Ví
dụ, tác giả đã thực hiện công trình nghiên cứu tại một công ty sản xuất thiết
bị điện tử và phát hiện được rằng ba sản phẩm hàng đầu chỉ chiếm 19,9% tổng
doanh thu, nhưng mang về lợi nhuận khổng lồ là 52,6% toàn bộ lợi nhuận.
Một
khi bạn đã xác định được tỷ lệ 80/20 trong công ty của mình, bước thứ hai là
tận dụng và khuếch đại tiềm năng của 20% những món hàng mang lại lợi nhuận. Ưu
tiên những sản phẩm này và tập trung nguồn lực của bạn vào việc bán chúng nhiều
hơn.
Tại
công ty điện tử này, tác giả đã khuyến khích ban quản lý tăng doanh số bán các
sản phẩm hàng đầu của họ bằng cách nói với nhân viên bán hàng rằng, mục tiêu
duy nhất của họ là tăng gấp đôi doanh số bán ba sản phẩm đó, bỏ qua mọi thứ
khác.
Tia sách 5
Nhưng
chấp nhận hay thậm chí cố tình tạo ra những phức tạp có thực sự là cách tốt
nhất để trở thành công ty thành công hay không?
Hầu
hết mọi người đều tin rằng quy mô và danh mục sản phẩm rộng là lợi thế của công
ty, vì công ty bán càng nhiều sản phẩm thì càng tạo ra nhiều lợi nhuận.
Nhưng
trên thực tế, sự phức tạp bên trong có chi phí ẩn rất lớn. Danh mục sản phẩm
rộng đòi hỏi, trong số những thứ khác, hậu cần phức tạp hơn, mất nhiều công sức
đào tạo nhân viên bán hàng hơn và nhiều công việc hành chính hơn so với danh
mục hẹp. Những yếu tố này làm tăng chi phí tổng thể của công ty – thậm chí có
thể nhiều hơn số tiền mà các sản phẩm bổ sung mang lại.
Mặt
khác, đơn giản hóa doanh nghiệp của bạn làm giảm chi phí. Nếu bạn thu hẹp và
tập trung vào phạm vi sản phẩm của mình, mọi người trong công ty sẽ có thể dành
toàn bộ sự chú ý của họ cho một vài sản phẩm được bán. Điều này cho phép họ
hiểu một số sản phẩm quan trọng một cách sâu sắc hơn so với việc họ phải tung
hứng hàng tá sản phẩm. Kết quả là, nó giúp đơn giản hóa công việc hành chính và
cũng mang lại hiệu quả kinh tế theo quy mô trong các lĩnh vực như sản xuất và hậu
cần. Bởi sản xuất với quy mô càng lớn thì chi phí và giá thành trên một đơn vị
sản phẩm sẽ càng giảm, làm gia tăng lợi nhuận và khả năng cạnh tranh.
Đây
là những lợi ích trông thấy được. Ví dụ, một công trình nghiên cứu 39 công ty
cỡ trung bình cho thấy những công ty ít phức tạp nhất lại thành công nhất. Họ
bán nhiều ít loại sản phẩm hơn cho ít khách hàng hơn và cũng có ít nhà cung cấp
hơn, dẫn đến lợi nhuận cao hơn.
Rõ
ràng là, bằng cách đơn giản hóa doanh nghiệp của mình, bạn có thể giảm chi phí
và do đó tăng lợi nhuận.
Tia sách 6
Bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20 cho bất kỳ khía cạnh nào trong công việc kinh doanh của mình, từ đàm phán đến đưa các mục tiêu tiếp thị.
Bây giờ bạn đã biết cách áp dụng nguyên lý 80/20 để thu hẹp phạm vi sản phẩm và tăng lợi nhuận. Nhưng còn tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác thì sao?
May
mắn là, nguyên lý 80/20 linh hoạt đến mức bạn có thể sử dụng nó trong hầu hết
các lĩnh vực hay chức năng kinh doanh nhằm gia tăng khả năng thành công.
Ví
dụ: đàm phán là phần quan trọng trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, đàm phán
với khách hàng, nhà cung cấp hay đối tác thì cũng thế.
Thường
thì, trong cuộc đàm phán, những điểm cần thảo luận thường được chuẩn bị kỹ
lưỡng từ trước, nhưng có quá nhiều điểm cần đàm phán. Phân tích 80/20 cho thấy
rằng chỉ một vài điểm thực sự quan trọng đối với công ty của bạn, vì vậy bạn
nên tập trung vào việc giành được những điểm này, chứ đừng cố gắng tranh luận
nhằm giành phần thắng trong tất cả các vấn đề được đem ra thảo luận.
Một
ví dụ khác về việc áp dụng nguyên lý 80/20 là đưa nguồn lực tiếp thị của bạn
vào đúng mục tiêu. Nếu khoảng 20% khách hàng của bạn tạo ra 80% doanh thu, thì
bạn nên tập trung vào việc xác định những khách hàng này và thuyết phục họ tiếp
tục mua hàng.
