October 6, 2024

TRÍ TUỆ CỦA DAVID HAWKINS GIÁO LÝ KINH ĐIỂN VỀ SỰ THẬT TÂM LI NH VÀ CHỨNG NGỘ (6)

 David Hawkins

Phạm Nguyên Trường dịch


CHƯƠNG 6

 

SỰ THẬT

 

Chương tiếp theo sẽ trả lời một trong những câu hỏi tâm linh sâu sắc nhất của cuộc đời: Sự thật là gì? Suy cho cùng, chúng ta đang sống trong thời đại Internet, bạn có thể tìm thấy rất nhiều blog và trang web từ những cái gọi là cơ quan có thẩm quyền hoặc các bậc thầy (guru) tuyên bố rằng họ nói lên sự thật về bất kỳ chủ đề nào. Thường thì, những lời tuyên bố này xung đột với nhau hoặc mâu thuẫn với nhau. Xin hỏi một lần nữa, sự thật là gì?

Trong phần sau, trích từ các buổi nói chuyện Truth vs. Falsehood của Tiến sĩ Hawkins, Tiến sĩ Hawkins thảo luận về “38 đặc điểm vốn có trong sự thật tâm linh.” Chúng tôi hy vọng rằng sau khi đọc những đặc điểm này, bạn có sự hiểu biết sâu sắc hơn và thấu hiểu hơn về về vấn đề sâu sắc này 

#1: Sự thật bao giờ cũng là sự thật 

Tính phổ quát có nghĩa là sự thật bao giờ cũng được mặc khải bằng những phương pháp y như nhau trong suốt chiều dài của lịch sử, qua hàng ngàn năm, trên những khu vực khác nhau trên hành tinh này, trong những nền văn hóa khác nhau, trong những hoàn cảnh dân tộc khác nhau. Trong mọi thời đại, các nhà huyền môn đã chứng ngộ đều nói cùng một sự thật. Trên thực tế, đặc điểm này tạo ra nghi ngờ trong tâm trí của một số người hoài nghi. Một người hoài nghi mang tinh thần khoa học nói: “Mặt khác, điều làm tôi băn khoăn là trong các nền văn hóa khác nhau, cách xa nhau hàng trăm năm người ta đều nhắc đi nhắc lại cùng một lời tuyên bố đó. Nó phải có tính phổ quát”. Sự thật luôn luôn đúng, mọi lúc, mọi nơi, và với tất cả mọi người. Nó có thể là thứ không thể khám phá ra được, nhưng sự thật bao giờ cũng xuất hiện như là cùng một sự thật. Dù có xảy ra bất cứ chuyện gì, về bản chất, sự thật là một và như nhau, vì nó không phụ thuộc vào ý kiến ​​hay quan điểm mang tính cá nhân. 

#2: Sự thật bao gồm tất cả 

Sự thật bao gồm tất cả. Không có gì bí mật hết. Không ai sở hữu sự thật. Sự thật mở rộng cánh cửa cho bất kỳ người nào mong muốn khám phá và mong muốn tu tâm để tự mình khám phá ra nó. Sự thật không bị giới hạn. Sự thật có đó cho tất cả mọi người. Tương tự như bầu trời, ai cũng có thể ngắm nhìn. Sự thật là không độc quyền. Có nghĩa là sự thật bao gồm tất cả. Không có bí mật, không bị giới hạn, không có tính giáo phái. Có nghĩa là không có người nào độc quyền sở hữu sự thật, mặc dù có nhiều nhóm tuyên bố rằng họ là những người duy nhất sở hữu sự thật. Không có người nào độc quyền sở hữu sự thật, tương tự như không người nào độc quyền sở hữu ánh sáng mặt trời hay bầu trời. 

#3: Sư thật có sẵn 

Nó có sẵn, vì tương tự như bầu trời, nó mở rộng cho tất cả mọi người. Không phải là độc quyền của bất cứ ai. Không có bí mật nào cần phải được tiết lộ, không có gì để bán, không có công thức bí ẩn hay ma thuật nào. Bầu trời không có bất kỳ bí ẩn nào. Nó mở rộng cửa, trung thực, được mặc khải. 

#4: Tổ chức tâm linh có mục đích chính trực 

Không có gì để được hay mất. Nói cách khác, bạn sẽ không thu được lợi nhuận nào nếu đồng hành cùng với tổ chức và không mất gì nếu không tiếp tục đồng hành với nó. Vì sao? Vì sự thật tự nó đã đủ, nó tự chứng thực cho chính nó. Tương tự như trạng thái mà thế giới gọi là chứng ngộ. Nó là trọn vẹn và toàn bộ; nó không cần bất cứ thứ gì từ bất cứ người nào. Nó không cần mọi người đồng ý. Nó tự trọn vẹn và bao gồm tất cả. Sự thật không có bất cứ nhu cầu nào. 

#5: Sự thật không có tính giáo phái 

Đây là sự triển khai của phẩm chất thứ nhất - tính phổ quát. Sự thật không phải là sự trình bày giới hạn. Người ta muốn sở hữu độc quyền sự thật. Đây là một nhóm nhỏ những người được chọn lọc, thậm chí chưa ai nghe thấy bao giờ. Họ được Sư phụ Baba ở thế giới bên kia mặc khải. Ý tôi là, toàn bộ những sự kiện này là ngu ngốc, rồi họ tuyên bố rằng đây là sự thật mà chỉ có họ mới biết, cả thế giới sẽ phải tuân theo. Vì vậy sự thật là phi giáo phái; nó không chỉ dành cho các nhóm được sủng ái. 

#6: Sự thật không phụ thuộc vào ý kiến 

Sự thật không phụ thuộc vào trí tuệ. Một điều gì đó có hợp lý về mặt trí tuệ, có phù hợp với thế giới tuyến tính của hình tướng hay không đều không liên quan. Thần học cố gắng làm cho sự thật tâm linh phù hợp với những thứ có thể giải thích được, có thể xác định được, hợp logic và đặt nó trong bối cảnh mang tính trí tuệ. Bạn có thể nói một cái gì đó về sự thật, nhưng điều bạn nói về nó không phải là cái nó đang là vì bạn chỉ đang nói về nó mà thôi. Muốn thực sự biết sự thật, bạn phải nó. 

#7: Sự thật không có định vị 

Như chúng tôi đã nói, sự thật không chống lại bất cứ điều gì. Sự thật không có đối lập; chỉ là thiếu vắng sự thật mà thôi. Vô minh là thiếu vắng sự thật, và do đó, sự thật thực ra là không có kẻ thù. Người ta có tin không hay không là vấn đề của họ. Khằng định không làm cho nó thắng hay thua. 

#8: Sự thật không yêu cầu hay đòi hỏi 

Nói cách khác, sự thật tự nó đã đủ và chính trực, không có gì để rao bán. Không yêu cầu tư cách thành viên; không phải trả bất kỳ khoản phí nào; và không có quy định, lời thề, luật lệ hoặc đe dọa nào nếu bạn muốn rời đi hoặc không tham gia. Do đó, tự do là bản chất, chúng ta sẽ nói trong phần sau. 

#9: Sự thật là không kiểm soát 

Nó khác hoàn toàn với những thứ được các giáo phái rao giảng, trong đó người lãnh đạo muốn kiểm soát mọi người đến từng chi tiết nhỏ nhất: đời sống tình dục, nên ăn mặc như thế nào, có nên để râu hay không, có nên đội một loại mũ nào đó hay không. Chúa có quan tâm đến việc bạn đội mũ hay để râu? Đặc điểm của các giáo phái không chỉ là kiểm soát mà gần như chế độ nô lệ. 

