February 16, 2016

Nguyễn Bảo Sinh – Ngẫm về chó nhật

Cơn sốt chó Nhật 1986-1992 do người Tầu gây ra.


Người Hà Nội đã bị người Bắc Kinh cho ăn quả lừa đậm. Thực ra người Tầu lúc đó không có nhu cầu mua chó Nhật, cũng như mua đồng, chì, thiếc với giá đắt gấp ba lần thị trường thế giới.

Chẳng qua người Tầu muốn mở cửa biên giới, buôn bán ngoài vòng pháp luật. Người Việt mang chó Nhật, mang đồng, nhôm sang bán cho Tầu với giá cắt cổ. Song số tiền ấy, người Việt mua các mặt hàng chủ yếu là bia Vạn Lực hết chất lượng với giá cắt cổ mà Tầu nếu không bán được cho Việt Nam thì chỉ có cách đổ bỏ.

Lái chó Việt Nam tìm đủ mọi cách nhuôm lông chó, bán cho Tầu chó Nhật lai chó ta tưởng là cao mưu. Nhưng thâm sao bằng Tầu. Sau khi thực hiện xong mưu đồ, khi chó Nhật ở Việt Nam sốt cao nhất, Tầu chở hết chó Nhật ta bán cho Tầu với cái giá gấp ba Tầu mua của ta. Cóc chết ba năm quay đầu về núi. Các tay nhà nghề nào quá mê muội cứ ôm mãi chó vào thì chết cũng là đáng tội tham, sân, si… Chỉ thương cho các ông bà già cán bộ về hưu dốc hết gia sản mua đàn chó Nhật, không biết còn tiền đâu sống qua những ngày hiu hắt.

Dĩ nhiên đội nuôi chó nhà nghề nắm được thông tin đã tháo hết hàng. Trận đấu cuối cùng là người Việt hại người Việt. Đau thật!

Lò cừ nung nấu sự đời
Bức tranh vân cẩu vẽ người tang thương

Từ năm 2000 trở đi người Hà Nội mới thoát kiếp bồi chó cho Sài Gòn và Bắc Kinh.


Người Hà Nội sau thời mở cửa, đời sống lên cao, mới biết cách chơi chó.

Theo Nguyễn Bảo Sinh - Bát Phố.

No comments:

Post a Comment