May 24, 2024

TẦNG CHỨNG NGỘ CAO NHẤT (5)

                                                                             David Hawkins

Phạm Nguyên Trường dịch



CHƯƠNG 5

 

Năng lượng của đời sống là không thể phá hủy được

 

Có lẽ một trong những cảm xúc lớn nhất mà chúng ta phải chống lại trong suốt cuộc đời chính là sợ hãi. Đó là cốt lõi, từ đó chúng ta đưa ra nhiều quyết định, có lẽ nhiều hơn là chúng ta nhận ra. Bạn có thể muốn bắt đầu nghiên cứu những nỗi sợ hãi. 

Sợ hãi có vai trò quan trọng trong cách chúng ta nhìn nhận vòng đời. Những hoàn cảnh xung quanh sự ra đời và cái chết luôn luôn là bí ẩn lớn đối với hầu hết mọi người chúng ta. Chúng ta thường phát hiện được rằng mình đang chiến đấu với những sợ hãi khi chúng ta đấu tranh với những điều chưa biết xung quanh trải nghiệm về cái chết. Trong này chương, Tiến sĩ Hawkins chia sẻ một số hiểu biết sâu sắc mà ông đã vươn tới, liên quan đến sinh tử, nhiều sự kiện làm cho chúng ta ngạc nhiên đồng thời có tác dụng trấn an chúng ta. 

Tôi nghĩ, trong mỗi bài giảng bao giờ cũng phải có một vài điều và đó là câu trả lời cho việc ra đời và chết. Vì tôi không muốn bạn lo lắng về nó. Bạn có thể vĩnh viễn không còn lo lắng về cái chết nữa. 

Đầu tiên chúng tôi phát hiện ra là mọi người đã có tầng nhận thức đã được hiệu chỉnh ngay từ khi chào đời. Nếu không có nghiệp chướng thì làm sao giải thích được rằng người này sinh ra đã có điểm hiệu chỉnh 400, người này gần như một vị thánh, trong người kia chỉ được 40 điểm, người này gần như không thể sống sót. Hiện tôi đang làm việc trên bản đồ thế giới và bạn sẽ thấy toàn bộ lục địa, tầng ý thức phân bố như thế nào trên tất cả các lục địa. Xin xem Bắc Mỹ, 431 điểm. Xin xem Mexico, 400 điểm. Ở Nam Mỹ, 300 điểm. Tất cả Nam Mỹ đều rất tốt, 300 điểm, trừ Haiti. Đột nhiên, ngay giữa Tây bán cầu là Haiti, khoảng 55 điểm. Alaska, 410, Trung Mỹ, khoảng 300. Vậy, Tây bán cầu là ở trạng thái tuyệt vời, trừ khoảng giữa, đó là Haiti, điểm hiệu chỉnh 55. Nếu ở đây mà sống được đến 12 tuổi thì bạn là người may mắn. 

Sau đó, bạn lật bản đồ sang phía bên kia bán cầu và bạn nhìn thấy châu Âu, khoảng 300 điểm. Bạn có thể thấy nước Nga, khoảng 300 điểm. Bạn thấy Trung Quốc, khoảng 400 điểm. Bạn nhìn vào Bắc và Nam Triều Tiên, đều nằm trong những tầng 400. Và sau đó bạn tới Trung Đông và giảm xuống còn 180 điểm. Tất cả những nước này, 180, 140, 150. Sau đó bạn tới Châu Phi, 125 điểm, rồi giảm xuống còn 90, 70 và thậm chí xuống tới 40. Giống như ý thức của nhân loại được phân bố theo vùng miền, như thể khi nghiệp lực đưa bạn đến kiếp người, bạn sẽ được sinh ra ở nơi đã được quyết định từ trước. Vì vậy chúng tôi nhận thấy rằng mọi người đều đã có tầng ý thức được hiệu chỉnh ngay từ khi mới chào đời. Bạn được sinh ra với tầng ý thức đó. Rồi, chúng tôi còn phát hiện được rằng, ngay khi bạn chào đời, bạn không chỉ được gán cho một tầng ý thức nhất định, mà còn xác định được kiếp trước bạn đã ở đâu và thời điểm chết cũng đã được định sẵn. Không phải chết như thế nào. Cái đó phụ thuộc vào bạn. Bạn có thể chết một các anh dũng hoặc than khóc. 