#10: Sự thật không dùng vũ lực hay đe dọa 

Nhược điểm của các giáo phái là quá trình tẩy não ngày càng gia tăng. Tất cả những lời ca ngợi các nhà lãnh đạo: “Ôi, sư phụ như thế như thế, Baba, Baba”. Tất cả các loại nghi lễ, nhồi sọ. Những người này thực sự bị lập trình theo lối khoa học. Và bạn nói, “Làm sao mà những người tìm kiếm sự thật có thể bị lập trình đến mức đã làm những việc như thế?” Người ta không nhận ra sức mạnh của quá trình lập trình. Đó là lý do vì sao lại có những người lập trình chuyên nghiệp trong những giáo phái này - vì một khi bạn đã bị lập trình, bạn trở thành người mù và điếc. Những người dính mắc với các giáo phái rơi vào tình thế tuyệt vọng và có thể làm những việc nguy hiểm như sử dụng vũ lực và sự đe dọa. 

#11: Sự thật không ràng buộc 

Sự thật tâm linh tự nó đã là trọn vẹn và toàn bộ. Nó không cần đạt được bất cứ thứ gì, vì vậy, không có bất kỳ quy định nào. Không có luật lệ, không có hợp đồng. Bạn không phải ký bất kỳ văn bản nào. Trí tuệ nói rằng đừng bao giờ thề nguyền hay cam kết. Vì sao? Bởi vì bạn tự ràng buộc mình không chỉ trong kiếp sống này. Nếu nghiên cứu nghiệp lực, chúng ta sẽ thấy rằng tất cả những điều khủng khiếp xảy ra với những người nào đó là trong một kiếp sống nào đó họ đã tuyên thệ. Họ thề nguyền, và những lời thề thường kết thúc bằng, “Ồ, tôi đảo ngược số phận của mình”. Ngay lúc bạn nghe thấy điều đó, hãy cẩn thận, bởi vì bạn biết không? Theo nghiệp lực luân báo, số phận của bạn sẽ trái ngược hẳn vì bạn vừa thề nguyền.

 #12: Tự do là phẩm tính bẩm sinh của Thần tính 

Về mặt nghiệp lực, chúng ta chính là những người chèo lái con thuyền của mình; những lựa chọn của chúng ta làm cho con thuyền di chuyển. Vì vậy, sự thật tâm linh cho thấy phẩm chất của chính thần tính, phẩm chất của tự do. Mọi việc đều là tự nguyện. Không cần nịnh bợ: những người phục vụ các tổ chức tâm linh là đầy tớ, và họ làm những việc họ phải làm, và nịnh bợ và những thái độ tương tự chẳng mang lại lợi ích gì. 

#13: Điểm chung 

Có nghĩa việc được công nhận phụ thuộc vào con người mà bạn đang là. Thực tại của bạn xuất phát từ con người mà bạn đã trở thành và con người mà bạn đang là ngay trong lúc này, chứ không phải là kết quả của một cái gì đó được thêm vào từ bên ngoài, chức danh hay chức tước hoặc quyền lực ngoại lai. Được công nhận là hệ quả của con người mà bạn đã thực sự trở thành. Chúng ta tin tưởng những người khác, vì chúng ta tin vào sự chính trực của họ, chứ không phải vì họ có một danh hiệu nào đó. 

Hoàn toàn trái ngược với những người đứng đầu giáo phái. Quyền lực duy nhất họ có là tước vị, nhưng nếu tiến hành hiệu chỉnh kiến ​​thức của họ về sự thật thì kết quả thường là dưới 200. 

#14: Sự thật truyền cảm hứng 

Truyền cảm hứng không phải là quyến rũ. Nhiều người bị ấn tượng là do vị thầy được gọi là thánh thần giáng thế vĩ đại và có hàng triệu tín đồ trên khắp thế giới. Nhưng khi bạn tiến hành hiệu chỉnh những thánh thần giáng thế này, kết quả chỉ là khoảng 300 mà thôi. Bạn cần nhìn xuyên qua đám đông, tước vị và sự hào nhoáng. Có quá nhiều hình ảnh hóa trang và tạo dáng, và việc mặc áo choàng, đi dép, tóc dài và cầm gậy luôn luôn được đám đông ưa chuộng. Đó là biểu tượng cũ về Chúa Jesus. Tôi chắc chắn Chúa Jesus thậm chí trông không giống như thế. 

#15: Sự thật là phi vật chất 

Sự thật tâm linh không quan tâm tới lợi ích tài chính, của cải, phô trương, v.v. Có rất nhiều giáo phái. Giáo phái không phải là hiện tượng hiếm gặp. Thực tế là khá phổ biến, và họ sẽ lừa tiền của bạn, bóc lột sức lao động của bạn để kiếm lời. Thật là kinh khủng. Hãy nghĩ về giáo phái theo cách sau đây: nếu các vị đã là trọn  vẹn và toàn bộ ở bên trong chính mình, thì các vị cần của cải thế gian để làm gì? Vâng, chuyện xảy ra là người đứng đầu giáo phái hoặc tôn giáo biện minh cho việc kiếm tiền. Họ nói: “Nếu chúng ta có nhiều tiền, chúng ta có thể truyền bá những điều tốt đẹp và cứu thế giới.” Chắc chắn rồi, bạn và tất cả những người làm cho tôn giáo không còn chính trực cũng đã nói tương tự như thế. “Để lan tỏa tinh thần của Thiên Chúa, chúng tôi mong nhận được sự hỗ trợ của bạn”. Còn trong khi đó, vợ bạn có thể làm công quả trong nhà bếp, chúng tôi sẽ nhận nuôi con bạn khi chúng đến một tuổi nào đó, và lúc này, bạn hãy hiến toàn bộ tài sản của mình cho chúng tôi - bạn đã cứu được mạng sống của mình. Thật là một lý luận hời hợt. Thật khó hiểu làm sao mà một người nào đó có thể nói, “Vì đức tin, chúng tôi cần tài sản của bạn”. Vì sao lúc nào họ cũng cần tài sản của bạn? 

#16: Sự thật là tự viên mãn 

Sự thật đã là trọn vẹn và toàn bộ rồi. Không cần phải rao bán. Vì vậy, sự thật khác hẳn với truyền giáo, tuyên truyền, quảng cáo và khuyến mãi. 

Rất nhiều nhóm đang rao bán một số kỹ thuật tâm linh đơn giản. Đó là kỹ thuật đơn giản, nói thẳng ra là bạn có thể đọc trong bất kỳ cuốn sách tâm linh nào. Họ trích ra vài câu và xây dựng cả một chương trình xoay quanh mấy câu đó. Và họ thu của bạn 450 đô la cho buổi tập luyện vào cuối tuần. Trong lúc đó, họ tung ra ra một số quảng cáo rất hấp dẫn.Tương tự như đầu tư vào thị trường vàng hay thị trường nào đó. Những sự kiện vĩ đại này được gửi qua e-mail. Có cả những người nổi tiếng, các nữ diễn viên và những tên tuổi nổi tiếng, nói rằng kỹ thuật này tuyệt vời tới mức nào. Tất nhiên là phải trả tiền. Nhiều nhóm thậm chí còn là hoạt động như là hệ thống tiếp thị. Bán máy hút bụi hay kỹ thuật tâm linh đặc thù thì cách quảng cáo cũng như nhau. Chiến lược như nhau và quảng cáo cũng như nhau. Họ trưng ra hình ảnh của người lãnh đạo vĩ đại. Rồi họ có những người nổi tiếng, kể cho bạn nghe về cuộc sống tuyệt vời của mình trong giai đoạn hiện nay. 

