May 21, 2024

TẦNG CHỨNG NGỘ CAO NHẤT (2)

 

David Hawkins

Phạm Nguyên Trường dịch


Chương 2

 

Bản đồ ý thức

 


Sử dụng kỹ thuật gọi là kiểm tra cơ bắp hay cơ thể động học, Dr. Hawkins đã thực hiện công trình nghiên cứu sâu rộng về con đường tâm linh của nhân loại và sau đó đã lập ra bản đồ ý thức. Bản đồ này hiệu chỉnh các tầng tương quan với các quá trình cụ thể của ý thức, cảm xúc, tri giác, thái độ, thế giới quan và niềm tin tâm linh. Mỗi tầng có một giá trị bằng số, phản ánh năng lượng cố hữu của hoàn cảnh. 

Thang đo bắt đầu ở tầng năng lượng thấp, 20 điểm và đạt đến mức cao nhất của tầng năng lượng của con người là 1.000 điểm. Phản ứng tới hạn trên thang đo ý thức có điểm hiệu chỉnh 200, là tầng liên quan tới chính trực và lòng dũng cảm. Do đó, bất kỳ trạng thái nào bên dưới tầng 200, như nhục nhã, đau buồn, thờ ơ, mặc cảm tội lỗi, sợ hãi, ham muốn, giận dữ và kiêu hãnh là làm mất năng lượng và muốn tồn tại thì phải có lực lượng bên ngoài. Mặt khác, những trạng thái trên 200, đó là can đảm, trung dung, sẵn sàng, chấp nhận, lý trí, tình yêu, niềm vui, an bình và chứng ngộ, đều dựa trên sức mạnh bên trong. Sức mạnh bên trong duy trì sự sống và có tính hỗ trợ về mặt tâm linh. 

Trước khi tiếp tục, tốt nhất bạn nên hiểu cách tạo ra bản đồ này và phương pháp luận được sử dụng để chứng minh những phát hiện của Tiến sỹ Hawkins. Kiểm tra cơ bắp, hay cơ thể động học hiện được coi là một môn khoa học có căn cứ vững chắc và được xây dựng dựa trên kiểm tra phản ứng hay không phản ứng của cơ bắp. Phản ứng cơ bắp được Tiến sĩ George Goodheart thực hiện hồi đầu những năm 70 của thế kỷ XX, rồi sau đó được Tiến sĩ John Diamond áp dụng rộng rãi hơn, quá trình này chứng minh rõ ràng rằng cơ bắp sẽ yếu đi ngay lập tức khi cơ thể tiếp xúc với các kích thích có hại. Cần có hai người. Một người là đối tượng kiểm tra, đưa ra một cánh tay sang bên, song song với mặt đất. Người kiểm tra đặt hai ngón tay lên cổ tay của cánh tay duỗi ra, rồi vừa ấn xuống vừa nói, “Chống lại”. Đối tượng kiểm tra chống lại áp lực ấn xuống với tất cả sức mạnh của mình. Đây là thủ tục cơ bản. 

Một trong hai người có thể đưa ra một tuyên bố. Sau đó, trong khi đối tượng kiểm tra vẫn tiếp tục giữ trong tâm trí tuyên bố vừa đưa ra. Người kiểm tra ấn cánh tay của đối tượng xuống. Nếu tuyên bố là phủ định, sai hoặc có điểm hiệu chỉnh dưới 200, đối tượng kiểm tra sẽ yếu đi (cánh tay bị ấn xuống). Nhưng, nếu tuyên bố là khẳng định, hoặc câu trả lời có điểm hiệu chỉnh trên 200 thì đối tượng kiểm tra sẽ mạnh (không ấn cánh tay xuống được). Cần lưu ý rằng câu hỏi phải là một lời tuyên bố nhằm xác minh sự thật hay dối trá. Ví dụ: nếu bạn 35 tuổi, bạn có thể nói “Tôi 35 tuổi” và nhờ ai đó ấn cánh tay đang đưa ra. Bạn sẽ phản ứng mạnh – không ấn cánh tay xuống được. Nếu sau đó bạn nói, “Tôi 38 tuổi rồi” và để người nào đó ấn cánh tay của bạn, bạn sẽ yếu đi ngay lập tức – cánh tay bị ấn xuống. Ngoài ra, cần lưu ý rằng những người tham gia phải khách quan khi tiến hành kiểm tra. Không bị can nhiễu. Tháo kính, mũ, đồ trang sức và đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ thạch anh, và có mong muốn tìm cho ra sự thật. 

