October 4, 2024

TRÍ TUỆ CỦA DAVID HAWKINS GIÁO LÝ KINH ĐIỂN VỀ SỰ THẬT TÂM LI NH VÀ CHỨNG NGỘ (4)

  David Hawkins

Phạm Nguyên Trường dịch



CHƯƠNG 4 

NHỮNG RÀO CẢN TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN TÂM LINH 

Thông thường, người ta càng cố gắng theo đuổi con đường tâm linh thì họ càng có thể cảm thấy như chẳng đi đến đâu, liên tục bị những lo toan của thế giới này kéo xuống hoặc cảm giác cô độc và bị thần thánh bỏ rơi. Trong chương quan trọng này, Tiến sĩ Hawkins thảo luận về những rào cản trong quá trình phát triển tâm linh để bạn có thể xác định, khắc phục hoặc tránh né và quay trở lại con đường tâm linh. Tiến sĩ Hawkins bắt đầu bằng việc thảo luận làm sao mà việc đi theo những vị thầy tâm linh giả, những người hứa sẽ tiết lộ những bí mật tâm linh có thể là một trong những rào cản lớn nhất đối với trí tuệ tâm linh chân chính. 

Có rất nhiều câu chuyện hư cấu mang tính tâm linh. Trên thực tế, những cuốn sách tâm linh bán chạy nhất đều là hư cấu. Ví dụ như Mật mã DaVinci. Có đủ kiểu nhà tâm linh học, họ kể tất cả những câu chuyện về ngày tận thế hoặc mật mã của Chúa ẩn giấu trong gen của bạn. Đã là sự thật tâm linh thì không thể che dấu và cũng không thể được mã hóa. Sự thật tâm linh là hoàn toàn công khai. Che giấu bí mật sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Bạn đang nói về loại bí mật nào? Không có bí mật nào cần phải che giấu. 

Sự thật tâm linh là minh bạch. Vì bạn phải trả tiền để mua những thứ được che đậy, bí ẩn, bị che giấu. “Bí mật huyền bí của người cổ đại! Đưa đây 500 đô la! Tôi sẽ nói thầm bí mật của cuộc đời cho bạn nghe!” Và sau đó bạn đọc câu thần chú cùng lúc với những từ, “Oom boom boomy boomy. Oom bùm bùm bùng nổ”. Bạn có thể nhìn thấy động cơ lợi nhuận. Truyền bá sự thật tâm linh không mang lại lợi lộc gì. Sự thật tâm linh thậm chí không quan tâm đến việc liệu bạn có đồng ý với nó hay không. Bất cứ người nào cũng có thể phản bác bất cứ câu nào, lời nào của tôi và chắc chắn đó là lựa chọn của họ. Tôi không cãi nhau với lựa chọn của họ. Không cần chứng chỉ, bạn không cần phải trở thành hoặc chứng minh bất cứ điều gì. Bạn không phải trả bất cứ khoản tiền nào. Bạn không phải ký bất cứ giấy tờ gì. Bạn không cần phải biện minh. Bạn không cần phải chứng minh rằng bạn có bất kỳ quyền nào hoặc đòi hỏi gì. 

Một vị thầy tâm linh đích thực sẽ giải phóng bạn, còn những kẻ gọi là lang băm tìm cách trói buộc bạn. Họ cố gắng sở hữu bạn, kiểm soát bạn, bảo bạn phải làm việc gì đó. Sự thật tâm linh được ban cho một cách miễn phí. Nó không phụ thuộc vào các điều kiện bên ngoài hoặc niềm tin của người nào đó – không phục thuộc vào có thể chứng minh được hay không, vì cái mà thế giới coi là có thể chứng minh được thì thực ra là không thể chứng minh được. Nó không hòa điệu với bất kỳ điều cụ thể nào. Nó không nhất thiết phải tồn tại ở đây hay ở đó hoặc trên một đỉnh núi - như thể chúng ta chỉ có thể có thánh chức trên đỉnh núi cao 6.000 feet.

 CUỒNG TÍN TÔN GIÁO VÀ SỰ NGUY HIỂM CỦA BẢN NGÃ ÁI KỶ

Rất nhiều người nghĩ rằng họ là người có đạo, nhưng thực ra họ đang thực hành tôn giáo. Vấn đề chính của tôn giáo hiện nay là chúng ta sùng bái tôn giáo chứ không sùng bái Thiên Chúa. Hiện nay sách hay bài giảng của vị thầy còn cao hơn cả thần tính. Bạn phát hiện được rằng mình không thờ phượng Thiên Chúa; bạn phát hiện ra rằng người ta tôn thờ tôn giáo chứ không tôn thờ sự thật của tôn giáo. Ngay cả tôn giáo cũng được dùng làm lý do để đàn áp. Cuồng tín tôn giáo rồi cuối cùng trở thành cái đối lập với chính nó. 

Chúng ta biết rằng nếu bạn thêm -ism vào cuối bất kỳ lĩnh vực kiến ​​thức nào, thì điểm hiệu chỉnh của nó tự động giảm xuống còn 190. Lúc này nó trở thành lợi ích mang tính ái kỷ. Vì vậy, bạn phải áp đặt môi trường luận. Bạn phải áp đặt chủ nghĩa tự do. Bạn phải áp đặt chủ nghĩa bảo thủ. Ngay khi nó trở thành chủ nghĩa - chủ nghĩa quân phiệt hay chủ nghĩa bài quân phiệt – thì nó cũng trở thành cuộc thập tự chinh và mọi người đều muốn tham gia vào đoàn xe, được lên TV và trưng ra một tấm bảng. Sự phù phiếm của bản ngã ái kỷ là vô giới hạn. 