Tôi không thu phí tham dự hội thảo do tôi điều hành. Hiện nay, chi phí xuất bản, thuê mặt bằng, nhân viên, v.v. là những khoản thu hợp pháp. Nhưng thường thì người phải liên tục rao bán như bán hàng rong, thương mại hóa, quảng bá và khuyến khích cải đạo – không nói gì về ý đích. Ý định là gì? 

Quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa kiếm sống và kiếm lời. Lợi nhuận là khái niệm hoàn toàn khác. Người thầy tâm linh cũng cần phải có điều kiện sống để có thể dành thời gian và sức lực của mình nhằm giúp đỡ các đệ tử của mình. Một vị thầy chính trực chắc chắn là sẽ được các đệ tử ủng hộ. Tìm kiếm lợi nhuận có nghĩa là ông ta bắt đầu lợi dụng các đệ tử của mình. 

#17: Sự thật là không dính chấp 

Tự nó, sự thật không can dự vào các vấn đề của thế gian, vì sự thật không phụ thuộc vào các vấn đề của thế gian. Người ta biết mức độ chân thực được thể hiện qua các vấn đề của thế gian, nhưng con người không dính líu vào. Nói cách khác, chưa ai nghe thấy tôi nói rằng tôi muốn cứu thế giới. Như Sri Ramana Maharishi đã nói, hãy giao phó thế giới cho Thiên Chúa, vì cái mà bạn nhận thức được thậm chí không hề tồn tại. Đó chỉ là nhận thức của bạn. Cái mà bạn cho là thảm họa lại là sự cứu rỗi của một người nào đó. Vì vậy, nếu bạn muốn biến thế giới này thành cõi Niết bàn, thì mục đích của nó sẽ không còn nữa. Lúc đó bạn sẽ phải tạo ra một hành tinh khác, các linh hồn tiến hóa có thể tới đó - ở đấy sẽ có các lựa chọn khác nhau, cả tích cực lẫn tiêu cực - để họ có thể tiêu trừ ác nghiệp và tích thiện nghiệp. 

Nếu bạn biến nơi này thành cảnh giới thần tiên, thì sẽ không còn lý do gì để tồn tại một cảnh giới thần tiên nữa. Nó sẽ chỉ đơn giản cảnh giới thần tiên. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng mục đích của thế giới này là để cho ý thức tiến hóa, thì nó là thế giới hoàn hảo. Thế giới này hoàn hảo như nó đang là. Không có gì cần cải thiện. Nếu không rơi tới đáy, thì người ta sẽ không quay lại, đúng thế không? Bạn định tước mất cơ hội chạm đáy của họ hay sao? Nhận thức của tôi về mục đích của đời sống của con người là nó là cơ hội cao nhất để thực hiện thiện nghiệp. Suy cho cùng, Đức Phật đã dạy: “Sinh ra làm người là cơ hội hiếm hoi”. Được sinh ra làm người là điều cực kỳ hiếm hoi. Sinh ra làm người là món quà mang tính nghiệp quả. Tại sao chúng ta lại muốn phủ nhận món quà là được sinh ra làm người? Đời người có những mặt trái của nó - nghèo đói, bệnh tật, tuổi già, chết, đau buồn và mất mát - nhưng trong đời người, bạn học được cái gì đó. Vì vậy, bạn sẽ tiếp tục trở lại trong thân phận con người cho đến khi bạn không còn chấp trước vào đời sống của con người. 

#18: Sự thật là nhân từ 

Sự thật là nhân từ, vì sự thật có thể được xác định trong các tầng được hiệu chỉnh. Nó không có mặt đối lập, trừ khi bạn ma quỷ hóa nó. Những người đang chống lại sự vắng mặt của sự thật bằng cách gán nó cho một cá nhân nào đó, coi người đó là ma quỷ hay cái ác hoặc một cái gì đó, là đang chiến đấu chống lại kẻ thù vô hình. Làm sao người ta có thể trở thành kẻ thù của Thiên Chúa? Làm sao người ta có thể trở thành kẻ thù của bầu trời? Cái vượt ra ngoài mọi định xứ của thời-không và không phải là tuyến tính không dễ bị xúc phạm. Làm sao nó có thể có kẻ thù? Bầu trời có kẻ thù không? Hãy nói cho tôi biết, ai là kẻ thù của bầu trời? Có phải là ánh sáng mặt trời? Không, sự thật không có kẻ thù. 

#19: Sự thật là không cố ý 

Sự thật không can thiệp. Nó không cố gắng truyền bá hay quảng bá bất cứ điều gì. Chính trực tâm linh là mời gọi nhưng không quảng bá. Chúng tôi nói với bạn nó như thế nào, trước đây như thế nào và bây giờ như thế nào…đó là những câu nói nổi tiếng. Nếu bạn muốn tham gia cùng chúng tôi, chúng tôi sẽ rộng mở rộng vòng tay chào đón bạn, nhưng chúng tôi chẳng được gì khi quảng bá rằng bạn đã tham gia hoặc niềm tin của bạn vào hệ thống của chúng tôi. Không cần quảng bá hay đạt được gì, bởi vì nếu làm thế là bạn đánh mất chính mình. Sự thật không thỏa hiệp hay đặt điều kiện. Nó không có gì để rao bán hay buôn bán. Nó không có gì để đạt được. Nó không quan tâm đến việc kiểm soát người khác. 

#20: Sự thật là bất nhị 

Vạn sự vạn vật xảy ra là do thiên hướng, khi điều kiện phù hợp, và khả năng trở thành hiện thực. Bạn thấy tiềm năng được thực hiện và trở thành hiện thực, đó thực ra là cái phi hiển lộ trở thành hiển lộ. Cái bạn thực sự nhìn thấy là quá trình mở ra của sáng tạo. 

#21: Sự thật là tĩnh lặng và an bình 

Đây là nói thêm những điều chúng ta đã nói trước đây – tĩnh lặng và an bình, có sự an bình trong tâm trí. Nói cách khác, bạn không thể có tâm trí tĩnh lặng nếu phụ thuộc vào hậu quả. Bạn có thể dẫn dắt người ta tới nguồn nước, nhưng không thể ép họ uống, bởi vì nếu làm thế, bạn sẽ không có tâm thái tĩnh lặng. Cái bạn có thể mang tới cho người khác là sự thật. Sau đó, hiệu quả phụ thuộc vào nghiệp lực của họ, vì đó là mục đích của họ trên thế gian này - bởi vì những người thực sự hòa điệu với sự thật và đã phát triển đến một mức độ nhất định sẽ cảm thấy phấn khích ngay khi họ nghe thấy sự thật. Ngay lúc bạn nghe thấy nó, bạn sẽ nói, “Đúng rồi. Hiểu rồi”.                         