Bài kiểm tra nghe có vẻ quá đơn giản. Tuy nhiên, sự thật là linh hồn của nó là đơn giản. Chính bản ngã của con người luôn thích làm cho mọi thứ trở thành phức tạp. Tiến sĩ Hawkins đã nghiên cứu cơ thể động học ứng dụng và chứng thực những phát hiện của mình trong suốt hơn 29 năm. Như ông sẽ trình bày, phương pháp hiệu chỉnh này đầy sức mạnh và có thể hữu ích trong bất kỳ lĩnh vực nào trong đời sống của con người. Đơn giản là bạn cần phải là người chính trực và mong muốn biết và trải nghiệm sự thật. 

Cho nên, con người đã đấu tranh trong suốt nhiều thời đại. Chỉ cần nghĩ về hàng thế kỷ, bao nhiêu con tàu đã bị chìm và bao nhiêu thủy thủ đã chết chìm dưới đáy biển vì không có la bàn. Vâng, đó chỉ là hệ hình của những hiện tượng mà nhân loại đã đi qua, khi họ không có khả năng phân biệt thật giả, con người vấp ngã và không thể phân biệt được cừu với sói. Vì vậy, như Chúa Jesus đã nói, hãy cẩn thận với sói đội lốt cừu, nhưng Ngài không dạy cơ thể động học ứng dụng và cũng không chỉ cho chúng ta cách phân biệt y phục của cừu nhưng bên trong lại là chó sói. 

Lần đầu tiên, chúng ta khám phá ra biện pháp phân biệt thật giả. Quá choáng váng đến mức trong một thời gian khá dài, tôi thực sự không biết phải làm gì với nó. Và chúng tôi bắt đầu xác minh nó bằng hàng nghìn thí nghiệm, và chúng tôi đã thử dùng nó với các lớp học có đông người tham gia. Chúng tôi thử dùng nó với các nhóm nghiên cứu. Cuối cùng, chúng tôi đã hiệu chỉnh các tầng ý thức, và lập ra Bản đồ ý thức® mà nhiều người đã biết. Chúng tôi phát hiện được rằng những thứ làm cho bạn yếu đi trên thang đo ý thức có thể được hiệu chỉnh bằng những con số, và do đó, chúng tôi có thang đo ý thức theo hàm lôgarit từ 1 đến 1.000; dùng nó, chúng tôi có thể hiệu chỉnh tầng sự thật của bất cứ thứ gì. 

Như tôi đã nói, tôi đã không nói đến tất cả những chuyện này trong suốt 30 năm. Vấn đề là làm sao trình bày nó một cách dễ hiểu và nó sẽ tương quan như thế nào với các chương trình huấn luyện và giáo lý tâm linh và các hệ thống niềm tin truyền thống. Sao cho cơ thể động học ứng dụng có thể tạo ra một cái thang để đi từ trí tuệ của tâm trí thông thường đến thực tại tâm linh. Tất nhiên là, người nào bị mắc kẹt trong trí tuệ thì không thể vượt qua. Thực tế là, chỉ có khoảng 4% dân số thế giới vượt qua được trí tuệ, vượt qua các tầng có điểm hiệu chỉnh từ 400 đến 499. Vì vậy, một mặt, trí tuệ là cứu tinh vĩ đại của nhân loại. Đối với nền văn minh phương Tây thì chắc chắn là như thế. Nhưng sau đó nó trở thành chướng ngại cho nhận thức tâm linh. 

