May 22, 2019

Cựu chủ tịch mụ mị, đống phân và bọn thổi ống đu đủ


1. Tự do - Vườn ươm nhân tài

Vẫn biết là ông Lưu Trọng Văn nhất định sẽ thổi ống đu đủ, nhưng không ngờ trình độ thổi lại đạt mức “thượng thừa” như thế này: “Thưa ngài Tư Sang, đến đẫn này thì gã phải nói toẹt với ngài là ngài đã đạt đẳng cái gì cũng biết”.

Nói thật ngắn cho nó thật vuông: Bọn trẻ nó bảo ngài đã đạt đẳng u mê, ù lì, chẳng khác gì người mộng du vào quá khứ cách đây 200-300 năm. Bởi vì cách đây ít nhất là 200-300 năm, các nước dân chủ, tiến bộ người ta đã không còn “chọn hiền tài” nữa, mà người ta tìm cách xây dựng xã hội TỰ DO để “hiền tài” có thể xuất hiện và tìm được chỗ đứng xứng đáng trong xã hội.

Một người với đầu óc “âm lịch” như ngài mà làm tới chức chủ tịch nước chẳng phải là sự thóa mạ niềm tự hào “bốn ngàn năm văn hiến” của dân tộc này đấy ư?



Tạm dừng ở đây, bởi vì giảng nữa thì sợ cái đầu âm lịch của ngài và bọn thổi ống đu đủ cho ngài sẽ bị tẩu hỏa nhập ma, xé quần xé áo ra đường gào thét thì khồ. Thứ hai sẽ giảng tiếp.

Khẩu hiệu của ngày hôm nay: Biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe!

2. Chiến thuật câu giờ

Cả xóm đều biết đống phân tỏa ra mùi thối và làm không khí ô nhiễm, nhưng một số thằng thỉnh thoảng lại bảo: “Giòi kìa, Giòi kìa”, làm như thể giòi là nguyên nhân của ô nhiễm và mùi thối. Những kẻ sống nhờ đống phân có lí do để nói như thế, sự lừa bịp của bọn ấy tất nhiên là đáng khinh. Nhưng đáng khinh hơn là bọn giả hình, tức là bọn biết rằng nguyên nhân ô nhiễm không phải là do mấy còn giòi mà là do đống phân, nhưng để được chia những mảnh đất giá trị hàng chục, hàng trăm lượng vàng, những chuyến du ngoạn trời Tây, những villa resort, những thẻ xanh...tóm lại là những bữa tiệc đầy máu và nước mắt của những người người nông dân, ngư dân khốn khổ trên đất nước này do lũ sống nhờ vào đống phân dọn ra, chúng thường xuyên chõ mỏ vào và hét toáng lên: “Giòi đâu? Giòi đâu? Chỉ rõ ra thì mới bắt được chứ!” Đấy là dàn đồng ca của lũ lừa đảo, cố tình gây ra cho những người thiếu hiểu biết trong xóm niềm hi vọng hão.

Đã đến lúc phải vạch mặt dàn đồng ca lừa đảo này.


Đời người chỉ có một lần. Và thời gian hoạt động hiệu quả của một đời người chỉ kéo dài chừng 25 – 30 năm, từ 25 tuổi đến 50 – 55 tuổi là cùng. Thế mà cứ khoảng 5 năm chúng lại hét lên một lần “Giòi kìa!” để tạo cho người trong xóm niềm hi vọng thì có điên không? Cá nhân tôi đã chờ đợi từ năm 1989 đến nay, tức là từ khi chưa tới 40, nay đã gần 70 tuổi rồi. Tôi không muốn con em mình phải tiếp tục chờ đợi nữa.

Khẩu hiệu của ngày hôm nay: Đả đảo đống phân!

3. Trả lại cho dân

Tự do là điều kiện cần và đủ để nhân tài xuất hiện. Trong xã hội dân chủ tự do, chính nhân dân sẽ chọn được các “nhân tài” cho mình và vì mình.

Cụ thể hơn, trong lĩnh vực kinh doanh, các “nhân tài” sẽ phải cung cấp cho người tiêu dùng, cũng là những người đồng bào của mình, những món hàng hóa và dịch vụ xứng đáng với đồng tiền mà người mua bỏ ra. Hơn thế nữa, họ còn phải thường xuyên cải tiến và liên tục cạnh tranh với những “nhân tài” khác trong việc làm hài lòng người tiêu dùng. Không làm được như thế, họ sẽ phải nhường chỗ cho người khác. Trong lĩnh vực này, người tiêu dùng từng ngày từng giờ, đúng hơn phải nói, từng phút từng giây, “bỏ phiều” cho “nhân tài” bằng những đồng tiền của mình.

Trong lĩnh vực chính trị, các “nhân tài” sẽ phải thể hiện mình bằng những chính sách mang tầm quốc kế dân sinh. Khi chưa được dân bầu, hoạt động chính trị của họ là chất xúc tác, khuyến khích dân chúng quan tâm tới chính trị, quan tâm tới quyền lợi hợp pháp của mình. Sau khi được bầu, các “nhân tài” sẽ phải hoạt động trong khuôn khổ của luật pháp, trong môi trường có kiểm soát và đối trọng, minh bạch và có trách nhiệm giải trình trước các cử tri. Và, nói gì thì nói, 4 hoặc 5 năm sau họ sẽ lại phải “cạnh tranh” với các “nhân tài” khác trong các cuộc bầu cử tự do, công khai, công bằng… nếu không vượt qua lần sát hạch này thì họ sẽ phải nhường ghế cho những “nhân tài” khác.

Trong các chế độ đó, người ta không hỏi: “Thằng này con ai?” hay “Đã đúng qui trình chưa?”, không cần những câu chữ u mê, mụ mị của ông TTS và không cần bọn thổi ống đu đủ như LTV.

Khẩu hiệu của ngày hôm nay: Trả lại cho dân quyền lựa chọn người cai trị chính mình!

4. Qui trình dọn đống phân

Ngày càng có nhiều người trong xóm hiểu rằng, giòi sinh ra trong đống phân, nhưng giòi không tạo ra mùi thối và không gây ô nhiễm. Ngày càng có nhiều người trong xóm hiểu rằng tất cả là từ đống phân mà ra. Khắp nơi trên thế giới và qua nhiều thời đại, người ta đã dọn phân nhiều lần rồi. Túm lại, chỉ có hai qui trình dọn phân mà thôi: Bọn sống dựa vào đống phân tỉnh ngộ và cùng tham gia, thậm chí cầm chịch quá trình đưa đống phân đi hoặc là người trong xóm sẽ mang cuốc, xẻng, gậy gộc ra dọn, bất chấp sự phản đối và chống cự của bọn vẫn sống nhờ vào đống phân.

Ngày càng có nhiều người hiểu rằng tất cả đều từ đống phân mà ra

Bọn thổi ống đu đủ thì thời nào cũng thế. Thời nào cũng có những kẻ mụ mị và những đống phân để chúng hít hà lấy hơi!

HẾT.


No comments:

Post a Comment