Tĩnh lặng và an bình có nghĩa là bạn không cố ép buộc người khác. Bạn không tìm cách kiểm soát Thiên Chúa. Mọi người đều muốn giúp đỡ Thiên Chúa. Thiên Chúa không cần giúp đỡ, tương tự như lực hấp dẫn, nó không cần ai giúp đỡ. Chính trường ý thức vô biên vô tế là vô cùng mạnh mẽ rồi.   

#22: Sự thật là bình đẳng 

Chương 1 đã nói rằng nếu thích sôcôla, bạn không cần phải phỉ báng vani, bởi vì toàn bộ cuộc đời đều có giá trị nội tại của nó. Và vì thế, đấy không phải là ủng hộ cái này và chống báng cái kia; đó chỉ là thích cái này hơn cái kia mà thôi. Bạn có thể thích sôcôla hơn vani, nhưng không có nghĩa là bạn phải chống lại vani. Hiện tượng này thường diễn ra trong lĩnh vực chính trị, và nó thường gây ra lo lắng về mặt cảm xúc. Người không nói theo kiểu: “Tôi thích ứng viên này hơn vì…” Và sau đó kể cho người khác nghe những những đức tính tốt của ứng viên đó. Họ phỉ báng đối thủ. Và tôi nghĩ, ngược đời là, những người phỉ báng lại có xu hướng làm cho đối thủ giành được phiếu bầu hơn. 

#23: Sự thật là phi thời gian 

Sự thật không nằm ở thế giới vật chất. Và sự thật cơ bản của tất cả những điều này là sự sống không bao giờ chết. Sự sống không thể bị phá hủy; nó chỉ chuyển từ hình tướng này sang hình tướng khác mà thôi. Khoảnh khắc bạn rời khỏi cơ thể của mình, bạn nhìn xuống, và cơ thể không liên quan gì đến bạn. Trên thực tế, người ta đang thuyết phục bạn quay trở lại với cơ thể. Nó nằm trên giường, và trông có vẻ ốm yếu. Và bạn đang ở đây, tĩnh lặng và an lạc, cách cơ thể khoảng 20 feet. 

#24: Sự thật là không thể chứng minh 

Thực tại tâm linh là phi tuyến tính. Cái có thể chứng minh được là tuyến tính. Vì thế, bạn không thể chứng minh được sự thật tâm linh. Đó là nhận thức thức trọn vẹn và không cần người ta đồng ý với nó, không cần xác minh. Nó không cần bất thứ thứ gì. Nó tự đứng vững. Nó có thể được chứng thực, được xác minh, được chứng nhận, nhưng không thể chứng minh được nó. Đó là lý do vì sao khoa học khác với tâm linh. Khoa học đi tới cửa nhưng không thể bước qua cửa, vì muốn đi qua cửa, thì phải thay đổi hệ hình. Bạn đi từ miền tuyến tính tới miền phi tuyến tính và bước vào miền phi tuyến tính; nó là hệ hình khác về thực tại, đó là bối cảnh chứ không phải nội dung. Vì vậy có thể chứng minh được nội dung, nhưng bối cảnh là khác hẳn. Và tất nhiên, bối cảnh của thực tại tâm linh là vô biên vô tế. 

#25: Sự thật là huyền bí 

Sự thật là huyền bí bởi nó vượt ra ngoài logic. Không thể biến nó thành trí tuệ hay suy luận bằng trí óc. Mọi người thường nói, “Ồ, đó là điều huyền bí”. Huyền bí có nghĩa là thuộc về chiều kích khác, hệ hình khác. Sự thật tâm linh tự xuất hiện khi những rào cản được loại bỏ. Nó không phải thứ được con người tạo ra, do đó, không thể chứng minh được. Tương tự như khi bạn xua đi những đám mây trên bầu trời, mặt trời sẽ chiếu sáng - nó chính là như vậy. Xua mây đi không làm cho mặt trời tỏa sáng. 

#26: Sự thật là bất khả thuyết 

Sự thật là không thể định nghĩa. Nhà tâm lý học William James đã trước tác được cuốn sách rất nổi tiếng và ông là người thực sự trình bày thuật ngữ bất khả thuyết nhằm mô tả những trải nghiệm tôn giáo và tâm linh. Nó hoàn toàn có tính chủ quan. Nội dung giảm dần, và được thay thế bằng bối cảnh thuần túy, không theo trình tự tuyến tính. Không thể mô tả được. Cố gắng mô tả thực tại tâm linh sẽ gặp phải vấn đế là nếu bạn cố gắng dùng ngôn ngữ thông thường, thì ngôn ngữ được xây dựng trên những tiền đề khác hẳn, và lúc đó nó trở thành hoàn toàn chủ quan. Nếu bạn cảm thấy mình yêu thích thứ gì đó, trân trọng thứ gì đó, v.v., thì điều tốt nhất bạn có thể làm là đưa ra một lời giải thích hời hợt, nhưng bạn không thể thực sự tái tạo lại trải nghiệm đó. Bạn không thể tái tạo nó. Nó là bất khả thuyết. 

#27: Sự thật là đơn giản 

Sự thật là đơn giản vì nó là phi tuyến tính. Tuyến tính dẫn đến phức tạp. Đơn giản: bầu trời là cái mà nó đang là. Ánh nắng mặt trời là cái mà nó đang là. Thiên nhiên là cái mà nó đang là. Và bạn nhìn thấy sự hoàn hảo của tất cả vạn vật đang tồn tại. Còn người không nhìn thấy được sự hoàn hảo thì không thể để họ nhìn thấy. Tại một tầng nhất định, bạn sẽ thấy vẻ đẹp nội tại, lộng lẫy của tất cả vạn vật đang tồn tại. Tất nhiên, một trong những chức năng của người nghệ sĩ là lựa chọn một thứ gì đó, một mảnh nhỏ nào đó của đời sống, và làm cho chúng ta chú ý đến nó. Đưa nó ra khỏi bối cảnh mà nó đã xảy ra, thể hiện nó trong một bối cảnh khác. Và lúc này bạn có thể thấy sự độc đáo của nó và vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Nhưng trước khi người nghệ sĩ chỉ ra, bạn không biết gì về nó. Edgar Degas cho thấy các vũ công ba lê đang nghỉ và xoa bóp những chiếc dép của họ. Đó chỉ là phía sau sân khấu, dường như là sự kiện vô nghĩa. Nhưng khi ông đưa khoảnh khắc ra, chúng ta đã thấy sự sáng tạo đáng kinh ngạc, và tất nhiên, ông đã vẽ được một trong những bức tranh nổi tiếng nhất thế giới. 

#28: Sự thật là khẳng định 

Nó nằm ngoài khả năng chứng minh. Vì vậy, nó nằm ngoài mọi ý kiến ​​và chỉ có thể được xác nhận bằng cách là nó. Bạn chỉ có thể cái đó. Bạn không thể xác nhận hoặc chứng minh nó. Bạn chỉ có thể biết con mèo bằng cách trở thành một con mèo. Vì vậy bạn có thể đọc tất cả các bộ bách khoa toàn thư về mèo mà bạn muốn. Khi bạn hỏi con mèo, “Có cái mô tả bạn?” con mèo nói: “Chẳng liên quan gì đến con mèo mà tôi đang là”. Bạn nói với con mèo, “Vâng, bạn là ai?” còn con mèo thì nói, “là tôi” (Me) Về mặt chủ quan, tất cả chúng ta đều chỉ đồng nhất với sự tồn tại của chính mình. 