Bạn có thể chết như một chiến binh vĩ đại. Tôi nhớ trong một số kiếp sống, mình đã ra đi như một chiến binh. Tôi cảm thấy vô cùng sung sướng. Trên một tầng ý thức nhất định, bạn nhớ những kiếp sống này,. Đó chỉ là một ký ức có ý thức, vì tất cả chỉ là một cuộc đời. Đó không phải là cuộc đời này và tôi đã rời bỏ nó. Tất cả chỉ là một cuộc đời. Nhưng, trước đây tôi đã nói với mọi người: Tôi sẽ không bao giờ quên người chiến binh đó, và tôi, khi chúng tôi ra đi; chúng tôi làm cho nhau điều đó và người chiến binh thật tuyệt vời. Anh ta là chiến binh giỏi nhất, và tôi cũng vậy, chúng tôi ra khỏi cuộc đời trong niềm vui sướng ngất ngây. Tôi đã giết anh ta nhân danh Chúa Giêsu và anh ta giết tôi nhân danh Thánh Allah, và cả hai chúng tôi cùng phá lên cười một cách điên cuồng. Thật là buồn cười. 

Dù sao mặc lòng, thời điểm chết có thể phục vụ cho một chức năng nhất định, vì trừ khi bạn siêu việt sợ hãi về cái chết thể xác, trừ khi bạn sẵn sàng chết vì những điều bạn tin tưởng về mặt tâm linh, thì bạn vẫn bị giới hạn. Đúng giây phút bạn chết vì niềm tin của mình, bạn nhảy lên vì sung sướng. Đó là lý do vì sao các phi công kamikaze có điểm hiệu chỉnh khá cao. Tất cả chúng tôi đều ngưỡng mộ họ. Chúng tôi vẫn làm như thế, vì đó là Thế chiến II. Nếu tôi gặp một cựu phi công kamikaze, tôi cảm thấy khá vinh dự khi chúng tôi cúi chào nhau. Cả hai chúng tôi đã làm những việc chúng tôi đã làm vì mục đích cao cả hơn: trung thành với đất nước, trung thành với Thiên Chúa. Vì vậy, đúng lúc chết, bạn quyết định làm cái đó như thế nào, hầu hết mọi người làm những việc họ làm, họ làm nó vì nó phục vụ cho mục đích nghiệp báo nào đó. Đấy là những người thông minh. Nhận được phần thưởng từ công việc mình làm, vì dù sao thì bạn cũng sẽ phải trải qua nó. Được rồi. Tôi không muốn mọi người lo lắng về cái chết. Vào thời điểm chết, chúng ta có được phép hỏi điều này trước mặt cử tọa, ôi Chúa ơi, thời điểm chết được xác định theo nghiệp quả ngay từ khi bạn chào đời. Đó là sự thật. Chúng tôi đã xác nhận điều đó hàng nghìn lần rồi. Vậy thì thời điểm chết, không phải chết như thế nào, mà là khi nào, đã được quyết định từ trước. Do đó, bạn không phải lo lắng về cái chết. Nó đã được xử lý rồi. 

Bạn không cần phải lo lắng về sống bởi vì nếu nghiệp quả định sẵn rằng bạn sẽ chết thì bằng cách nào đó bạn phải sống đến được ngày đó, phải không? Mệnh đã định là bạn sống đến 63 tuổi, lo gì bị xe tông lúc 62 tuổi, phải 63 tuổi bạn mới chết mà. Mọi người thường lo lắng về đủ thứ bệnh tật. Nhưng tôi nói cho bạn biết này, bạn sẽ dễ mắc bệnh hay không phụ thuộc vào những ý nghĩ bạn đang có trong đầu, nếu bạn muốn tin vào thứ đó thì cứ tin, bạn sẽ bị ốm vì những suy nghĩ tiêu cực. Cả một ngành công nghiệp “khủng bố sức khỏe”, đang phát triển mạnh nhờ vào những sợ hãi của bạn. Bọn họ còn cảm thấy niềm vui thầm kín, độc ác khi nhìn thấy bạn run lên vì sợ hãi, bạn hiểu điều tôi nói, họ đang thao túng bạn. Tôi bảo bạn rằng, nghiệp lực đã quyết định, bạn sẽ chẳng sống thêm được ngày nào đâu, vì vậy cứ sống thật trọn vẹn và thôi lo lắng. 