**** 

Thông qua học tập, bạn hiểu được những hạn chế của bản ngã, và hiểu biết làm cho bạn trở thành khiêm tốn hơn. Lúc này bạn mới nhận ra, may mắn thay, bạn vẫn còn có chút hiểu biết về thực tại, vì bản ngã rất muốn thay thế thực tại bằng tri giác của chính nó và phóng chiếu nhận thức của nó ra thế gian đến mức hầu như không thể nhìn thấy thực tại của thế gian, vì có quá nhiều thứ là do nó phóng chiếu ra. Trước hết là giới truyền thông, vì những thông tin mà họ lựa chọn đã làm cho cho bạn có thành kiến rồi. Họ nói, “Ồ, đây là tin quan trọng; đó là lý do vì sao nó được đưa vào bản tin tối”. Nhưng những thông tin quan trọng hơn hẳn là không bao giờ được đưa trên buổi phát tin tối. Trên những bản tin tối chỉ có những chuyện tầm phào mà thôi. Thông tin cực kỳ quan trọng sẽ không được mọi người quan tâm. 

Làm sao các vĩ nhân rút ra được kết luận và thực hiện những việc mình muốn làm? Đấy là điều đáng xem xét hơn là những trò đùa mới nhất và những thú vui ngớ ngẩn mà chúng ta đang thấy hiện nay. Cách nghĩ của các vĩ nhân và vì sao họ rút ra được những kết luận như thế và cách họ đưa những kết luận mà mình rút ra được vào bối cảnh để chúng ta có thể hiểu được? Hiểu được thế giới mà chúng ta đang thấy sẽ thú vị hơn hẳn, nhưng nhiều người không quan tâm, họ chỉ quan tâm tới biểu hiện bên ngoài. Tôi luôn quan tâm đến bản chất của một sự vật. Tôi biết biểu hiện bên ngoài. Bật tin tức lên xem thì ai cũng có thể làm được. Nhưng bản chất của thông tin đó là gì? Có ngây thơ không? Rất thường xuyên, là như thế. 

Tôi có thái độ khiêm tốn về mặt tâm linh. Tự nó, tâm trí của tôi thực sự không có khả năng nhận thức được sự thật tối thượng. Đó là lý do vì sao các thánh thần giáng thế vĩ đại đã tới thế gian để mặc khải cho chúng ta những sự thật mà con người không thể biết. Và để tỏ lòng biết ơn, chúng ta phải luôn luôn có thái độ khiêm tốn. Để tỏ lòng biết ơn vì bạn quan tâm đến lĩnh vực tâm linh, bạn nói, “Tôi rất biết ơn vì tôi quan tâm đến chủ đề này. Tôi biết ơn vì tôi đã gặp được những vị thầy giỏi giang trên đường đi. Tôi rất biết ơn vì những trải nghiệm trong cuộc đời, đã mặc khải sự thật cho tôi”. Vì vậy bạn phải hiểu rằng khiêm tốn là một định vị. Đó là lúc bạn đánh giá tình hình và muốn nói, “Bản thân tôi không thể hoàn toàn hiểu được chuyện này”. Và bạn liên tục cầu xin mặc khải. Vậy thì vị trí của bạn với Chúa giống như một thủ ấn. Vị trí của bạn với Chúa giống như âm. Đó là khi bạn lùi lại và nói: “Lạy Chúa, con xin phó thác, và con xin Chúa cho con biết ý muốn của Ngài về vấn đề này”. Và sau đó, bạn phó thác cho những gì dường như là hòa điệu nhất với thần tính. 

**** 

Tất cả những cảm giác tiêu cực đều liên kết với nhau. Bạn muốn một cái gì đó bởi vì bạn cảm thấy không được thỏa mãn. Vì vậy, nếu có điều gì đó cản trở, bạn sẽ tức giận. Lúc này bạn cảm thấy thất vọng và bạn nhận thức được rằng nếu bạn giành được nó thì bạn sẽ tự hào. Nhưng nếu bạn tự hào về quyền sở hữu của mình thì bạn sẽ sợ rằng một người nào đó sẽ lấy mất hoặc bạn không giành được nó. Rồi bạn sẽ vênh mặt lên nếu bạn giành được nó. Vì vậy cảm giác này sẽ dẫn đến cảm giác khác. Bạn tức giận khi có người nào đó can thiệp vào công chuyện của bạn. Tất cả đều là những cảm xúc tiêu cực xuất phát từ cùng một ảo tưởng. Và ảo tưởng rằng cội nguồn của hạnh phúc là một cái gì đó nằm bên ngoài con người bạn. 

Khi tôi được bầu vào chức vụ đó, khi tôi mua được chiếc xe đó, khi tôi nhận được công việc đó, khi tôi có thu nhập đó, khi tôi nhận được cái đó – bao giờ cũng là nhận - khi tôi có quan hệ với người đó, khi tôi được công nhận, khi tôi tham gia chương trình truyền hình, khi tôi nhận được bản tin hàng đêm, tôi sẽ trở thành một người nào đó. Bao giờ cũng là nhận. Nếu một cái gì đó cản trở bạn, không cho bạn nhận cái mình mong muốn, thì bạn sẽ ghét nó và bạn tức giận và bạn muốn phá hủy nó. Khi bạn thấy rằng cảm giác này dẫn tới cảm giác khác, nếu bạn không nhận được thứ mình mong muốn, thì bạn sẽ có mặc cảm tội lỗi và tự trách mình và bạn cảm thấy mình là người vô giá trị. Bạn sẽ cảm thấy chán nản. 

Tất cả những cảm giác tiêu cực đều dựa trên giả định rằng bạn cần thứ gì đó bên ngoài mình. Bạn thấy mình là con người chưa trọn vẹn. Khi tôi nổi tiếng, khi tôi học xong, khi tôi lớn hơn, khi tôi giàu có hơn, khi tôi… thì tôi sẽ hạnh phúc. Dù bạn có nói gì thì bao giờ thỏa mãn cũng nằm ở thì tương lai. Vì vậy, bạn luôn luôn đi từ chưa trọn vẹn đến chưa trọn vẹn, vì bạn là người chưa trọn vẹn. Nhưng sau khi bạn có được thứ mình muốn, thì bao giờ cũng có một cái gì đó tốt hơn. Tôi biết nhiều người siêu giàu ở phía Đông nước Mỹ. Và họ luôn luôn nói: Dù du thuyền của bạn dù lớn đến mức nào thì bao giờ cũng cái còn lớn hơn đứng ngay bên cạnh. 