#29: Sự thật là vô vi 

Hơi khó hiểu một chút. Vì nó là phi tuyến tính cho nên không có cái này cũng như cái kia. Nó là bất nhị nguyên. Sự thật tự tồn tại. Nó không làm bất cứ việc gì. Có thể nói đó là sân khấu, tương tự như bầu trời không làm bất cứ việc gì, nó chỉ đang bầu trời. Vậy thì, thực tại tối thượng, chủ đề của nhận thức, là ý nghĩa của vạn vật là cái mà nó đang là. Ý nghĩa của cái bàn này được giải thích đầy đủ bằng cái mà nó đang là. Và không cần bất kỳ suy luận nào về nó. Mỗi vật có nghĩa là cái nó đang là. Ý nghĩa của nó là cái nó đang là. Tương tư như khi bạn hỏi, “Anh là ai?”, rồi sau đó bạn trả lời, “Tôi là tôi”, vì, đó là một tuyên bố trọn vẹn và toàn bộ. Không cần bất kỳ sự cường điệu nào. 

#30: Sự thật là mời gọi 

Sự thật tâm linh có sức thu hút vì sức mạnh bên trong của tính chính trực của nó. Các giáo phái thường có hành động ép buộc và đe dọa; đấy là sử dụng lực lượng bên ngoài. Sự thật tâm linh xuất phát từ sức mạnh bên trong. Nó có sức thu hút; nó có sức hấp dẫn như thể cục nam châm đối với những người có điểm hiệu chỉnh trên 200. Đối với những người có điểm hiệu chỉnh dưới 200 thì có thể là ngược lại, họ tránh né sự thật, vì họ không thể sống sót trong lĩnh vực này. Nếu nền tảng của sự sống còn của bạn là giả dối, thì điều cuối cùng bạn muốn là đối mặt với sự thật tối thượng 

#31: Sự thật là không dự đoán 

Ngay trên tầng vật lý, chúng ta đã thấy từ nguyên lý Heisenberg, nói rằng trạng thái của vũ trụ mà chúng ta có thể xác định bằng phương trình Schrödinger, sẽ thay đổi chỉ khi có người quan sát nó. Vì hiện tượng xảy ra là bạn làm sụp đổ hàm sóng từ tiềm năng trở thành hiện thực. Lúc này bạn có thực tại mới. Trên thực tế, bạn phải sử dụng các công thức toán học khác nhau, ví dụ như phương trình Dirac. Vì vậy, bạn đã chuyển từ tiềm năng thành hiện thực. Chuyển hóa đó sẽ không xảy ra nếu không có sự can thiệp của ý thức con người. Do đó, một vật có thể tồn tại như là tiềm năng trong suốt hàng ngàn năm. Một người nào đó đi tới và nhìn nó theo cách khác và đùng một cái, nó trở thành thực tại. Lúc đó, cái phi hiển lộ trở thành hiển lộ như là hệ quả của sáng tạo. Vì vậy, không thể dự đoán được tương lai, vì bạn sẽ phải biết tâm trí của Thiên Chúa, vì sáng tạo là quá trình mở ra của tiềm năng, phụ thuộc vào điều kiện và ý định mang tính khu vực. Bạn không biết ý định. Ý định có thể thay đổi một cách nhanh chóng và bất ngờ. Nếu tương lai có thể dự đoán được thì sự đời sống của con người sẽ chẳng có ý nghĩa gì, vì ở đó sẽ không có thiện nghiệp, hay không có khả năng tiêu trừ ác nghiệp. Nó sẽ bị giới hạn trong cái gọi là số phận tiền định. Số phận tiền định và dự đoán về tương lai sẽ làm mất toàn bộ mục đích của đời sống và bỏ qua toàn bộ nhận thức về quá trình tiến hóa của ý thức. Sẽ không có thiện nghiệp cũng như ác nghiệp. Sẽ có không có cứu rỗi. Sẽ không có thiên đường. Sẽ không có sự phân tầng các tầng ý thức. Tất cả chúng ta sẽ sinh ra như những con người hoàn hảo trong cảnh giới hoàn hảo. Và do đó, cuộc sống này sẽ chẳng còn mục đích nào.

 Vô lý - tất cả những dự đoán về tương lai đều là vô lý. Nếu tiến hành hiệu chỉnh, thì tất cả đều có điểm dưới tầng 200. “Những thực thể đến từ tương lai, những thực thể thậm chí còn chưa tồn tại sẽ bước vào cõi giới của bạn và nói với bạn tất cả điều này, điều này”. Tất cả chỉ là ma túy. 

#32: Sự thật là không bị cảm xúc chi phối 

Nhiều người nhầm lẫn tâm linh với bị cảm xúc chi phối. Họ nó: “Ồ, nếu chúng ta tốt với họ, họ sẽ tử tế với chúng ta”. Tôi sẽ nói cho bạn biết, nếu bạn tử tế với họ, họ sẽ chặt đầu bạn một cách từ từ. Họ sẽ không tử tế với bạn. Vì sao? Vì đối với họ, bạn là người không có đức tin. Đối với họ, bạn là kẻ dị giáo, và là một kẻ dị giáo, bạn đáng chết. Người ta lầm lẫn bị cảm xúc chi phối với tâm từ bi. Đó là than vãn, ủy mị, yếu đuối, được rao giảng như là có tính tâm linh. Hoàn toàn không phải là tâm linh. Nó là thái độ tự mãn, bị cảm xúc chi phối mang tính ái kỷ. Nói thật, nó là trò trẻ con. 

Từ bi và bị cảm xúc chi phối là khác nhau. Từ bi nhìn thấu bản chất của sự vật. Bị cảm xúc chi phối thì chỉ tập trung vào ý nghĩa của sự việc đối với bản thân mình. Nó phóng chiếu nhận thức của bạn lên những việc đang xảy ra ở ngoài kia và sau đó là phản ứng thái quá về mặt cảm xúc. Khi bạn thấy người chết, bạn chỉ chứng kiến ​​cái chết. Lo lắng chẳng mang lại lợi ích gì. Bạn không nên chấp trước vào nó. Nó là sự kiện không thể tránh được. Ngày mai sẽ lại tới. Mọi người đều lo lắng, than vãn, “Ồ, ngày mai sắp đến. Ngày mai sắp đến”. Đó là sự tự nuông chiều mình. Bị cảm xúc chi phối là biến mọi thứ thành cảm xúc, vì vở kịch của bản ngã làm cho người ta cảm động. Bản ngã thích là trung tâm của bi kịch Hy Lạp, được đóng vai anh hùng. Và vì vậy, đó là một cách để trở thành trung tâm trên sân khấu tưởng tượng bên trong của bạn về cái mà đời sống của bạn đang là và nó có ý nghĩa gì. Các quan điểm ích kỷ chẳng mang lại lợi ích gì cho thực tại tâm linh. 

Bị cảm xúc chi phối là cường điệu, cố tình nói vống lên. Nó là diễn, là biến cuộc đời thành vở kịch. 

Tôi nói với mọi người như thế nhằm ngăn chặn những đau khổ khi đi theo hướng mà chắc chắn là sẽ làm cho họ phải chịu nhiều đau khổ hơn. Tôi biết những người vẫn đang đau buồn vì một người trong gia đình đã chết cách đây 40, 50 năm. Vì sao? Vì phần thưởng mà nó  mang lại là quá to lớn. Họ muốn được người khác thông cảm, nhưng chính họ lại làm cho những người xung quanh mất đi quá nhiều năng lượng. Những người ở tầng đó đang rút năng lượng ra khỏi đám rối dương của bạn. Bất cứ hiện tượng nào có điểm hiệu chỉnh dưới tầng 200 đều làm cho bạn mất năng lượng, còn trên 200 là tiếp thêm năng lượng cho bạn. 

