May 26, 2024

TẦNG CHỨNG NGỘ CAO NHẤT (7)

                                                            David Hawkins

Phạm Nguyên Trường dịch



CHƯƠNG 7 

Chiến tranh là không có hòa bình 

Khi Tiến sĩ Hawkins mở rộng khái niệm chiến tranh và hòa bình, bạn có thể tự hỏi trong cuộc sống của mình bạn đang tạo ra những cuộc chiến nào. Bạn có tin rằng mình có thể lựa chọn hòa bình? Mọi thứ có thể thay đổi đến mức nào nếu bạn chọn hòa bình? Có phải bạn đang đau khổ vì cuộc nội chiến xảy ra ngay trong chính mình? Xin nhớ rằng hòa bình luôn có đó, sẵn sàng để được đón nhận một cách trọn vẹn.

 Mọi người thường nghĩ rằng chiến tranh và hòa bình là hai mặt đối lập với nhau. Chúng hoàn toàn không phải các các mặt đối lập. Mọi người thường nghĩ rằng vì không có người nào bị bắn cho nên bạn có hòa bình. Bạn không có hòa bình, bởi vì những thứ nuôi dưỡng chiến tranh vẫn đang rất mạnh mẽ. Thực tế là có những cuộc biểu tình kêu gọi hòa bình. Lý do tôi không đi biểu tình kêu gọi hòa bình là vì họ quá nguy hiểm. Họ có chó, cảnh sát, vòi rồng, những người đeo mặt nạ, dùi cui. Không, cám ơn. Hòa bình là trạng thái tự nhiên khi sự thật giữ thế thượng phong. Đấy là chiến trường. Hãy xem, chính là chiến trường, trạng thái tự nhiên là hòa bình; khi sự thật thắng thế, bạn tự động có hòa bình. Chiến tranh không liên quan gì đến bạo lực. Nó là trạng thái tự động khi giả dối giữ thế thượng phong. Cái đối lập với chiến tranh không phải là hòa bình. Vì vậy, cơ sở của chiến tranh, nếu là sự giả dối, thì sẽ là vô minh, không có khả năng phân biệt thật giả. 

Điều tuyệt vời trong cuốn Power vs. Force - và tôi có thể nói điều đó, vì không có cái tôi nào ở đây để cảm thấy tự mãn về nó; tôi chỉ là người chứng kiến quá trình viết Power vs. Force mà thôi - là lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại có một cuốn sách nói về phân biệt thật giả. Nghiệp lực của nhân loại đã thay đổi sau khi viết xong cuốn sách này. Cho đến lúc đó, không người nào trong lịch sử - trừ những nhà huyền môn cao cấp - có thể phân biệt được thật giả.

 


Cơ sở của chiến tranh là vô minh. Khi bạn xem các chương trình lịch sử trên Kênh Lịch sử (History Channel) và thấy đoàn thanh niên Hitler phát triển như thế nào, nó làm cho trái tim bạn tan nát vì những thanh niên này nghĩ rằng họ đang đến trại Hướng đạo sinh. Họ đã đốt lửa trại và nắm tay nhau, họ làm những việc dũng cảm cho quê hương. Bạn có thể nhìn thấy sự  ngây thơ. Tâm trí của con người không có khả năng phân biệt thật giả, vì đó chỉ là phần cứng và cái mà xã hội đưa vào là phần mềm. Phần cứng không thay đổi. Khóa học về những điều kỳ diệu nói rằng ngây thơ là không có vết nhơ. Phần mềm không thể tạo được ảnh hưởng lên phần cứng. Xã hội cài đặt phần mềm để bạn có thể chăm sóc những đứa trẻ vô tội này khi bạn nhìn thấy đoàn thanh niên Hitler trong những năm 1930, thấy sự ngây thơ, niềm tự hào của họ về đất nước, sự tận tâm của họ đối với tổ quốc, với nghĩa vụ của họ, thật không thể tin được. Họ, cũng như tất cả các Hướng đạo sinh Đại bàng nhỏ, bị dẫn đến chỗ bị tàn sát. Trong thế kỷ vừa qua, 100 triệu người đã chết vì sự ngây thơ đó - 100 triệu người. 