Đó là cuộc đua bất tận và người xem sẽ thấy tức cười. Đương nhiên, những người thực sự giàu có và duy trì được sự giàu có trong một thời gian dài, thường sống rất giản dị, ngoại trừ những sự kiện công cộng và tiệc tùng. 

Tôi biết rất nhiều triệu phú và họ thường được thừa kế một điền trang lớn - 40 mẫu Anh với một lâu đài khổng lồ và tất cả những tòa nhà này - và khi tôi tới thăm, họ thực sự sống ở một trong những ngôi nhà của người phục vụ. Có một ngôi nhà nhỏ ở ngoài kia và họ sống ở đó. Đấy là người giàu nhất nước Mỹ! Tôi từng sống cạnh một người như thế, ông ấy có ngôi nhà ba tầng. Tôi nói, “Trên đó có gì thế?”. Ông ấy bảo, “Tôi không biết, tôi chưa lên đó bao giờ”. Cả gia đình họ, những người thừa kế gia sản, thường chỉ ở trong hai, ba phòng của ngôi nhà khổng lồ này. Đó là phòng bếp, phòng khách và phòng ngủ. 99% thời gian họ sống ở mấy phòng này, trừ khi có cô cháu gái xa đến dự tiệc sinh nhật. Lúc đó, họ tổ chức tiệc ở ngoài bãi cỏ, nhưng thời gian còn lại, họ chỉ sống trong một góc nhỏ của ngôi nhà mà thôi. 

Bạn sẽ làm gì trên tầng ba cao tới 5.000 feet với những món đồ nội thất rất lộng lẫy? Bạn và món đồ gỗ cổ kính, đẹp đẽ với khung cảnh tuyệt vời… và khi bạn nhìn ra ngoài cửa sổ và nhìn thấy cảnh đẹp, rồi bạn sẽ làm gì? Bạn quay trở lại phóng bếp và xem TV, gác chân lên và cho một ít củi vào bếp lò, như người phục vụ thường làm. Thật là buồn cười. 

CÁC CÕI VÀ CHIỀU KÍCH HUYỀN BÍ 

Đường thẳng và hẹp. Bạn có thể mất nhiều kiếp lang thang trong thế giới tưởng tượng của các nhà ngoại cảm, người nói chuyện được với linh hồn và những người tương tự như thế, lang thang trong thế giới của những quân bài tarot và bói bằng lá trà. Đấy thường là ngõ cụt. Một thực thể nào đó ở phía bên kia nói cho bạn biết về một chiều kích hoàn toàn khác. Tiếp theo, bạn bị lôi kéo vào chiều kích đó. Nhiều người trong số họ có những vị thần với những cái tên kỳ lạ và nhiều thang bậc khác nhau. Và rất nhiều lần, để lấy thêm tiền, họ sẽ đưa bạn lên một cấp độ hỗn loạn cao hơn. Bỏ ra thêm 5.000 đô la, họ sẽ giới thiệu bạn với vị thầy cả bí ẩn nào đó ở một tầng khác, người này sẽ ban cho bạn một số phép thần thông nào đó. 

Tất cả đều rất quyến rũ. Sự tò mò ngây thơ của trẻ đứa trẻ đang bị quyến rũ. Nếu trả 5.000 đô la, họ sẽ nâng tầng ý thức của bạn lên hàng trăm điểm chỉ trong một giờ. Nếu trả 50.000 đô la, họ đảm bảo bạn sẽ trở thành người chứng ngộ trong vòng sáu tuần. Tôi cho rằng mọi người thích gửi tiền cho bọn buôn thần bán thánh vì họ vẫn tồn tại. Khi bạn lần đầu tiên nhận ra rằng thế giới kỳ lạ này còn tồn tại những thứ khác chứ không chỉ logic, thì bản năng tò mò khám phá trong bạn sẽ trỗi dậy và thốt lên “Ồi chao!”. 

Tôi không nói rằng huyền bí là không có, nhưng Kinh thánh nói đừng đi tới đó. Vì sao? Bởi vì bạn đang xử lý ở các cõi khác và bạn không có trình độ học vấn hoặc sự tinh tế hay nhận thức về các luật lệ và pháp luật của những cõi này. Ngay cả các thiên thần cũng sợ hãi khi bước vào đó, tại sao bạn lại không? Đó là sự tò mò chết người. Bạn muốn ghé thăm địa ngục ư? Bạn không thể đến địa ngục mà không bị thiêu đốt. Lời khuyên của tôi là đừng đi đến đó. Đừng để nó cám dỗ. Nếu bạn muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất, thì phải nhớ rằng đã có 176 người thiệt mạng khi cố gắng leo lên đó. Bạn cũng có thể chết. Hồn của bạn có thể rời khỏi thể xác và tới thăm các chiều kích khác. Nhưng bạn không được trang bị để đi đến đó. Bạn không biết gì về những thứ ở đó, và bạn sẽ trở thành nạn nhân ngay lập tức khi vừa tới nơi. Những quân bài tarot, bảng Ouija, xem bói … đều là những hình thức ma thuật.  Đứa trẻ bên trong chúng ta bị phép thuật làm cho mê muội. 

Tôi khuyên mọi người đừng tìm cách hiệu chỉnh những năng lượng thấp. Bạn sẽ bị cái xấu và ma quỷ cuốn hút, và bắt đầu tìm cách hiệu chỉnh nó, bởi vì con lắc của bạn sẽ bị năng lượng thấp tấn công. Và một trong những trường năng lượng của bạn và cùng lúc đó, luân xa có thể bị đảo ngược. Đừng chơi đùa với nó. Các con lắc không phải là trò chơi và cũng như bất kỳ loại bói toán nào, không nên coi nó là một môn thể thao. Nhiều người chơi bói toán và chúng tôi không bao giờ nghe thấy họ lên tiếng một lần nào nữa. Tôi không đề xuất việc này cho mọi người, rằng cần có thái độ tò mò mang tính giả định đến mức nó chẳng liên quan gì đến hành trình tâm linh của họ. Nói cách khác, đấy chỉ là tò mò do nhàn rỗi mà ra. Và thường thì khi làm những việc như thế là bạn đang đùa với những năng lượng rất tiêu cực. Bạn đang tìm cách chơi đùa hiện tượng tiêu cực và nghĩ rằng mình sẽ không bị bỏng. Không phải thế đâu. Tôi biết rất nhiều người đã từng sử dụng con lắc, và bắt đầu kiểm tra các chiều không gian khác, và họ thực sự đã bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí hóa điên. 