Bị cảm xúc chi phối là con ma cà rồng chuyên hút năng lượng. Có một nhân viên làm việc tại phòng khám của tôi, một lần cô ấy cúp máy, không tiếp tục nói chuyện với khách hàng, rồi nói với tôi, “Câu chuyện của bà ta làm cho tôi kinh hoàng”. Tôi nghĩ đấy là mô tả tốt nhất về hiện tượng này. 

Từ bi là thái độ hoàn toàn khác. Bạn có thể đồng cảm với người đang đau khổ, nhưng sau một thời gian, bạn sẽ không cảm thấy như thế nữa. Sau đó, bạn có thái độ thông cảm. Vâng, tôi biết bạn thực sự cảm thấy như thế nào. Và cuối cùng, bạn sẽ có lòng từ bi, bạn không tìm cách tác động đến những sự kiện mà người kia đang trải qua. Việc của họ là phải chịu đựng, học hỏi và hoàn thành bài học mang tính nghiệp chướng của mình. 

Bạn có thể có tâm từ bi, nhưng bạn không tự chuốc vào mình. Nó là như thế. Bởi vì nếu bạn nhận trách nhiệm thì có nghĩa là bạn nhận trách nhiệm về mặt nghiệp lực và nghiệp quả của nó. Xin nghĩ tới đám đông, trong những năm 1700, từng chứng kiến ​​những vụ chặt đầu trên máy chém. “Ồ, chỉ có một người ở đó, tên đao phủ đó sẽ phải lãnh chịu quả báo vì đã làm việc này”, chúng ta có thể nói như thế. Không, những người đứng xem cũng phải nhận quả báo. Vì vậy, quá nhiều người tham gia với thái độ đồng cảm, cho nên, theo định kỳ, nhiều người đã bị sóng thần, lũ lụt hoặc núi lửa xóa sổ. Chúng ta từng gán những sự kiện này cho Thiên Chúa. “Thiên Chúa tức giận hay ghen tị”. Thực ra bạn đang nhìn thấy cộng nghiệp của một nhóm người. 

Vâng, tôi không thích nói với bạn chuyện đó, nhưng lúc này bạn đã có trách nhiệm. Bạn đã tham gia vào hành động. Như tôi đã nói, trường ý thức vô biên vô tế là trường điện từ khổng lồ. Bên trong thân thể nhỏ xíu của bạn có mạt sắt nhiễm từ trường, đấy là mã nguồn dành cho sự kiện đó. Mã nguồn nhỏ bé ấy cuốn bạn vào một vòng xoáy của năng lượng và bạn bị nhấn chìm cùng với những người khác trong đám đông. 

Không có gì xảy ra là ngẫu nhiên hết. Công lý là phổ quát. Tất cả đều là hậu quả của cái mà nó đang là. Vì vậy, mọi quyết định đều ảnh hưởng lên con người mà bạn đang là. Hậu quả xảy ra là hậu quả của con người mà bạn đang là. Đó là lý do vì sao công lý của Thiên Chúa là hoàn hảo và tuyệt đối. Hoàn toàn không con người giúp đỡ. Là hệ quả của cái mà nó đã trở thành, bạn có mặt ở nơi mà bạn đang có mặt, và bạn có mặt ở nơi mà bạn đang có mặt vì năng lượng của trường đó - bạn bị nó cuốn hút tới. Bạn không biết tại sao mình lại bị cuốn hút tới đó vào thời điểm ấy, vì nó nằm ngoài vùng ký ức hữu thức, nhưng sức mạnh vô biên vô tế của vũ trụ lại vận hành theo quy luật: nếu tôi cầm một nam châm có lực hút vô biên vô tế, và bạn chỉ mang trên người mình một sợi năng lượng nhỏ bé, thì bạn cũng sẽ bị hút vào đó. Trường này quả thật rất mạnh mẽ. Do đó, nếu bạn đứng trong đám đông đang cổ vũ khi máy chém rơi xuống cổ nạn nhân, thì đúng lúc đó, bạn đã đưa sợi dây năng lượng nhỏ bé lên gia tài nghiệp lực được kế thừa của bạn, và không phải ngẫu nhiên mà bạn trải nghiệm lại chính điếu đó, ngược lại mới đúng. 

Những cảnh khủng khiếp và ngoạn mục thường có sức cuốn hút con người. Đó là bị cảm xúc chi phối, điểm hiệu chỉnh dưới 200, tạo được ảnh hưởng rất mạnh. Nếu bạn có điểm hiệu chỉnh càng cao hơn 200 thì bạn càng ít bị ảnh hưởng. Tai nạn ô tô là chuyện thường ngày. “Gì thế?” Nghe có vẻ nhẫn tâm. Đấy là vì bạn đã không còn chấp trước. Khi bạn chấp trước, bạn là người bị cảm xúc chi phối. Vì vậy không chấp trước có nghĩa là nó có thể xảy ra hay không xảy ra: không liên quan. Không dính chấp có nghĩa là thờ ơ. Bạn không quan tâm nếu họ đang đau khổ - họ đang ở trong chiếc xe bị lật. Không dính chấp có nghĩa là bạn có thể dừng lại vì bạn không sợ bị lôi cuốn vào. Bạn có thể gọi 911, và sau khi chắc chắn rằng đội cứu hộ đang tới, rồi bạn tắt điện thoại và tiếp tục đi, nhưng bạn không bị cuốn hút vào nó. Vì vậy, bị cảm xúc chi phối nghĩa là bị cuốn theo dòng năng lượng của “bây giờ” và tất nhiên, là bị cuốn theo về mặt nghiệp quả. 

#33: Sự thật là không độc đoán 

Ở châu Âu, một trong những lý do chính khiến chủ nghĩa thế tục xuất hiện và ngày càng phổ biến là do họ đã từng trải qua thời kỳ độc đoán của giáo hội. Người ta có thể giết vì là tín đồ của đạo Tin lành hay không theo đạo Tin lành. Văn hóa của chúng ta dường như đã quá ngán ngẩm với chế độ độc tài. Một trong những lý do chính là nó đánh đồng giữa thẩm quyền (authority) và độc tài (authoritarianism) - đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Độc tài là lạm dụng thẩm quyền. Thẩm quyền là địa vị hợp pháp vì bạn giành được nó. Độc tài không đòi hỏi tính xác thực. Bất cứ người nào cũng có thể áp dụng chế độ độc tài, như một phong cách lãnh đạo. Ngược lại, để trở thành một người có thẩm quyền, thông thường người ta phải thôi là người độc đoán. 

Là bác sĩ, tôi biết loại thuốc nào sẽ làm cho bệnh nhân hết bệnh. Trong thẩm quyền của mình, tôi nói, uống loại thuốc này, vì khoảng 90% là bạn sẽ đỡ trong vài ngày tới. 