Sau
khi bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu, hãy đảm bảo rằng họ trung thành
với bạn bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất cho họ. Sau đó, khi bạn
đang phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hãy chỉ nhắm mục tiêu vào 20% này.
Nó sẽ giúp bạn tăng thị phần của mình trong khi vẫn bán cho chính những khách
hàng này.
Ví
dụ, xin xem xét Nicholas Barsan, một trong những nhà môi giới bất động sản hàng
đầu ở Hoa Kỳ, mỗi năm ông này kiếm được hơn 1 triệu đôla tiền hoa hồng. Hơn một
phần ba số tiền này đến từ những khách hàng thường xuyên mua đi bán lại nhà của
mình, vì vậy, rõ ràng là việc ông ta tập trung vào việc làm hài lòng những
khách hàng tốt nhất của mình là chiến lược sinh lời.
Bây
giờ rõ ràng là nguyên lý 80/20 có những ứng dụng gần như phổ biến trong bất kỳ
lĩnh vực kinh doanh nào.
Tia sách 7
Hãy áp dụng nguyên lý 80/20 vào cuộc sống hàng ngày của bạn bằng cách thay đổi cách bạn suy nghĩ.
Như bạn đã thấy trong các ví dụ về kinh doanh, nguyên lý 80/20 thường được áp dụng bằng cách phân tích xem 20% đầu vào nào tạo ra 80% đầu ra. Nhưng trong cuộc sống hàng ngày của bạn, rất khó thực hiện công việc phân tích như thế này.
Có
nghĩa là bạn cần một thứ khác: tư duy 80/20.
Suy
nghĩ thông thường là tuyến tính và cho rằng tất cả các nguyên nhân và đầu vào
đều quan trọng như nhau. Ví dụ, khi còn nhỏ, chúng ta được dạy rằng, đối với
chúng ta, tất cả bạn bè đều có giá trị như nhau.
Trong
trường hợp này, tư duy 80/20 sẽ thừa nhận thực tế rằng không phải mối quan hệ
nào cũng có giá trị. Một số bạn bè của chúng ta quan trọng hơn những người khác
và quan hệ của chúng ta với họ có nhiều ý nghĩa hơn.
Bạn
có thể nói rằng 20% tình bạn của bạn tạo ra 80% “giá trị”, nghĩa là, chẳng hạn
như cảm giác vui vẻ và tình bạn thân thiết mà bạn có được từ những mối quan hệ
này.
Điểm
khác biệt chính giữa phân tích 80/20 và tư duy 80/20 là phân tích sẽ yêu cầu
bạn thu thập dữ liệu và phân tích nó để tìm ra 20% quan trọng nhất là ai, trong
khi tư duy 80/20 bạn chỉ ước tính mà thôi.
Ở
đây, giá trị của các mối quan hệ của bạn rõ ràng không thể đo lường bằng con số
tuyệt đối, nhưng bạn luôn có thể tự hỏi: “Trong số những người trong cuộc đời
tôi, ai là người quan trọng nhất đối với tôi? Mỗi tuần tôi dành bao nhiêu thời
gian có chất lượng cho họ?”
Loại
câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu đâu là quan hệ quan trọng nhất đối với bạn.
Khi
đó, tư duy 80/20 sẽ khuyên bạn nên hướng tới chất lượng chứ không phải số lượng
và tập trung vào việc làm sâu sắc thêm 20% mối quan hệ có ý nghĩa nhất.
Kiểu
tư duy 80/20 này có thể được áp dụng cho nhiều lĩnh vực của đời sống mà không
cần dữ liệu chắc chắn.
Tia sách 8
Dành thời gian của bạn cho những nhiệm vụ quan trọng nhất thay vì tập trung vào quản lý thời gian.
Có lẽ bạn không xa lạ gì với khái niệm quản lý thời gian thường được những cuốn sách phát triển bản thân quảng bá. Ý tưởng cơ bản là giúp bạn đạt được nhiều hơn trong khoảng thời gian mà bạn có, và kỹ thuật này đã được chứng minh là có hiệu quả: nó giúp tăng năng suất khoảng từ 15 đến 25%.
Nhưng
có một biện pháp giúp thu được hiệu quả thậm chí còn tốt hơn.
Trong
quản lý thời gian, mục tiêu là tăng hiệu quả bằng cách làm nhiều việc hơn trong
một khoảng thời gian nhất định. Biện pháp này là dành cho các giám đốc điều
hành đã có lịch trình bận rộn và bước đầu tiên là phân loại các hoạt động hàng
ngày của người đó theo mức độ ưu tiên.
Đây
là lúc nảy sinh vấn đề: hầu hết mọi người đều không biết nhiệm vụ nào của mình
là quan trọng nhất, và cuối cùng xác định khoảng 60 đến 70% danh sách việc cần
làm của họ là “ưu tiên cao”.