Trong thời gian qua, nhiều nhà ngoại cảm hóa ra là rởm. Có một người trong khu vực làm mọi thứ theo kiểu rập khuôn của tà đạo. Ông ta bảo mọi người cách sống, làm cho họ gắn bó với ông ta, rồi nói với họ về đời sống tình dục của chính họ. Ông ta gợi ý cho họ chuyển toàn bộ số tiền mình có cho ông ta. Và bạn có thể nhận thấy một điều là các đệ tử bị cấm quan hệ tình dục, nhưng người đứng đầu giáo phái thì không. Tất nhiên là ông ta có quyền lên giường với bất kỳ người nào mình muốn và sau đó lại nói về một số thực thể ở thế giới bên kia. Một người có tư duy tinh tế nhận ra ngay sự dối trá, nhưng những người bị giáo phái đánh lừa thì đứa bé bên trong họ sẽ bị tất cả những điều ngớ ngẩn này tẩy não. Và tất nhiên, xin lấy Jonestown làm ví dụ và tự hỏi, làm sao hàng ngàn người trưởng thành tỉnh táo có thể tự tử cùng một lúc? Làm sao chuyện đó lại có thể xảy ra? 

Các giáo phái rất nguy hiểm vì chúng có khả năng tẩy não dân chúng. Vị thầy tâm linh phải giải phóng bạn chứ không ràng buộc bạn. Bạn không nên bị vị thầy tâm linh ràng buộc. Ngược lại, bạn nên được vị thầy tâm linh giải phóng. Bạn không mắc nợ vị thầy bất cứ thứ gì, ngoài thái độ lịch sự và lắng nghe ông ta, nếu bạn muốn. Bạn không bị ràng buộc, bạn không mắc nợ, không ai ép buộc được bạn. Vị thầy tâm linh thực sự không tìm cách kiểm soát bạn hay làm cho bạn chuyển giao tiền bạc của mình cho họ. Một việc khác mà các đạo sư giả làm là diễn kịch, tôi muốn nói là trưng bày những bộ quần áo sang trọng và đoàn tùy tùng đông đúc và những ngôi chùa hay giáo đường kì vĩ, những tòa nhà cao vời vợi, nhằm gây ấn tượng về tầm quan trọng của họ. Họ con dùng số lượng đệ tử để gây ấn tượng. Ở Ấn Độ, họ có thể có tới 10 triệu đệ tử hoặc gần như thế. 

Tôi tính điểm hiệu chỉnh một người có 10 triệu đệ tử, ông ta chỉ có 140 điểm mà thôi. Vì vậy, chúng ta hơi giống những con lemmút bị dẫn qua vách đá. Adolf Hitler có 40 triệu đệ tử, nhưng ông ta chỉ có điểm hiệu chỉnh 90 và hủy hoại gần như hoàn toàn nước Đức và hầu hết châu Âu! Thực tế là có nhiều đệ tử chẳng có ý nghĩa gì. Thêm nữa, một số vị thầy bắt đầu như một người chính trực, họ vươn tới những  tấng khá cao, rồi rơi xuống. Đó là sự ngây thơ, người ngây thơ không nhận ra; rằng ông ta đã có điểm hiệu chỉnh 570, nhưng bây giờ ông ta đã rơi xuống tầng 190. 

Tôi luôn luôn dạy học trò rằng sớm muộn gì các bạn cũng sẽ trở thành đạo sư. Và mỗi tầng ý thức đều có những nhược điểm và cạm bẫy của chúng. Khi bạn trở thành một vị thầy tâm linh, thì sẽ được người ta tán dương; được thần tượng hóa; mọi người sẽ nói rằng họ yêu bạn; bị tình dục quyến rũ; và rồi tiền bạc, danh vọng và quyền lực đối với nhiều người. Vì vậy, nhiều đạo sư bắt đầu đi lên, rồi sau đó rớt xuống. Cả chục người hay nhiều hơn thế đang xuất hiện trên TV hoặc Internet. Có lúc họ đã từng ở những tầng khá cao. 

Tôi tin rằng vị thầy tâm linh nên dạy học trò rằng khi bạn vươn tới tầng ý thức nhất định, thì đây là những cám dỗ mà bạn sẽ gặp. Đừng quên rằng Đức Phật đã bị ma quỷ bao vây. Và mọi người nghĩ, rằng chúng sẽ đến dưới dạng những con quỷ độc ác. Chúng sẽ không đến với hình dạng của những con quỷ độc ác, mà chúng sẽ đến bằng sự quyến rũ, tôn thờ ngọt ngào: “Ồi, lạy thày!” 

Vậy, đó là cách kịch tính hóa vấn đề. Tôi không phủ nhận rằng có nhiều điều liên quan đến nó. Kinh thánh không phủ nhận sự tồn tại của thế giới siêu nhiên; nó chỉ đơn giản nói, “Đừng đi theo hướng đó”. Bạn có thể đọc vài lần và bị mê hoặc. Rồi sau đó, đột nhiên các giải thích của họ bị lạc đề, và một số giải thích đột nhiên trở thành sai lầm. Vì vậy, tất cả những thứ này chỉ là thăm dò. Chúng chỉ là những tác phẩm hư cấu tâm linh nhất thời, vì thực tại dường như là trần tục và nhàm chán nếu đem so với sự kỳ diệu của phép thuật hoặc cách giải thích của quân bài Tarot hoặc bất cứ thứ gì khác. Tôi nghĩ đó là hướng đi sai lầm. Và ở đây, sai lầm là khuất phục trước sự quyến rũ; cho rằng đó là phẩm chất hay sức mạnh bên trong của chính bạn, mà thực tế không phải như thế. Các hiện tượng xảy ra theo cách riêng của chúng. Không có cái tôi cá nhân nào tạo ra chúng. 