Vì vậy, các tầng ý thức mà chúng tôi phát hiện được mà tôi nghĩ là sai hóa ra không phải như thế. Hóa ra ý thức kiểm soát trường năng lượng của hào quang và truyền xuống hệ thống kinh mạch là năng lượng có tần số rất cao. Nếu một có gì đó là đúng, cánh tay của bạn sẽ phản ứng mạnh ngay lập tức. Đó là phản ứng rất nhanh. Bạn không đứng đó và tiếp tục đẩy cánh tay trong năm phút, bạn sẽ thấy khi bạn làm như vậy, nó diễn ra rất nhanh. Khi sự thật có đó, bạn có thể cảm nhận được năng lượng của sự thật làm cho mạnh lên và chảy vào cánh tay của bạn, sau khi bạn đã làm những việc chúng tôi đã làm nhiều lần. Bạn gần như biết câu trả lời vì bạn cảm nhận được năng lượng của câu trả lời đang chuyển xuống cánh tay của bạn. Nếu đấy là cái không đúng, dối trá có mặt, cái mà thế giới gọi là dối trá, khi sự thật không có đó, cánh tay của bạn sẽ yếu đi. Nó là vô nhân xưng. Bạn có thể nói đó là một phản ứng của nguyên sinh chất. Sự sống nhận ra những thứ thân thiện với nó. 

****

 

Tự nó năng lượng của sự sống không thể bị phá hủy. Có định luật bảo toàn năng lượng và bảo toàn vật chất, định luật bảo toàn sự sống thậm chí còn mạnh mẽ hơn và có ảnh hưởng lớn hơn. Bạn không thể giết sự sống. Bạn có thể buộc nó chuyển từ hình tướng này sang hình tướng khác. Khi bạn đập chết con ruồi, bạn biết rằng con ruồi thậm chí không nhận thấy rằng nó đã bị đập chết. Nó tiếp tục bay trong cơ thể thể phách của nó và thậm chí không nhận ra nữa. Nếu bạn đã ra khỏi cơ thể - có bao nhiêu người đã từng ra bên ngoài của cơ thể? Vâng, bạn hầu như không nhận thấy, phải không? Một phút trước bạn nằm trong giường; phút tiếp theo bạn bay lơ lửng trong phòng. Tôi muốn nói là, thật tuyệt vời. Ai muốn quay lại cơ thể? Tôi không muốn quay lại. Bạn nhìn cơ thể nằm bên dưới, cho nên bạn không trải nghiệm cái chết thể xác của chính mình. Trải nghiệm đó là không thể. 

Đúng tời điểm mà sự sống rời đi - được ấn định ngay từ khi bạn vừa ra đời - nó rời khỏi cơ thể, và bạn chứng kiến cái xác đã chết ở bên dưới. Nó ở đó, và bạn là ở trên này. Bất cứ người nào ra khỏi cơ thể đều biết bạn ở đây, cơ thể ở đó. Bạn không phải lo lắng về việc diệt muỗi khi bạn hít vào thở ra và bước lên mọi thứ và bạn có thể dẫm phải muỗi. Điều tôi vừa nói là sự thật. Con ruồi thậm chí còn không nhận thấy rằng nó vừa rời khỏi cơ thể vật chất của nó. Tôi đã nói, nó thậm chí còn không nhận ra. Nó tiếp tục bay. Nó quay lại với một cơ thể khác. Giống như con mèo của tôi. Chúng tôi đã hỏi, con mèo dành nhiều thời gian để mơ khi nó ngủ. Nó đang mơ. Nó có nghĩ đời sống trong mơ của nó là thật? Có. Nó có nghĩ rằng đời sống trong mơ thực hơn hay không thực bằng đời sống này? Không. Đời sống trong mơ thật thú vị, và sau đó nó quay trở lại với những người bạn mèo của mình và nó nghĩ đời sống này thật thú vị, và bạn biết đấy, tất cả chỉ là một cuộc đời mà thôi. Bởi vì thực tại là chủ quan, chứ không phải là khách quan. Các nhà khoa học nói, “Ồ, cuộc sống thực của con mèo diễn ra trong nhà của bạn, còn cuộc sống trong mơ của nó là không thực”. Nhưng bạn thấy trí tuệ bị giới hạn tới mức nào. Tôi cảm thấy tiếc cho các nhà khoa học. Tôi đã từng là một nhà khoa học. 

Đó là cái đã dẫn tôi lao vào những tầng sâu của địa ngục để tìm kiếm sự thật, bởi vì tôi không thể tìm được sự thật trong lĩnh vực trí tuệ. Ở nhà tôi có đủ sách vở để trở thành người được khai sáng tới 23 lần. Mọi người ở đây đã đọc toàn bộ nội dung của những cuốn sách vĩ đại của thế giới phương Tây? Có ai không? Chà, thật xấu hổ cho các bạn. 