Lúc đó, chúng tôi phát hiện ra rằng dùng cơ thể động học ứng dụng, có thể thực hiện việc hiệu chỉnh các tầng ý thức và tạo ra thang đo từ 1 đến 1.000, và chúng tôi có thể hỏi năng lượng của một vật/hiện tượng nào đó có lớn hơn một con số nhất định hay không. Vì vậy, sẽ có một thang đo tùy chọn. Thang đo từ 1 đến 1.000, và các con số là theo hàm lôgarit vì chúng trở nên quá lớn, chúng tôi phải sử dụng log của số đó. Và chúng tôi phát hiện ra những thứ làm cho cánh tay bạn khỏe lên theo thang đo, bất cứ người nào cũng có thể kiểm tra ngay tại nhà mình. Trên thang điểm từ một đến năm, thì ở giữa là hai hoặc ba hoặc bốn. Người nào cũng có thể xây dựng thang đo của riêng mình, nhưng thông qua nhiều công trình nghiên cứu, chúng tôi đã thiết kế được một thang đo khá hữu ích, giống như thang đo nhiệt độ. Chúng tôi phát hiện ra rằng bất cứ thứ gì làm cho cánh tay bạn khỏe lên đều có điểm hiệu chỉnh cơ thể động học ứng dụng trên 200. Mọi thứ làm cho cánh tay bạn yếu đi đều có điểm hiệu chỉnh dưới 200. Vì vậy, sau đó chúng tôi sẽ nói, trên thang điểm của sự thật điều/cái này có điểm hiệu chỉnh trên 100, 200, 300, và đột nhiên cánh tay bạn sẽ khỏe lên. 

Bằng cách thử nghiệm với nhiều nhóm người trong một thời gian dài, chúng tôi đã xác nhận được thang đo ý thức rất đáng tin cậy, từ 1 đến 1.000 và bất cứ cái gì có điểm hiệu chỉnh trên 200 đều là đúng hay chính trực hoặc hỗ trợ đời sống. Và những thứ không chính trực, giả dối, sẽ làm cho cánh tay bạn yếu đi và có điểm hiệu chỉnh dưới 200. Vâng, chắc chắn thang đo này cực kỳ hữu ích. Chúng tôi có thể giơ thứ gì đó lên trước mặt cử tọa và chúng tôi có thể chia cử tọa thành các nhóm, chúng tôi đã làm như thế nhiều lần. Có lần trong hội trường có 1.000 người, chúng tôi chia thành 500 cặp. Một người là đối tượng kiểm tra, còn người kia đóng vai bác sĩ, rồi sau đó chúng tôi giữ những thứ bên trên đám rối dương của họ hoặc chúng tôi có thể đưa cái gì đó lên và mọi người nhìn vào nó. Ví dụ, một lần ở Hàn Quốc chúng tôi đã làm như thế. Khi đó tôi đang giảng môn cơ thể động học ứng dụng cho một lớp học lớn. Lúc đó, tôi không biết họ sẽ giơ cái gì lên. Chúng tôi chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm hai người. Rồi Tiến sĩ Moon giơ lên một túi đựng một loại rau xanh. Mọi người trong lớp nhìn vào túi và tay họ phản ứng mạnh. Tiếp theo, Tiến Moon lại giơ lên một cái túi khác trông giống hệt cái túi kia, cũng đựng loại rau xanh đó, nhưng lần này mọi người nhìn vào và tay họ phản ứng yếu đi. 

Sau đó tôi nói: “Cái gì trong đó thế?” Bà ấy nói, “Vâng, cái túi thứ nhất chứa bắp cải trồng theo lối hữu cơ, còn cái thứ hai có sử dụng thuốc trừ sâu”. Không đụng chạm bằng cơ thể, chỉ tiếp xúc thông qua ý thức, tâm trí thực sự ghi nhớ điều gì đó, sau đó bạn có thể kiểm tra bằng cơ thế động học. Bạn có thể nói nó có điểm hiệu chính trên 200 hoặc dưới 200. Bạn có thể nói bin Laden có điểm hiệu chỉnh trên 200 hoặc dưới 200. Bạn có thể nói Saddam Hussein có điểm hiệu chỉnh trên 200 hoặc dưới 200. Nói cách khác, bạn có thể hiệu chỉnh mọi thứ đang tồn tại, bất cứ ở đâu, bất cứ trong thời gian nào, bằng cách giữ nó trong tâm trí. Dường như là kỳ diệu đối với những người chưa quen với ý thức, nhưng khi nhận ra rằng ý thức là thứ chi phối tất cả các trải nghiệm, chi phối đời sống, chi phối tất các các quyết định, chi phối tất cả mọi việc trong đời sống khi chúng ta trải nghiệm nó, thì sẽ không thấy có gì ngạc nhiên hết. Những người sống trong hệ hình của khoa học Newton có thể thấy đây là hiện tượng đáng ngạc nhiên, vì họ nhìn vào quan hệ nhân quả và nhìn vào thế giới rất có giới hạn. Họ chỉ tập trung vào thế giới của hình tướng, còn thế giới của những cánh rừng, của tồn tại và đời sống lại xuất phát từ sức mạnh bên trong. 

