January 28, 2016

Ông Obama không hề muốn có thêm một nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ


Phương Chi

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông không muốn có thêm một nhiệm kỳ nữa ở Nhà Trắng ngay cả khi có thể.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng với phu nhân và 2 con gái. (ảnh: Nhà Trắng).

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS, chương trình “Buổi sáng Chủ Nhật”, Tổng thống Obama đã chia sẻ rằng kể cả khi Hiến pháp thay đổi, ông cũng không muốn có thêm một nhiệm kỳ nữa ở Nhà Trắng.

“Ồ tất nhiên là tôi sẽ không (muốn ở lại Nhà Trắng). Trước tiên là bởi Michelle (phu nhân của Tổng thống Mỹ) sẽ không muốn điều đó”, ông Obama giải thích.

Tổng thống Obama cho biết thêm, trong quá khứ ông từng tin tưởng rằng mình có thể giành chiến thắng một lần nữa nếu được phép tranh cử. Khi đó, ông đã dự tính sẽ gây ảnh hưởng lên một thành viên thuộc đảng Dân Chủ để có tiếng nói hơn ở Nhà Trắng trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Tổng thống Obama thừa nhận, khi một cá nhân trở nên thoải mái ở nơi làm việc thì anh ta rất có thể sẽ gây sai lầm.

“Văn phòng (ở Nhà Trắng) nên được thay đổi bởi một nguồn năng lượng mới, ý tưởng mới và những hiểu biết mới. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn nghĩ rằng tôi là một Tổng thống tốt, nhưng cũng sẽ đến lúc tôi cảm thấy đôi chân mình không còn được khỏe mạnh như xưa”, ông Obama nói.

Ông Obama chia sẻ thêm, có lúc ông tự hỏi tại sao mình chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống để làm gì, và cũng có lúc ông cảm thấy “mệt mỏi” và “thất vọng” trong cuộc chạy đua.

“Tất nhiên, những ngày đó tôi vẫn chưa chính thức bước chân vào phòng Bầu dục, để hiểu rằng nếu không trở thành Tổng thống, tôi sẽ không bao giờ có cơ hội làm được nhiều điều tốt và tạo nên những khác biệt cho cuộc sống người dân như bây giờ”, ông Obama khẳng định./.

Nguồn: Báo Mới

No comments:

Post a Comment