Tôi vừa tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian. Sự thật không có trong những cuốn sách đó. Nó giúp tôi không phải đi xuống địa ngục. Cái làm cho bạn có phản ứng mạnh có điểm hiệu chỉnh từ 200 trở lên. Cái làm cho bạn yếu đi có điểm dưới 200; đấy là 85% người dân trên thế giới. Ý thức cao nhất có thể có trên hành tinh này là 1.000; cực kì hiếm. Có lẽ phải mấy trăm năm mới có một người. 10 triệu người thì mới có một người có điểm hiệu chỉnh 600. Chỉ có 0,4% dân số thế giới vươn tới 540 điểm, tức là vươn tới tình yêu vô điều kiện. Chỉ có 4% dân số thế giới vươn tới tầng tình yêu. 500 điểm, - luân xa tim. 4% dân số thế giới xuất phát từ trái tim. 0,4% xuất phát từ tình yêu vô điều kiện. Vì thế chúng ta thấy phẩm vị thánh là của hiếm. Đó là lý do vì sao chúng ta vui mừng trước sự kiện này. Nếu phẩm vị thánh là phổ biến, thì chúng ta sẽ không viết sách về các vị thánh. Họ là những người rất hiếm hoi. 

Được rồi, vậy phần lớn thế giới nằm ở đâu? Thực tế không có người nào đang ngồi ở đây nằm ở đỉnh thang đo này. Tại sao thế giới không sụp đổ theo cách đó? Những con số này là logarit, 10 nhân 10 nhân 10 nhân 10, sức mạnh của tầng cao nhất là rất lớn, có thể đối trọng với toàn bộ sự tiêu cực của toàn thế giới, một người ở tầng 1.000 sẽ cân bằng được tất cả những tiêu cực của tất cả những thứ tiêu cực trên hành tinh này. Một thánh thần giáng thế có điểm hiệu chỉnh 1.000 đối trọng với toàn bộ tiêu cực của toàn thể nhân loại. Nước Mỹ có điểm hiệu chỉnh 421. Xã hội của chúng ta nằm trong những tầng từ 400 tới 499, trí tuệ, vào học đại học, có trách nhiệm, thanh toán các hóa đơn, chỉnh tề. Những tầng từ 400 tới 499 là lý trí, vì vậy chúng ta kỳ vọng mọi người có lý trí và tuân theo logic. Bạn có thể thấy đó là quan điểm ngu ngốc. 

Tôi muốn nói, Trung Đông sống ở đây và chúng ta sống ở đây. Bạn nghĩ họ sẽ duy trì hợp đồng đã ký với bạn? Lúc đó Adolf Hitler đã ký hiệp định hòa bình với ngoại trưởng Anh. Cuộc trưng bày có tính phô trương này có điểm hiệu chỉnh khoảng 185 hoặc 190, còn Hitler vào thời điểm đó là có điểm hiệu chỉnh khoảng 80. Họ không có ý định duy trì nó, vì họ không sống bằng lý trí và đạo đức. Bạn mang về hiệp ước hòa bình do Adolph Hitler ký, ông ta ngã xuống vì cười khi họ bước ra khỏi phòng họp. Bạn nghĩ chúng ta sẽ giữ nó? Thật là ngu ngốc. Nó giống như một kẻ buôn ma túy, “Ừ, tôi nợ anh 20 triệu đô la vì số cocaine này. Tất nhiên là tôi sẽ đưa nó cho anh vào thứ Hai”. Bạn có thể nín thở trong khi chờ kiểm tra. Đó là những việc chúng tôi đã và đang làm với Quan hệ quốc tế. Bạn có thể đã gặp nhiều thất bại trong suốt hàng thế kỷ vì không hiểu tầng ý thức đã được hiệu chỉnh của người đang nói chuyện với bạn. Nếu những người chúng ta đang nói chuyện có điểm hiệu chỉnh trong những tầng 400, họ sẽ giữ hợp đồng vì trong thế giới của lý trí và logic bao giờ cũng có luật pháp. Có hợp đồng. Mọi người đều nói về các hiệp định quốc tế. Đó là chuyện đáng cười. Hiệp định quốc tế ký với ai? Những người này nghĩ đó là trò đùa. 