Vì vậy, thực tại vô biên vô tế mà từ đó sự sống xuất hiện là sức mạnh mạnh bên trong vô biên vô tế, mà trước đây được gọi là Thiên Chúa, mặc dù mọi người không muốn có thuật ngữ cũ, vì nó làm cho người ta cảm thấy khó chịu. Tôi không thoải mái khi mọi người cảm thấy không thoải mái với thuật ngữ này, nhưng thần tính nghe dường như ít phản cảm hơn. Dù sao mặc lòng, có một trường ý thức vô biên vô tế, đã được môn vật lý cao cấp mô tả. Theo tôi, David Bohm là người hiểu vật lý tốt nhất, vì bằng trải nghiệm, ông đã mô tả rằng trải nghiệm thực sự là trải nghiệm từ cái phi hiển lộ sinh ra cái hiển lộ. Bạn có thể thấy đây là tóm tắt lại câu chuyện sáng thế, và khi chính bạn đi vào nhận thức đó, bạn sẽ thấy tất cả những gì tồn tại đều đang nảy sinh từ sức mạnh bên trong vô biên vô tế, từ đó xuất hiện khả năng tồn tại. 

Người ta hoặc cho rằng mình xuất hiện từ sự đốt cháy tự phát ở đâu đó trong thời gian tuyến tính, hoặc người ta bắt đầu nhận ra rằng sáng tạo và tiến hóa là một và như nhau. Người ta thừa nhận rằng mọi thứ đang tồn tại đều phải xuất phát từ sức mạnh bên trong vô biên vô tế. Cái mà chúng ta chấp nhận như một điều hiển nhiên mà không cần chú ý đến nó. Bạn nói, “Làm sao mà một thứ gì đó lại xuất hiện? Làm sao mà khả năng nhận thức hay ý thức lại xuất hiện?” Người ta có thể căng não ra và cố gắng nhìn vào sự tiến triển vô cùng vô tận của quan hệ nhân quả, tất nhiên đó là cách làm xưa cũ, để quay trở lại các nguyên nhân để tìm nguyên nhân đầu tiên, nhưng rồi người ta kết thúc ở giới hạn của bản ngã, vì bên ngoài nguyên nhân đầu tiên thì đâu là nguyên nhân đầu tiên. Và bạn phát hiện ra rằng trong vô số nguyên nhân, nguyên nhân đầu tiên là thuộc nhóm khác. Bạn phải có cách tiếp cận khác. 

Cho nên, cội nguồn của tồn tại là sự hiện diện của thần tính, của khoảnh khắc này, tồn tại là liên tục, vì hiện diện của thần tính là liên tục. Sự tồn tại của một người được duy trì liên tục bởi sức mạnh bên trong vô biên vô tế của trường mà từ đó tồn tại trở thành tiềm năng. Giá trị của tầng ý thức đã được hiệu chỉnh là chúng ta có thể tích hợp nó với lịch sử tâm linh, với trải nghiệm chung của nhân loại, với tâm lý học, tâm thần học, và chúng tôi phát hiện ra rằng cảm xúc của con người cũng có thể được hiệu chỉnh. Và vì thế chúng tôi đã hiệu chỉnh tầng sợ hãi- tầng trầm cảm, tầng thờ ơ, tầng tuyệt vọng, tầng giận dữ, tầng kiêu hãnh - mà trong phân tâm học gọi là những cảm xúc khẩn cấp: sợ hãi, lo lắng hoặc căm thù. Chúng tôi phát hiện ra rằng tất cả đều có điểm hiệu chỉnh dưới 200 và vì vậy chúng tôi có thể hiệu chỉnh những cảm xúc tiêu cực. 

Sau đó, chúng tôi phát hiện ra rằng những cảm xúc mà phân tâm học gọi là cảm xúc tích cực - chính trực, quan tâm, yêu thương, tham vọng, cống hiến, lòng tốt - đều được hiệu chỉnh, và sau đó chúng ta đến với trí tuệ, khả năng thấu hiểu bản chất của vạn sự vạn vật trong mô hình thực tại của khoa học Newton. Và đó chính là thế giới của trí tuệ.