Bây giờ, có uống thuốc hay không là vấn đề của họ. Tôi không cần phải có trách nhiệm về mặt nghiệp báo về việc họ phục tùng hay không đồng ý. Nếu họ không đồng ý, tôi sẽ giải thích. Nhưng tạo điều kiện cho họ được tự do là con người mà họ đang là. Có thể nói, khi can thiệp, là bạn đang kéo vào trường năng lượng nghiệp của chính mình. Khi tham gia vào, ngay khi bạn dính líu vào việc của người khác, là bạn đã nhận một số trách nhiệm về mặt nghiệp quả. 

Chúng ta khuyên nhủ con em mình, và vì tình yêu của chúng dành cho chúng ta, chúng ta hy vọng rằng lời khuyên cuối cùng sẽ thuyết phục được chúng. Mặt khác, mỗi người đều có bài học mà họ phải học, và có thể quan trọng hơn là họ học được từ sai lầm của con đường mà họ đang đi chứ không phải để làm cha mẹ hài lòng. 

#34: Sự thật là vô vị kỷ

 Vô vị kỷ là trái ngược với tất cả những nghi lễ mang tính phô trương của tôn giáo, trái ngược với trang phục và lễ phục và tất cả những biểu hiện xa hoa khác. Tôi nghĩ cần phải tôn trọng vị thầy. Đệ tử hỏi, “Thầy muốn chúng con có thái độ như thế nào?” Chỉ cần tôn trọng sự thật của những điều tôi nói cũng như có nghị lực và sự cam kết với sự thật, để tu luyện và thúc đẩy nó và thể hiện nó theo cách mà bạn cho là tốt nhất. Chỉ cần như thế thôi. Tôi chỉ muốn một thứ duy nhất, cũng chính là mục tiêu mà bất cứ nỗ lực chính trực nào cũng hướng tới. Tương như người thợ mộc làm ra một bộ bàn ghế tốt, có thể tồn tại hàng trăm năm, đó là người có tay nghề giỏi. Vì vậy, chúng tôi chỉ muốn được thừa nhận. Chỉ là thái độ tôn trọng, còn sùng bái là đóng kịch. Thực sự là kẻ sùng bái đóng kịch. Người sùng bái đang tìm cách lợi dụng người mình sùng bái, vì nghĩ rằng người kia sẽ mang lại cho anh ta món lợi nào đó. Thêm vào đó, cái mà họ sùng bái là hình ảnh và những điều dường như không giải thích được gắn liền với hình ảnh đó, cùng tất cả những sự phô trương và lễ nghi. Vị thần giáng thế này có hàng triệu đệ tử trên toàn thế giới, nhưng nếu bạn tiến hành hiệu chỉnh tầng ý thức, ông ta khó có thể có điểm 200. Nhưng ông ta biết cách tạo ra một màn trình diễn. 

#35: Sự thật có tính giáo dục 

Bạn cố gắng cung cấp cho người ta phương tiện mà bất kỳ người quan tâm nào cũng có thể vươn tới sự thật của chính mình. Bạn cố gắng mô tả, diễn đạt bằng ngôn từ, ghi chép lại, mang đi in, làm gì cũng được. Bạn cố gắng cung cấp thông tin đang có. Nếu bạn khám phá được công thức E=mc2, bạn sẽ muốn cả thế giới biết toán học là gì, vật lý học là gì, thế giới vật lý hạ nguyên tử là như thế nào, nó được thiết kế như thế nào, nó nghĩ như thế nào. Bởi vì thế giới phát triển theo cách đó - mỗi người đang tìm hiểu về nó. Đó là mục đích của từ điển bách khoa toàn thư. Để học tập và phát triển. Chúng ta đóng góp phần của mình vào quá trình đó. 

Tất cả những việc mà vị thầy làm là đóng góp vào kiến ​​thức của thế giới và cố gắng mang lại cảm hứng và sự chính trực của quá trình chứng kiến. Vì vậy, trạng thái (của ý thức), thứ thay thế cho tâm trí, không phải là lý do để có thái độ tự cao tự đại. Mặt khác, cũng không thể lờ đi. Vì vậy, bạn chứng thực rằng xua mây đi thì mặt trời sẽ chiếu sáng.Và cũng như thế, khi mùa đông ập đến, bạn có thể sẽ không thể hoạt động trong một thời gian khá dài. Vì vậy, đệ tử tâm linh chính trực nên chuẩn bị sẵn sàng cho trạng thái bất động. Khi bạn ở tấng 600 và an lạc, thì thẳng thắn mà nói, bạn sẽ ngồi trên phiến đá vững chắc và có thể ngã xuống ngay ở đó. Bởi vì việc cơ thể ngồi đó hay không ngồi đó là không liên quan. 

Lý do chúng ta thảo luận là những cạm bẫy, quyến rũ của những người ngây thơ vào một giáo phái không chính trực và những thứ tương tự, là bởi vì tôi nghĩ vị thày cũng nên cảnh báo trước cho các đệ tử về mặt trái. “Nếu bạn định đi thăm một khu vực nguy hiểm, hãy giữ chặt ví của bạn và đừng cho người lạ mượn son môi của bạn”. Nó rất giống như làm cha mẹ. Bạn đã báo trước về những cái bẫy, bởi vì mỗi tầng ý thức đều có những cái bẫy. 

#36: Sự thật là tự lập 

Sự thật không vụ lợi cũng như không ham vật chất. Tự lập có nghĩa là chi trả cho bất kỳ khoản chi phí nào. Nếu bạn định tổ chức một hội nghị, bạn sẽ phải chi tiền, và bạn sẽ chia nó ra và cố gắng tính toán xem nó sẽ hoạt động như thế nào và liệu có khoản dư thừa nào để trả lương cho nhân viên văn phòng cho đến hội nghị tiếp theo. Vì vậy, nó có khả năng tự lan truyền và bạn không cần phải kêu gọi tài trợ hay gây quỹ. Bạn không cần phải bóc lột mọi người. Tôi thường xuyên nghe thấy mọi người nói về việc họ đã bị bóc lột vì sự nghiệp này khác. Và những chiêu trò bán hàng đã thực sự lợi dụng và bóc lột họ. 

#37: Sự thật là độc lập 

Sức mạnh của sự thật không phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố bên ngoài nào. Vì sao? Vì thẩm quyền của nó xuất phát từ thực tại của cái mà nó đang là, hoàn toàn mang tính chủ quan và được trải nghiệm. Vì vậy, bạn không cần phải trích dẫn các chuyên gia. Ví dụ, trong những cuốn sách tôi viết, tôi gần như không bao giờ trích dẫn bất kỳ chuyên gia nào. Nếu bạn đọc bất kỳ cuốn sách nào về tâm linh, bạn sẽ thấy rất nhiều trích dẫn từ những tác giả khác ở những thời điểm và địa điểm khác nhau. Vâng, tại sao họ không tự nói về những điều mình đã trải nghiệm? Bạn có thể nói rằng Socrates đồng ý như thế nhằm cung cấp một chút bối cảnh trong quá khứ, nhưng trích dẫn Socrates không phải tạo cho nó tính xác thực, mà là để làm rõ vấn đề. Vì vậy, bạn nhìn thấy xu hướng kéo dài suốt toàn bộ lịch sử nhân loại. Sự thật ở tầng đó đã có từ năm 400 TCN và thực ra là không thay đổi nhiều, và có thể áp dụng nó vào đời sống tâm linh hiện nay cũng đúng lúc như lúc đó và tính ứng dụng của nó đối với đời sống tâm linh hiện cũng hợp thời như trước kia. Vì vậy, đừng phụ thuộc vào việc đưa ra tuyên bố bằng cách trích dẫn một chuyên gia bên ngoài nào khác. Lý do duy nhất khiến E=mc2 là vì Giáo sư Schmooglemaurer đã nói như thế, còn Clockenburger thì nói vào năm 1922 (đây là 2 chuyên gia giả định, có lẽ tác giả muốn nói rằng E=mc2 là sự thật, không cần chuyên gia nào xác minh – ND). Nó dựa trên sự hiểu biết và nhận thức của chính người nói. Nó tự tồn tại, nghĩa là nó tự đứng vững. Vì vậy, tôi đã cố gắng để công trình này tự đứng vững và có thể được xác nhận lại bởi bất kỳ người nào muốn theo dõi nó. 