Chúng ta thấy đám đông đang ở đâu. Tấng ý thức trung bình hiện nay khoảng 207. Tầng ý thức của nhân loại trong suốt thời gian qua nằm ở đâu? Nếu quay ngược thời gian, trở về với người Neanderthal, sẽ là 70. Người Cro-Magnon, người Homo erectus, theo dõi quá trình tiến hóa của ý thức qua loài vượn người. Đó là chúng ta, các bạn, chúng ta là người. Và vào thời điểm Đức Phật đản sanh, tầng ý thức của nhân loại là 90. Vào lúc Chúa Jesus giáng sinh, tầng ý thức của nhân loại là 100. Trong suốt những thế kỷ đầu tiên - những năm 1400, 1700 - nếu đi từ thế kỷ này sang thế kỷ khác, bạn sẽ thấy rằng tầng ý thức của nhân loại là 190. Tầng ý thức của nhân loại tiếp tục nằm ở mức 190 trong suốt những năm 1900, đến những 1950, Thế chiến II, và cuối cùng, cuối những năm 1980, nó đột ngột nhảy vọt từ 190 lên 207. 

Xin quay trở lại các tầng đã được hiệu chỉnh. Tầng ý thức ở nhân loại lúc đó nằm ở dưới tầng chính trc trong suốt nhiều thế kỷ. Đấy là lý do xuất hiện Ivan Bạo chúa, Tòa án Dị giáo, quân Mông Cổ tràn tới và tàn sát hàng triệu người. Người Mông Cổ không chinh phục. Họ tàn sát. Rồi xã hội đã có bước tiến lớn gọi là chế độ nô lệ. Thay vì tàn sát, họ có thể bán tù binh. Đấy là cách đưa nó vào bối cảnh. Ác hay không ác? Thà bị bán với giá vài đồng vàng còn hơn. Mặt khác, tôi đã có một kiếp sống và tôi cho rằng mình đã chết rồi, bởi vì tôi từng là nô lệ trên thuyền chiến, tôi biết cái đó kinh khủng như thế nào. Và trong kiếp sống đó, tôi phát hiện ra rằng sự thật của tôi là linh hồn, bởi vì những đau khổ của kiếp sống đó quá nặng nề và tiếp tục sống sót đồng nghĩa với việc phải chịu đựng thêm những hành động man rợ và tàn bạo. Tôi chợt nhận ra: họ chạm vào được tôi. Tôi có thể chết. Tôi rời khỏi cơ thể. Chúa ơi, tôi đã được tự do. Tôi không cần phải ở lại đây và bị tra tấn nữa. Tôi để cho mình chết, và tôi đánh bại họ. Thật là một khám phá kỳ diệu. Không một ai có thể chạm vào tôi một lần nữa, buông bỏ và tạm biệt. 

Tiến sĩ Hawkins đã thảo luận về những tầng ý thức đã được hiệu chỉnh của nhân loại trong suốt nhiều thời đại. Những lời cuối cùng của ông thật sự hấp dẫn, ông đưa chúng ta trở lại những giai đoạn cách đây hàng trăm năm và mô tả một trong những kiếp sống của mình, là một người nô lệ, cuối cùng quyết định chết. Khi thực hiện lựa chọn đó, ông đã tìm thấy tự do thực sự trong cái chết. 

Với những hiểu biết mới mà Tiến sĩ Hawkins vừa chia sẻ với bạn, nhận thức của bạn có thể thay đổi như thế nào? Ví dụ, nếu bạn biết trong mỗi tế bào của mình rằng thời điểm chết của bạn đã được ấn định từ trước, rằng bạn không cần phải tự bảo vệ khỏi nanh vuốt của thần chết nữa, trải nghiệm sống của bạn có thể thay đổi như thế nào? Một lần nữa, những suy nghĩ dựa trên sợ hãi chi phối cuộc đời bạn đến mức nào? Bạn có thể muốn suy ngẫm về hoàn cảnh sống hiện nay của mình và những sợ hãi mà bạn thấy đang tuôn trào trong con người mình. Những sợ hãi đó làm cho bạn mất bao nhiêu năng lượng khi bạn suốt ngày tập trung vào chúng? Bạn mất bao nhiêu sức mạnh khi nhận ra rằng mình bị nó cai trị? Có lẽ bạn có thể chọn buông bỏ sợ hãi bất cứ khi nào chúng xuất hiện. Như vậy có thể sẽ tạo được nhiều năng lượng và tâm trí bạn sẽ an bình hơn. 

No comments:

Post a Comment