Vấn đề cốt lõi, như Đức Phật từng nói, chỉ có một, và Chúa Jesus Christ cũng nói chỉ có một: vô minh. “Hãy tha thứ cho họ, họ không biết việc mình làm”. Vô minh. Đức Phật dạy rằng chỉ có một tội: vô minh. Ý thức của con người chưa phát triển đến mức có đủ nghiệp lực để tìm thấy sự khác biệt giữa thật và giả, vì vậy điều tốt nhất họ có thể nói là “trông trái biết cây”. Tôi cho rằng 10.000 thường dân bị tàn sát sẽ là quả, bạn nên dựa vào đó mà biết họ. Tôi cho rằng việc ném bom vào dân thường là đáng để ta nghi ngờ rằng đây là người bất bình thường rồi. Nhưng không phải tất cả mọi người. Không thiếu những người sẵn sàng đi và chiến đấu người lãnh đạo này. Nhân loại không thể phân biệt được thật giả. Do đó, nhân loại không thể phân biệt được người lãnh đạo với kẻ mắc bệnh hoang tưởng tự đại. 

Cuốn sách tôi đang viết hiện nay có một chương khá dài về bệnh hoang tưởng tự đại. Thế giới không phân biệt được một người mắc bệnh hoang tưởng tự đại với một nhà lãnh đạo, không phân biệt được Chúa Jesus Christ với Hitler. Cho nên người dân Đức đã tôn thờ Quốc trưởng chứ không tôn thờ Thiên Chúa. Khi đó, kẻ mắc bệnh hoang tưởng tự đại sẽ chiếm vị trí của Thiên Chúa và mọi người tôn thờ những kẻ mắc bệnh hoang tưởng tự đại. Những người được tôn thờ, các nhà lãnh đạo vĩ đại, trong đó có Stalin, Hitler, đều có điểm hiệu chỉnh dưới 100. 

Hậu quả là bản ngã được lập trình thành vào các quan điểm bị phân cực của bản ngã. Nó không thể phân biệt thật giả. Joseph Goebbels nói rằng nếu lặp đi lặp lại một lời nói dối thì mọi người sẽ tin. Hóa ra là như thế. Tất cả các chính trị gia đều biết điều đó - nếu không thì họ sẽ không bao giờ trúng cử. Việc lập trình bản ngã của mọi người vào các quan điểm của bản ngã là công việc dễ dàng, vì tất cả những gì bạn cần làm là xuyên tạc sự thật. Đây là lúc con người lần đầu tiên thực sự có sức mạnh để tồn tại trong xã hội của mình. Ở tầng 190, cuối cùng đã có vũ khí nguyên tử có sức công phá lớn nhất, nó là quả bom mà người Nga đang lên kế hoạch và sẽ dùng nếu họ thua khi xảy ra chiến tranh. Quả bom khổng lồ chắc chắn sẽ tiêu diệt toàn bộ sự sống trên hành tinh này, vì những người có điểm hiệu chính dưới 200 cũng đã cống hiến hết mình cho năng lượng hủy diệt, và hủy diệt toàn bộ đời sống của con người, giết tất cả mọi người là niềm vui tột cùng. Chẳng phải nó sẽ làm cho những kẻ mắc bệnh hoang tưởng tự đại cảm thấy hạnh phúc hay sao? Đó là lý do sao chúng ta không thể xử lý về mặt ngoại giao và chính trị với những người nghĩ như thế. Chúng ta thậm chí không thể hình dung được sự kiện như thế. 

Nếu chúng ta tính điểm hiệu chỉnh những cuộc chiến tranh khác nhau, chúng ta sẽ thấy quan điểm về sự thật và dối trá, và bạn sẽ thấy hậu quả của chúng đối với nhân loại. Cứ nhìn vào toàn bộ lịch sử, tất cả mọi thứ - thậm chí ngay cả Napoleon cũng chỉ là một mảnh nhỏ của lịch sử. Cho nên, bạn tính điểm hiệu chỉnh quan điểm của tất cả mọi người, quan điểm của tất cả các các chính trị gia, quan điểm của các quốc gia, quan điểm của các yếu tố đang hoạt động có thể tạo ra hậu quả, và lúc này, khi bạn thấy bàn cờ đã được bày xong, giải pháp sẽ thật rõ ràng. Lý do bạn không thể thành công là bạn không biết bàn cờ được bày như thế nào, trừ khi bạn có thể hiệu chỉnh tầng của sự thật. Trước Thế chiến II, Thủ tướng Anh, Neville Chamberlain, đã ký hiệp ước hòa bình với Hitler. Chamberlain có điểm hiệu chỉnh khoảng 180 hay 190, còn Hitler lúc đó có điểm hiệu chỉnh khoảng 78. Bây giờ, bạn có ngạc nhiên khi biết rằng hiệp ước hòa bình giữa một người có điểm hiệu chỉnh 180 và một người có điểm hiệu chỉnh 78 là không thể kéo dài được? Đó là sự chính trực thực sự đối với bạn. Vì vậy, nước Anh phải đưa Winston Churchill lên thay Chamberlain, ông sẽ cứu tất cả, bởi ông có điểm hiệu chỉnh 510. 