 

****


Ví dụ, nước Mỹ hiện nay có điểm hiệu chỉnh cao nhất thế giới. Lúc này, tầng ý thức của nước Mỹ, như là một quốc gia, là 421, nằm bên trên và vượt xa tất cả các nước khác trên hành tinh này. Vì vậy, nếu chúng ta nhìn vào bản chất của nền văn minh có điểm hiệu chỉnh 421, chúng ta thấy sự học tập, trường học, trí tuệ, trường đại học, đọc sách, lý trí, logic, máy tính và thế giới của khoa học. Cho nên, chúng ta thấy rằng đời sống của chúng ta được điều khiển bởi những cái chúng ta coi là lý trí và logic và bằng chứng và chứng cứ khoa học. Và vì thế xã hội của chúng ta nhấn mạnh giáo dục hơn tất cả những thứ khác. Giáo dục là con đường quyết định sự nghiệp, thu nhập và địa vị xã hội, và ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống xã hội của bạn, v.v., nơi bạn sống, có lẽ mọi thứ sẽ diễn ra, ở mức độ nào đó, từ trình độ học vấn của bạn. 

Cho nên, chúng ta thấy những tầng từ 400 tới 499 có sức mạnh bên trong khá to lớn. Những tầng từ 400 tới 499 cho chúng ta khoa học, và con người hiện đại tồn tại phần lớn là nhờ khoa học. Khi tôi bắt đầu làm việc trong lĩnh vực y học, hầu hết những căn bệnh mà chúng tôi điều trị và khá lo lắng thì hiện nay thậm chí không còn nữa – bệnh bạch hầu, bệnh thương hàn và bệnh bại liệt - còn khi tôi phụ trách bệnh viện truyền nhiễm, tất cả những căn bệnh làm cho người ta chết - sốt rét, viêm não, viêm màng não và tất cả những căn bệnh mà chúng tôi đã chữa - thậm chí không còn nữa. Vì vậy khoa học là ân nhân vĩ đại của xã hội. Bây giờ, có thuốc kháng sinh, không ai phải chết vì những bệnh đó nữa, và chúng ta đã có thuốc chữa những căn bệnh đó và nhiều loại bệnh tật đã hoàn toàn biến mất. 

Những tầng từ 400 tới 499 là thế giới của trường cao đẳng, giáo sư, trường đại học. Đó là thế giới như chúng ta biết. Khi vươn tới những tầng 500 là chúng ta bước vào một chiều kích mới. Chúng ta đi từ những tầng của khoa học Newton, và chúng ta bắt đầu bước vào lĩnh vực không thể đo lường của những tầng có điểm hiệu chỉnh 500. 500 là tầng của tình yêu. Những tầng từ 400 tới 499 liên quan đến logic và lý trí, và những tầng này nói về tình yêu và cho bạn biết rằng tình yêu là tốt đối với bạn và tất cả là những thứ như thế, nhưng đó không phải là tình yêu. Đó là nói về tình yêu. 

****

 

Lúc này, ở tầng 500, chỉ có 4% dân số vươn tới tầng này, xuất hiện khả năng yêu thực sự. Ở tầng 500, tình yêu mang lại thực tại được trải nghiệm khác hẳn. Đó không phải là cảm xúc yêu thương. Khi người ta nói về tình yêu, họ nói về cảm xúc, cảm xúc chuyển từ cái này tới cái kia, anh yêu em, em yêu tôi, và do đó, có thể đánh mất tình yêu. Người đó có thể thôi yêu bạn, và nếu người đó là cội nguồn hạnh phúc của bạn thì bây giờ bạn sẽ khá tuyệt vọng. Và tất nhiên, quan hệ yêu đương giảm đi thường dẫn đến tự sát và giết người. Nói cách khác, nó có thể gây ra phản ứng đầy bạo lực. Và người ta luôn luôn dễ bị tổn thương, vì vậy yêu theo nghĩa đó là bạn đặt hạnh phúc của mình ở bên ngoài bạn. 