Chúng ta đã nhiều lần chứng kiến ​​những điều kỳ diệu. Và cái bẫy là nghĩ rằng bạn chính là người đã tạo ra những điều kỳ diệu đó. Không có người nào làm được điều kỳ diệu. Tiềm năng xuất hiện khi có trường năng lượng nhất định. Nó chỉ xảy ra khi tất cả các điều kiện đều thích hợp, kể cả nghiệp chướng. Khi quả táo sẵn sàng, nó sẽ rơi xuống đất. Quả táo không tự làm cho nó rơi khỏi cây. Có trường trọng lực. Trong phạm vi hào quang tâm linh của một vị thầy cao cấp, những hiện tượng xảy ra theo nghiệp lực và nhiều lý do khác nhau có thể được hỗ trợ, nhưng không có cái tôi cá nhân nào “thực hiện” phép chữa bệnh kỳ diệu theo kiểu nhân quả. Bạn đã chứng kiến hiện tượng xảy ra. Bạn là nhân chứng. Và người ta biết rằng trường năng lượng có thể khơi dậy một xu hướng, nhưng xu hướng nghiệp quả là bên trong chính con người đó. Và tất cả những gì người ta làm là tạo điều kiện thuận lợi cho nó. 

Ví dụ, một người ốm nặng và tàn tật ngồi xuống bên cạnh bạn, và sau đó bạn có thể cảm thấy năng lượng này di chuyển trong phạm vi của anh ta, và sau đó anh ta đứng dậy và bước đi. Vâng, bạn nhận thức được rằng không phải mình tiêu trừ được bệnh cho người kia, đó là năng lượng, năng lượng Kundalini. Vì công việc tâm linh trước đó mang lại sự trung thực và nhận thức ở bên trong, bạn chỉ chứng kiến ​​hiện tượng đó mà thôi. Đó là sự mở ra của tiềm năng đang nổi lên như là hệ quả của các trường năng lượng xung quanh nó, tạo ra tiềm năng cho nó. Do bản chất của nó, năng lượng Kundalini có tính chất chuyển hóa và tạo ra điều kỳ diệu chứ không phải cá nhân bạn. 

Mỗi người đều cần một vị thầy để cảnh báo họ về việc này. Có hàng chục người làm được điều kỳ diệu. Khi điều kỳ diệu xảy ra, đó là một hiện tượng. Sau đó tự ngã cá nhân nhận mình làm ra nó. Sau đó bản ngã phồng to lên. Lúc này họ không còn có sức mạnh kỳ diệu đó nữa, nhưng họ không muốn thế giới biết, cho nên họ học cách làm hàng giả. Và ở một trong những đạo sư nổi tiếng nhất trong thời gian gần đây ở Ấn Độ, ban đầu hiện tượng xảy ra một cách tự phát. Sau đó, ông ta tuyên bố mình làm ra nó. Sau đó ông ta tạo ra những đám quần chúng to lớn. Họ mang theo những khoản tiền lớn. Sau đó ông ta bắt đầu học cách tạo ra hiện tượng giả mạo. Đó là thứ rất tinh tế. Nó đã xảy ra với nhiều đạo sư. 

SỰ THẬT TÂM LINH 

Xin nói về sự thật tâm linh. Trên thế giới có nhiều đạo sư giả, và tôi khá ngạc nhiên khi phát hiện ra nhiều người như thế. Tôi muốn nói là, rất nhiều người có danh tiếng. Vì bạn đang đặt linh hồn vĩnh cửu vào tay một đạo sư, bạn nên biết rõ vị thầy đó là ai. Tôi sẽ không bất cẩn như đến như thế. Bạn đang nói về linh hồn vĩnh cửu của mình, về nghiệp chướng tồn tại qua mọi thời đại và bạn sẽ đặt tất cả vào một quảng cáo hào nhoáng nào đó, hãy đi và để ông ấy ở thế giới bên kia đọc vòng hào quang của bạn? Tất nhiên, bạn cũng phải giao lại toàn bộ tài sản của mình cho ông ta. Bạn nhận được lời giải thích từ ông thầy ấy thông qua ông ta và bạn chỉ tốn 5.000 đô la cho cô cháu gái của bạn, trừ khi bạn không có cháu gái! 

Những đạo sư này đã rơi xuống vì sư phụ của họ không hướng dẫn họ về những nhược điểm kèm theo. Vì vậy, trong các bài giảng của tôi, tôi liên tục nhắc: Nhược điểm của từng tầng ý thức là gì? Cạm bẫy nằm ở đâu? Người ta nói: “Tôi đã vượt qua cái đó”. Bạn chưa vượt qua chút nào. Từ 850 trở lên là rất khó. Và Đức Phật đã thừa nhận điều này; Ông nói, “Tôi cảm thấy như tất cả xương cốt của mình đều bị gẫy hết”, bởi vì lũ quỷ sứ đang tìm kiếm những điểm yếu trong tâm hồn bạn. Những đặc điểm của sự thật tâm linh sẽ giúp bạn vượt qua nếu bạn biết; bạn không biết điểm hiệu chỉnh của chúng (mặc dù rất có ích). Nhưng nếu bạn đã biết một số kiến thức cơ bản, thì điều quan trọng hơn là phải hiểu các kiến thức cơ bản đó. Sự thật luôn là sự thật, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm, văn hóa, tính cách cá nhân hay hoàn cảnh. 