Tôi nghĩ muốn giải trí chúng ta có thể so sánh Công tước Wellington với Napoléon. Công tước Wellington có điểm hiệu chỉnh 405 còn Napoléon có điểm hiệu chỉnh 75. 

Churchill và Theodore Roosevelt là những biểu tượng của sự chính trực, họ tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng. Sau đó, giữa chừng một số người đổi phe, và người này quay ngoắt từ phe này sang phe kia. Hắn ta tiết lộ những bí mật của Los Alamos, và vì thế những người mà bạn nghĩ là đáng nghi như Heisenberg và Wernher von Braun lại hóa ra là những người chính trực. Tướng Rommel có điểm hiệu chỉnh 203. Phi công Kamikaze là có điểm hiệu chỉnh 390, họ là những người rất tận tâm. Không quân Đức đáng tự hào. Hirohito ở ngay rìa, 200 điểm. Yamamoto thực hiện nghĩa vụ với đất nước mình. Bạn thấy nhiều thứ thú vị ở đây. Rồi bạn sẽ thấy hậu quả. Hội quốc liên quá yếu, không đủ sức ngăn chặn chiến tranh. Tổ chức có điểm hiệu chỉnh 185 không đủ sức làm việc đó. Sự kiện Trân Châu Cảng có điểm hiệu chỉnh 45. Goebbels có điểm hiệu chỉnh 60. Đây chính là kẻ đã lừa dối giới trẻ. 

Vì vậy, ở bên dưới bạn sẽ thấy cái xấu nhất của tất cả mọi người, và tôi nghĩ tôi sẽ đưa vào ở đó để mua vui: Chúa Haw-Haw. Có Lord Haw-Haw và Tokyo Rose; cả hai đều là những người tuyên truyền vào thời điểm đó. Lord Haw-Haw là một kẻ phản bội người Anh, và ông ta sẽ phát đi những lời lẽ tuyên truyền giúp người Đức chống lại người Anh. Nó chỉ cho bạn thấy cách chúng ta có thể phân tích tình huống chính trị, phân tích tất cả những người có liên quan. Bạn không cần phải thổi bay nhau để xem trò chơi diễn ra như thế nào. Những việc bạn phải làm là tính điểm hiệu chỉnh một cách chính xác. 

Thật thú vị khi biết rằng Winston Churchill có điểm hiệu chỉnh ở tầng 510 và một mình ông đã cứu thế giới khỏi bị phá hủy thêm trong Thế chiến II. Khi Tiến sĩ Hawkins phát triển về mặt tâm linh, ông thấy rõ là sức mạnh bên trong của một người có tần số ý thức cao hơn có thể tạo được ảnh hưởng tới thế giới cao hơn hẳn hàng ngàn người có điểm hiệu chỉnh thấp hơn. Nó có ý nghĩa gì đối với bạn? Một lần nữa, quay trở lại với lựa chọn, trong mỗi khoảnh khắc, mỗi chúng ta đều lựa chọn để sống bằng sức mạnh bên trong hay sức mạnh bên ngoài. Tình yêu, tâm từ bi và vị tha phải bắt đầu như ngọn lửa mà chúng ta dùng để thắp sáng bên trong chính mình. Lựa chọn để ôm và yêu thương chính mình trước hết, rồi sau đó đem tâm từ bi đó ra ngoài bản thân chúng ta và vào thế giới là phần không thể thiếu trong công việc tâm linh. 

Hãy dành chút thời gian để suy ngẫm về những phán xét hiện nay của bạn. Bạn đang tự trừng phạt mình vì điều gì? Bạn phán xét mình và người khác nhiều nhất ở những khía cạnh nào? Xin nhớ rằng bạn luôn luôn có thể lựa chọn khác đi. Bây giờ, hãy dành chút thời gian để tự khen mình trong những lần bạn chọn sức mạnh bên trong chứ không chọn lực lượng bên ngoài. Hãy quay lại những tình huống mà bạn cảm thấy mình sử dụng sức mạnh bên trong. Hãy cảm nhận trải nghiệm đó và sẵn sàng công nhận chính mình vì những lựa chọn đầy sức mạnh mà bạn đã đưa ra. Bạn vừa tiến thêm những bước nữa trên con đường chứng ngộ tâm linh.




No comments:

Post a Comment