#38: Sự thật là tự nhiên 

Do con người mà bạn đã trở thành, năng lượng Kundalini tự động chảy trên tầng ý thức qua các hệ thống luân xa thích hợp, qua hệ thống kinh mạch và làm thay đổi sinh lý não như là hệ quả của con người mà bạn đang là. Xin nhớ rằng từ tầng 200 trở lên sinh lý não chuyển từ bán cầu não trái sang bán cầu não phải. Và toàn bộ quá trình xử lý diễn ra hoàn toàn khác. Đấy là đương nhiên. Đó là hệ quả của con người mà bạn đã trở thành. Nếu bạn biến cuộc đời mình thành sự dâng hiến để trở thành con người đó, và bạn con người đó, như một lẽ sống, thì lúc đó bạn có thể nhìn thấy vẻ đẹp và sự thiêng liêng của tất cả vạn vật đang tồn tại và sự thiêng liêng của tất cả đời sống,..v.v., và bạn thấy thần tính tỏa sáng qua tất cả tạo vật, bạn cố gắng bắt chước nó. Tuy nhiên, thế là nó bị bóp méo. Bạn sẽ thấy rất nhiều hệ thống thao túng năng lượng kỳ lạ. 

Đêm hôm trước tôi có xem một chương trình trên truyền hình; nó được cho là về khả năng phiêu đãng bay lên hoặc cái gì đó tương tự như thế. Tôi muốn nói là, buồn cười quá. Nếu bạn tìm cách hiệu chỉnh, thì nó chẳng liên quan gì đến việc phiêu đãng bay lên. Là người đã từng có các công năng đặc dị, tôi có thể nói rằng nó không liên quan đến những việc bạn làm. Nó không liên quan đến cách bạn thở, hay cách bạn tưởng tượng ánh sáng tuôn chảy xung quanh bạn, đọc tụng những câu thần chú nào đó, hay hít thở bằng lỗ mũi này hay lỗ mũi kia. Công năng đặc dị có thể xuất hiện ở tầng thứ nhất định, sẽ chảy lên lưng bạn, giống như nguồn năng lượng rất tinh tế. Năng lượng này chảy theo lối tự phát vào thế giới như nó đang là. Và tất cả những hiện tượng được gọi là huyền bí đều tự động xảy ra như một hệ quả của chính nó. Không liên quan tới cá nhân bạn. Cố gắng và cưỡng ép những hiện này một cách phi tự nhiên có thể gây ra thảm họa. 

Bạn có thể đã đọc về rối loạn tâm thần Kundalini, hay các đệ tử mà năng lượng của họ đi lên ở một bên cơ thể chứ không đi lên ở phía bên kia và họ bị lệch và loạng choạng, ốm đau nhiều năm, vân vân. Đấy là do đang cố gắng làm cho năng lượng Kundalini xuất hiện. Năng lượng tâm linh là năng lượng thần thánh. Việc bạn đang cố gắng làm là ép buộc bàn tay của Thiên Chúa: “Tôi sẽ hít năng lượng này vào luân xa này và sau đó tôi sẽ trở thành thế này thế kia”. Tại sao bạn không chỉ đơn giản là sống theo cách như thế này hay như thế kia và lúc đó năng lượng sẽ tràn ngập luân xa đó? Giống như việc cố gắng điều khiển ngựa kéo xe vậy. Không, con người mà bạn đã trở thành sẽ tự động thu hút những gì hòa hợp với cái mà nó đang là. Tôi không khuyên bạn tìm cách cưỡng bức nó một cách phi tự nhiên. 

Bạn có thể trải nghiệm toàn bộ quá trình tiến hóa của ý thức, và trên con đường đó, sẽ không có người nào khác, không có thiên thần hay tổng thiên thần nào nói chuyện với bạn. Không có ảo ảnh, không có tiếng nói phát ra từ cây cối. Không có tiếng rì rầm từ cỏ cây, không có lũ khỉ đột nhiên bắt đầu nói. 

Không có bậc thầy nào ở phía bên kia. Không có thực thể nào khác, ngay cả ở tầng cao nhất nơi bạn phải buông bỏ chính đời sống của mình - cũng không có người nào khác ở đó. Trong quá trình tiến hóa của ý thức, khi bạn phải đưa ra quyết định quan trọng nhất có thể, sẽ không có người nào hướng dẫn bạn. Không có người nào, không có thiên thần hộ mệnh, không có Baba. Không có người nào ở đó hết. Bạn hoàn toàn một mình. Cái duy nhất đồng hành với bạn là một tần số và năng lượng trong hào quang của bạn. Đó là ân điển của đạo sư, ân điển truyền thống của bậc thầy. Vì vậy, giáo lý tâm linh cao cấp tỏa sáng dưới dạng rung động tần số, rung động có tần số rất cao trong hào quang của bạn. Đó chính là sự truyền tải thầm lặng, nhưng nó không phải là một cá nhân cụ thể. Đó là tần số và năng lượng của cái biết, nó xuất hiện không phải từ nơi nào khác, mà từ bên trong chính người đó như là cái biết, vì tất cả tiến hóa tâm linh đều là mặc khải. Tất cả sợ hãi chỉ là vọng tưởng. Hãy bước qua nó. Vì bạn đang cống hiến cả cuộc sống của mình, cái biết đó tới cùng với rung động có tần số cực kỳ cao. Sức mạnh của nó phải lớn hơn sức mạnh của bản ngã. Bản ngã đã tồn tại rất lâu, rất lâu rồi. Hàng thiên niên kỷ. Rất lâu trước khi người ta nghĩ tới nhân loại. Bản ngã đã thống trị trong năng lượng của năng lượng đó. Tốt hơn hết là cái biết ở tầng sâu sắc nhất. Hãy trao đời sống của bạn cho điều chưa biết và bước qua cánh cổng. 

Khi nắm được sự thật, bạn không cần phụ thuộc vào thế giới bên ngoài. Bạn không thể phó mặc cuộc sống của mình cho một thế lực vô hình nào đó ở thế giới bên kia, dù chúng đã được hiệu chỉnh hay chưa. Hầu hết những thứ trong thế giới bên kia đều muốn kiểm soát bạn - tại sao chúng lại bám vào đây chứ không chuyển tới những cảnh giới cao hơn? Bạn sẽ không đột nhiên nghe thấy giọng nói nào đó nói, “Ta là Sư phụ Hookah. Ta đã 35.000 năm tuổi. Hãy theo ta”. Không, mọi chuyện không diễn ra theo cách đó. Bởi vì vấn đề tâm linh là rất phức tạp. Nhưng mặt khác, lại vô cùng đơn giản.

No comments:

Post a Comment