Sự thật luôn luôn là sự thật, dù chuyện gì xảy ra thì cũng thế. Vì vậy nếu chúng ta hiệu chỉnh Thánh đường Chartres, thì điểm hiệu chuẩn bao giờ cũng như nhau, dù xảy ra chuyện gì thì cũng thế. Sự thật là sự thật trong mọi thời đại và mọi nơi. Nó không thể bị bác bỏ; nó bao gồm tất cả, không có bí mật và không có tính giáo phái. Không có ai sở hữu sự thật. Một trong những cái bẫy lớn nhất là tình yêu thoáng qua. Có năng lượng của tình yêu - bạn bị người khác hấp dẫn, và người ta nói rằng nó là tình yêu. Ở tât cả mọi nơi, mọi người sẽ yêu bạn. Có một thời gian tôi bị tán tỉnh vài lần một ngày. Và tôi không có sư phụ để cảnh báo tôi. Tôi biết sự chính trực đang được kiểm tra. Nhiều người rớt xuống vì cái đó. Và sau đó là quyến rũ - chúng tôi không được phép sử dụng từ guru trong những cuốn sách của tôi. Mỗi lần chúng tôi hỏi, nó đều nói, “Không”. Từ này đã có nghĩa khác với nghĩa ban đầu của nó, vì nó đang bị người ta lợi dụng. Của cải, danh vọng, nhiều đệ tử… tất cả đều là những cám dỗ đối với bản ngã tâm linh, tự coi mình là quan trọng. Và những bản ngã tâm linh đó ngay lập tức biến những thứ đó thành tự ngã cá nhân. Giây phút bạn nghĩ đó là mình, thì bạn đã đánh mất nó. 

Sự thật là sự thật dù ở bất cứ đâu; sự thật không loại trừ bất cứ người nào, nó có đó và rộng mở cho tất cả mọi người. Không có bí mật nào cần được tiết lộ, bị giấu kín hay được bán - không có công thức hay những bí ẩn mang tính pháp thuật nào hết. Đó là sự thật. Khi chúng ta thấy bí mật cổ xưa được rao bán, bao giờ nó cũng có giá cả và bạn đang bị một kẻ lừa đảo tâm linh cuốn hút. 

Nếu là sự thật thì bao giờ nó cũng là sự thật: mãi mãi là sự thật. Và làm sao nó có thể trở thành tài sản độc quyền của một người nào đó? Nó có đó và mở rộng cho tất cả mọi người. Mục đích của nó là chính trực - không có gì để được hay mất. Nó không có tính giáo phái; sự thật không bị giới hạn bởi cách diễn đạt. Sự thật không phụ thuộc vào ý kiến, nó là phi tuyến tính. Vì vậy, nó không bị giới hạn bởi trí tuệ hay hình tướng. Sự thật không phụ thuộc vào ý kiến. Sự thật không có định vị, nó không chống lại bất cứ điều gì. Vì sao? Vì sự thật không có mặt đối lập. Bạn có thể nói đối lập với sự thật là thiếu vắng sự thật. Giả dối không có thực tại. Có sự thật và thiếu vắng sự thật, và chúng ta gọi thiếu vắng sự thật là giả dối. 

Tương tự như ánh sáng và bóng tối. Có ánh sáng có hoặc không có ánh sáng. Không có yêu cầu hoặc đòi hỏi, không cần là thành viên, phí, lệ phí, quy định, lời thề, luật lệ hay điều kiện. Nó không gửi thư cho mọi người để xin quyên góp. Nó không kiểm soát. Sự trong sạch tâm linh không quan tâm tới đời sống cá nhân của những người khao khát tâm linh, không quan tâm tới quần áo hay trang phục của họ, phong cách của họ, đời sống tình dục của họ, kinh tế của họ, gia đình của họ, lối sống hoặc thói quen ăn chay của họ. Sự thật không ép buộc hay đe dọa. Khi người ta bị các nhóm tâm linh hoặc giáo phái của mình đe dọa, thì sẽ xuất hiện những lời buộc tội nếu họ tìm cách thoát khỏi nó. Đôi khi hình phạt khá nghiêm khắc. Sư thật thì không có ép buộc hay đe dọa, không có tẩy não hay nịnh hót người đứng đầu, không có nghi lễ mang tính tập dượt. Hãy coi chừng các nghi lễ mang tính tập dượt - đó là tín hiệu của quá trình tẩy não, người ta sẽ nhồi nhét vào đầu bạn những thứ không phải là sự thật. 

Nếu biết sự thật thì cần phải rèn luyện cái gì? Đừng thề thốt. Đừng cam kết bất cứ điều gì. “Nếu tôi dám bội ước này, thì xin chuyện này… chuyện kia giáng lên đầu tôi”. Đừng bao giờ thề như thế. Sự thật là tự do; tự do đến và đi mà không cần thuyết phục, ép buộc, đe dọa hoặc phải gánh chịu bất kỳ hậu quả nào. Không có thang bậc, mà là tự nguyện thực hiện những công việc và trách nhiệm. Những người mà tôi làm việc cùng đều làm những việc họ làm, vì đó là những việc cần phải làm. 

Nếu bạn có người lãnh đạo hoặc những người mà bạn tôn trọng, đó là do con người mà người đó đã trở thành, chứ không phải là kết quả của danh hiệu hay cạm bẫy nào đó. Bạn công nhận sự thật khi nhìn thấy nó. Tôi tôn trọng tất cả những gì tồn tại vì bản chất của cái mà chúng đang là mà tôi cảm nhận được ngay lập tức. Vì vậy, bạn tôn trọng con bọ hung nhỏ đang bò đi, tôn trọng các loài động vật, tôn trọng loài gấu bắc cực. Bạn tôn trọng tất cả những gì đang tồn tại, đơn giản bởi vì nó tồn tại. 

Bản chất của một vật là cái mà nó đang là. Có nghĩa là gì? Một vật có nghĩa là cái mà nó đang là. Nó đang là gì, thì nó có nghĩa như thế. Thật khó nhìn thấy. Nhưng lúc đó bạn sẽ hiểu được bản chất của nó. Ý nghĩa của sự vật là cái nó đang là. Bạn không cần phải thêm tính từ, trạng từ, ngôn ngữ; nó không cần giải thích, chính sự tồn tại của nó đã là lời giải thích rồi. Vì vậy, vị thầy tâm linh nên tự nói về thực tại của con người mà người đó đang là. Con người mà người đó đang là, chứ không phải những gì người khác nói về mình. Nó không liên quan đến vật chất, không phải sự ham mê tiền bạc hay những thứ hào nhoáng của thế gian. 