Kết
quả? Họ có lịch trình dày đặc và thời gian làm việc dài hơn. Rõ ràng là, phải
làm nhiều việc hơn trong lịch trình đã kín mít không phải là giải pháp tốt, vì
bạn có thể dễ dàng làm việc quá sức và trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể bị
kiệt sức.
Thay
vào đó, quản lý thời gian 80/20 hay “cuộc cách mạng thời gian” giúp bạn xác
định trước tiên 20% nhiệm vụ tạo ra 80% kết quả, sau đó tập trung vào những
nhiệm vụ này.
Ví
dụ, trong khi làm việc ở một công ty tư vấn, tác giả phát hiện ra rằng công ty
của mình thành công hơn những công ty khác mà không cần phải nỗ lực thêm.
Thông
thường, các chuyên gia tư vấn cố gắng giải quyết toàn bộ các vấn đề cho khách
hàng của họ, dẫn đến công việc chỉ ở mức độ hời hợt, đấy là nói nếu khách hàng chịu
trách nhiệm thực hiện bất kỳ khuyến nghị nào.
Ngược
lại, các đồng nghiệp của tác giả tập trung vào 20% vấn đề quan trọng nhất của
khách hàng và sử dụng thời gian họ tiết kiệm được để hỗ trợ khách hàng thực
hiện các đề xuất. Cách tiếp cận này đã giúp họ vượt xa các công ty tư vấn khác
và tăng lợi nhuận cho khách hàng của mình.
Hình
thức “cách mạng thời gian” này giúp bạn giải phóng thời gian mà không làm giảm
ảnh hưởng của công việc.
Tia sách 9
Trên
thực tế, hầu hết mọi người dành nhiều thời gian để làm những việc làm cho họ
không hạnh phúc. Ví dụ, rất nhiều người có công việc làm cho họ khốn khổ. Hầu
hết các nhân viên văn phòng ngồi cả ngày trong phòng làm việc, làm các công
việc một cách vô thức và chờ đợi ngày hay tuần kết thúc.
Làm
sao khắc phục được điều này?
Rất
đơn giản, bạn nên tìm cách xác định sự phân bổ hạnh phúc và bất hạnh trong cuộc
sống của mình và tìm ra nguyên nhân của chúng trước khi hành động nhằm tạo ra
thay đổi.
Hãy
tự hỏi, 20% cuộc sống nào mang lại cho bạn 80% hạnh phúc và ngược lại? Một khi
bạn xác định được 80% cuộc đời mình tạo ra rất ít hạnh phúc, thì đã đến lúc bạn
phải hành động: đơn giản là giảm thời gian bạn dành để làm những việc đó.
Ví
dụ, nếu công việc làm cho bạn không hạnh phúc, bạn có thể thử nghĩ cách thay
đổi. Bạn có thể xem xét các công việc khác, cố gắng xác định lại công việc hiện
tại của mình, giảm số giờ làm việc, v.v. Nhưng dù bạn làm gì, bạn cũng không
nên cam chịu làm công việc khiến bạn không hạnh phúc trong suốt quãng đời còn
lại.
Một
khi bạn đã cắt giảm được những thứ làm cho bạn không hạnh phúc, bạn sẽ thấy
mình có nhiều thời gian và năng lượng hơn để dành cho những thứ khiến bạn hạnh
phúc. Ví dụ: nếu bạn quyết định dành ít thời gian hơn cho công việc, bạn sẽ có
nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè của mình.
Chỉ
cần nghĩ về 20% hoạt động trong cuộc sống của bạn tạo ra 80% hạnh phúc của bạn
và cố gắng dành nhiều thời gian hơn để làm những việc đó. Bạn sẽ có cuộc sống
hạnh phúc hơn, nếu bạn làm như thế.
Kết luận
Tóm tắt cuối cùng
Thông
điệp chính trong những tia sách này là:
Nguyên lý 80/20 nói rằng trong hầu hết mọi lĩnh vực, 20% đầu vào
hoặc nỗ lực tạo ra 80% đầu ra hoặc kết quả. Có nghĩa là gần 80% nỗ lực không
được sử dụng một cách hiệu quả và nếu bạn tập trung vào 20% đang tạo ra nhiều
kết quả nhất, bạn sẽ thấy hiệu quả tăng lên rất nhiều. Khái niệm đơn giản này
có thể được áp dụng cho bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống, từ công việc kinh
doanh của bạn đến bạn bè và chất lượng cuộc sống của bạn.
Lời
khuyên hữu ích từ những tia sách này:
Cải thiện công việc kinh doanh của bạn.
Nếu
bạn là chủ doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng khái niệm trung tâm của những tia
sách này để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ, bạn có thể phân
tích phạm vi sản phẩm hiện nay của mình và tập trung mọi nỗ lực bán hàng của
mình vào 20% sản phẩm mang lại nhiều lợi nhuận nhất.
No comments:
Post a Comment