Sự thật đầy cảm hứng thường né tránh tán tụng, quyến rũ và ánh đèn sân khấu. Tôi đã từng có mặt ở những sự kiện được gọi là tâm linh, chẳng khác gì vở kịch ở Broadway: video và dàn nhạc và đèn nhấp nháy. Không cần sự giàu có của thế gian. Giàu có là cách biệt giữa ước muốn của bạn và cái mà bạn đang có. Nếu bạn muốn siêu việt về mặt tâm, hãy buông bỏ ham muốn. Hãy từ bỏ ham muốn được ngưỡng mộ, ham muốn sở hữu, ham muốn kiểm soát. Khi cuối cùng bạn buông bỏ mọi ham muốn, bạn có nhiều hơn là những gì bạn cần. Lần đầu đến Sedona, tôi đã thuê một chỗ ở. Tôi thậm chí còn không có một cái giường, nên tôi đã đi mua một cái cũi ở cửa hàng một đô la. Tôi mua một số chăn nệm của hàng Goodwill. Tôi lấy một chiếc hộp gỗ xinh xắn và đặt một cây nến bên cạnh nó. Tôi đưa một quả táo vào trong tủ lạnh, đấy là bữa tối. Bạn cần thêm gì nữa? Tôi đã có đủ rồi. Thiên Chúa sẽ cung cấp cho bạn khi cần, vì vậy tôi đã thử làm như thế. Tôi đi ra ngoài, không có tiền, không có thức ăn và lang thang khắp Sedona. Tôi được mời ăn sáng. Tôi được mời ăn trưa và ăn tối. Tôi nói: “Tôi không có đồng nào”. Còn người ta thì nói rằng tiền ở trong nhà. Người ta sẽ cung cấp cho bạn những thứ cần thiết. Vì vậy, nếu bạn không cần gì, thì bạn quá sung túc rồi.

 SỰ CHÍNH TRỰC CỦA VỊ THẦY TÂM LINH 

Sự chính trực của vị thầy thể hiện rõ qua hành động của họ. Một số người có thể trực giác được, và những người khác thì tất nhiên là không. Tôi luôn luôn nhận thức được những điều mình nói, trong nhận thức liên tục không nói thành lời, rằng tôi chịu trách nhiệm và phải trả lời trước Thiên Chúa toàn năng về tất cả những lời tôi nói trong từng giây phút. Và là một vị thầy, trách nhiệm đó càng cao. Tôi cực kỳ ý thức được tất cả những điều mình nói. Vì vậy, rất thường xuyên, giống như khi tôi thuyết trình, tôi sẽ cảm nhận bằng trực giác một điều gì đó là đúng, nhưng tôi muốn chắc chắn rằng nó đúng. Tôi sẽ thực hiện kiểm tra cơ bắp và nói, “Kiểm tra cái này, xem xem nó có đúng không, bởi vì tôi không muốn dạy bất kỳ sai lầm nào”. 

Tôi vẫn nhận được những email với lời lẽ điên cuồng và thiếu suy nghĩ. Người cầm bút nào cũng đều nhận được những bức thư với lời lẽ điên cuồng, họ buộc tội bạn là kẻ lừa đảo. Còn tôi thì nói, “Vì đã hướng dẫn cho cả thế giới biện pháp phân biệt thật giả trong khoảng thời gian vài giây, tôi không tìm cách thể hiện sự dối trá”. Vì đã hướng dẫn họ cách phân biệt thật giả, nên khả năng tôi nói sai sự thật trước hàng chục ngàn người đang tìm cách phân biệt thật giả là rất thấp. Vì vậy, thực tại tâm linh có tính giáo dục, tự nó tồn tại và phát triển. Chúng tôi không yêu cầu bất cứ ai, bất cứ điều gì, ngoài chi phí tham gia sự kiện này. 

Chúa không có những trạng thái ý thức phi tự nhiên, chẳng hạn như trạng thái cận tâm lý, hay những kiểu hô hấp không bình thường, các tư thế và những cách khác để thử và tạo ra năng lượng Kundalini. Khi Kundalini đã sẵn sàng xuất hiện, nó sẽ tự động xuất hiện vì sự thật của chính nó. 

Khi bạn trở thành người yêu thương, năng lượng Kundalini sẽ xuất hiện; nó sẽ không xuất hiện chỉ vì bạn ngồi kiết già, trước một bức tượng Phật và thắp hương và làm đủ thứ bùa chú thần bí. Chỉ cần cố gắng làm người tử tế và yêu thương, bước qua một con bọ hung, và bạn có thể tiết kiệm được tất cả những thứ đó. Bạn có thể tiết kiệm những khoản tiền để mua hương trầm, âm nhạc thần bí và cồng chiêng. Bạn bắt đầu thấy tất cả những thứ mầu mè này. Bạn nhận được những tờ tạp chí tâm linh mà trên trang bìa bao giờ cũng có hình một cô gái tóc vàng xinh đẹp. Quyến rũ tình dục không phải con đường dẫn đến Thiên Chúa. Suy cho cùng, bạn không bao giờ thấy người không hấp dẫn trên trang bìa của những tạp chí này. Tôi đã nghĩ một lúc là bạn sẽ không được lên thiên đường nếu không có mái tóc vàng. Bao giờ họ cũng tạo dáng yoga thần bí. Đó là sự hào nhoáng, và màu mè. Hãy tránh những thứ không tự nhiên và đặc biệt là các khóa huấn luyện dạy bạn sức mạnh thần bí; tất cả những khóa huấn luyện dạy bạn sức mạnh thần bí đều có điểm hiệu chỉnh khoảng 205. 

Hãy nhìn vào sự quyến rũ đối với bản ngã tâm linh. “Ồ, tôi sẽ trở nên đặc biệt. Và tôi sẽ có siêu năng lực”. Nếu họ có siêu năng lực, họ sẽ không bán chúng cho bạn, có phải thế không? Nếu bạn có siêu năng lực, và rất giàu có, có quyền lực và trọn vẹn ở bên trong chính con người mình, bạn sẽ bán nó với giá nào? Bạn sẽ bán nó vì bạn đang cần. Cần gì cơ? Nhiều quyền lực và giàu có hơn? Xin cho tôi nghỉ. Tôi nhận được rất nhiều email về một bậc thầy kỳ lạ ở đâu đó, Tasmania hay nơi nào đó khác. Vị đạo sư có điểm hiệu chỉnh khoảng 180.

 TIẾNG GỌI BÊN TRONG VÀ SỰ THẬT BÊN TRONG 

Khi một người đang trưởng thành và đang tìm kiếm, có thể có những người thân của họ không hiểu được con đường mà họ theo đuổi nhằm tiến hóa hơn nữa về mặt tâm linh. Tiến sĩ Hawkins cho chúng ta biết cách đối phó trong những tình huống như thế. 

Tôi tin rằng mọi người cần tự quyết định. Bạn không cần phải nói cho mọi người biết mình đang làm gì và vì sao bạn làm việc đó. Khi tôi đi khỏi miền Đông nước Mỹ, tôi không giải thích lý do cho bất cứ người nào; họ sẽ không hiểu được. Có lẽ có rất ít người mà bạn có thể tâm sự về những việc mà bạn thực sự đang làm và những sự kiện thực sự đang diễn ra trong cuộc đời mình. Mọi người đều có hiểu biết nhất định về tiếng gọi bên trong, và tôi thấy cách tốt nhất bạn có thể mô tả là: “Một lúc nào đó tôi cảm thấy hài lòng và một tiếng gọi bên trong rất mạnh mẽ đã nói với tôi, ‘Đây là toàn bộ lĩnh vực mà bạn cần phát triển và lớn lên.’ Và tôi phải làm theo tiếng gọi này” 

Thường thì bạn có thể vượt qua bằng cách nói rằng có tiếng gọi ở bên trong. Tất nhiên là, mọi người sẽ tìm cách tranh cãi với bạn vì bạn đang thách thức thế giới quan của họ. Ở một mức độ nào đó, bạn đang phủ nhận những giá trị của thế giới quan của họ. Và vì thế họ có thể kỳ vọng là bạn sẽ bảo vệ nó. Còn tôi sẽ không bảo vệ thế giới quan đó. Tôi chỉ nói: “Đó là tiếng gọi bên trong của tôi. Và đó là cách nó diễn ra”. “Thế còn vợ và các con? Còn việc kinh doanh thì sao…” và bla, bla, bla. Tôi trả lời: “Ồ, Thiên Chúa sẽ lo việc đó. Thiên Chúa là người tạo ra vũ trụ. Thiên Chúa là người cứu rỗi nhân loại. Thiên Chúa có thể lo lắng về điều đó, vì tôi còn bận làm việc khác”. “Anh ta mất trí rồi,” họ sẽ nói. Vâng, khi tâm trí bạn im lặng, bạn mất tâm trí rồi. 

Và tôi nhận thức được rằng đó là một lời khen. Tôi đã làm việc đó được 30 năm rồi; cuối cùng tôi đã mất tâm trí. Và họ vẫn nói, “Tôi nghĩ hắn ta mất trí rồi”. Xin nhìn lại cuộc sống mà tôi đã có trước đây. Tôi đã có một cuộc sống và tôi không thể nói cho bạn biết nó tuyệt vời đến mức nào. Nó tuyệt, tuyệt vời theo những cách mà thế gian thậm chí không hề biết. Người sâu sắc nhất hiếm khi tiết lộ hết chiều sâu bên trong họ. Các tổ chức mà họ là thành viên thậm chí còn không xuất hiện trên bản đô. Vì vậy, bạn rời khỏi thế giới đó và bước vào một thế giới khác thế giới nơi mà sự chân thật nội tại bên trong mới là điều đáng quan tâm. Khi bạn nói lời cảm ơn với cô phục vụ hoặc nhân viên bán hàng, thì đó phải là xuất phát từ sự đánh giá cao thực sự. Bạn thấy sự hiện hữu của chúng. Và điều bạn đang nói là sự thật 

Nếu bạn chỉ làm việc đó như là biện pháp thao túng bên ngoài thì nó không có tác dụng như thế. Khi bạn thấy người đó vội vã và vất vả để hoàn thành công việc, bạn đánh giá cao tính nhân văn trong con người đó. Khi bạn nghĩ về giá trị chân thật của tính người của họ, điều bạn thực sự nghĩ chính là sự thiêng liêng trong sự tồn tại của họ. Khi bạn thừa nhận con người, bạn đang nghĩ về giá trị nội tại của họ - và giá trị nội tại đó là vô biên vô tế. Giá trị nội tại của mỗi người là vô biên vô tế. Tiềm năng của con người là vô hạn. 

Do Thiên Chúa tạo ra… Bạn không thể nói rằng sáng tạo này của Thiên Chúa tốt hơn sáng tạo khác. Tất cả đều là anh em bình đẳng do Thiên Chúa tạo ra. Vì vậy, đây là sự chuyển hóa mà bạn đã trải qua. Giả sử bạn đi xuống phố và bạn nhìn thấy một con bọ đen nhỏ nằm ngửa, đang vùng vẫy và bạn thấy những người khác đi ngang qua. Bạn có thể biết rằng mình đang có tiến bộ về mặt tâm linh khi con bọ làm phiền bạn, bạn lật con bọ lên, rồi bạn cảm thấy hạnh phúc khi rời đi. Lúc đó bạn nhận ra mình là người yêu đời và thấy được sự thiêng liêng của cuộc đời, bởi vì cuộc sống của con bọ nhỏ đối với nó cũng thiêng liêng không kém. Và vì thế, bạn được Thiên Chúa sai đến để lật nó lên và nói, “Chúa ơi, con đã lật con bọ nhỏ này lên vì con biết Ngài muốn con làm thế.” (Bạn có thể đùa khi ở bên Chúa; tôi vẫn thường làm như thế).

 Có thời điểm mà bạn không thể đi ngang qua con bọ mà không đưa tay giúp nó. Lúc đó sẽ có không gian cao hơn, một tầng ý thức khác, trong đó nghiệp của con bọ là nghiệp của con bọ, còn nghiệp của bạn là của bạn. Bạn trở thành tôi tớ của Thiên Chúa khi bạn nhìn thấy sự thánh thiện bên trong của mọi sự sống và bạn cố gắng bảo tồn nó tốt nhất có thể, bởi vì đó là cách Thiên Chúa phản ánh thông qua bạn.

No comments:

Post a Comment