Khi bạn vươn tới tầng 500, cội nguồn hạnh phúc không nằm bên ngoài bạn mà xuất phát từ bên trong. Cho nên tình yêu ở tầng có điểm hiệu 500 bây giờ chuyển thành cách hiện hữu trên thế gian này. Tình yêu tâm linh là cách hiện hữu. Đó là cách bạn hiện hữu trên thế gian, là con người mà bạn đang là trên thế gian. Lúc này tình yêu đã vượt qua cảm xúc. Nó không phụ thuộc vào cảm xúc và không phục thuộc vào thế gian. Nếu những người kia yêu bạn thì tốt quá, còn nếu họ không yêu thì bạn vẫn tiếp tục yêu họ. Vì vậy, dù thế nào đi nữa, tôi vẫn yêu con mèo con của mình và nếu mèo con của tôi đột nhiên không yêu tôi nữa, thì đó là mèo thiệt, vì tôi vẫn còn yêu con mèo, và nó sẽ ra khỏi tâm trạng tồi tệ của mình. Vì thế chúng ta trở thành kiểu người nuôi dưỡng sự sống. Trường năng lượng của một người ở những tầng trên 500 bắt đầu phát phóng ra ngoài và hỗ trợ sự sống. 

Thú vị là, tất cả những người ở tầng trong khoảng từ 400 tới 499 đều nghĩ rằng họ sống sót là nhờ động lực của chính mình, bằng thành quà của chính mình, bằng logic của chính mình, v.v., họ sống sót là vì, giống như hạt quark, họ đang bay lơ lửng trong một trường được giữ bởi lòng nhân từ của những người có điểm hiệu chỉnh từ 500 trở lên. Chính sự hiện diện của thần tính cho phép đứa trẻ chơi đùa với trí tuệ của mình. Ý tôi là, tôi đang nhìn vào những người trưởng thành như nhìn vào những đứa trẻ có trí tuệ. Lúc này, chính sức mạnh của trường giữ cho con người sống sót. Cho nên, ở những tầng 500, chúng ta thấy một sự chuyển hóa không thể giải thích bằng các thuật ngữ của khoa học Newton. Vì thế khoa học giản lược bị mắc kẹt, vì bạn thực sự không thể giải thích được tình yêu hay bất cứ cái gì không thể đo lường được. Khoa học giản lược cực đoan nói rằng nếu cái gì đó không thể cân đong, đo đếm được đều là không thật. Tất nhiên, quan niệm đó là ngớ ngẩn, nhưng nhà khoa học nói rằng đời sống nằm trọn vẹn và toàn bộ bên trong tự ngã trải nghiệm chủ quan của chính ông ta, vì vậy, ngay cả khi ông ta ngồi đó và đang nói điều đó bằng giọng điệu vô lý nào đó, thì đó là vì ông ta tin một cách chủ quan rằng đó là sự thật. Cho nên, đó là tuyên bố chủ quan. 

Lúc đó, người ta nhận thức được rằng tất cả thực tại và trải nghiệm thực lại là hoàn toàn chủ quan. Vì vậy, tính chủ quan ở những tầng 500, là phân giới tình yêu và từ tầng 500 đến 540, khả năng yêu thương tăng lên rất rất mạnh mẽ. Ở tầng 540 nó chuyển thành tình yêu vô điều kiện. Vậy thì 500 là yêu thương, nhưng nó cũng vẫn có một số điều kiện kèm theo. Ở tầng 540 tình yêu trở thành vô điều kiện. Vâng, vai trò quan trọng thực tế của nó là gì? Vai trò quan trọng thực tế là, trong suốt chiều dài của lịch sử, nghiện rượu là căn bệnh không chữa được và không ai có thể phục hồi được, trừ một số người sau đó đã có một số niềm tin tôn giáo nào đó,  và đó là khi Bill Wilson đã tự mình đi qua trải nghiệm tâm linh mang tính chuyển hóa và khám phá ra thực tại tâm linh cơ bản, từ đó xuất hiện các chương trình 12 bước. Ví dụ, chúng tôi phát hiện ra rằng Alcoholics Anonymous (Hội những người nghiện rượu ấn danh - AA) có điểm hiệu chỉnh 540. Vì vậy, phong trào 12 bước vĩ đại đã chuyển hóa phần tốt đẹp của nước Mỹ và hoạt động âm thầm trong quần chúng, mặc dù người ta không biết đến nó, 12 Bước, đã trở thành hiệu quả trong việc chữa trị tất cả các vấn đề của nhân loại, từ cân nặng, đến tự tử, trầm cảm, nghiện rượu, ma túy, bạo lực và nhiều vấn đề khác, cần trường năng lượng ở tầng 540 thì mới chữa lành được. 

Bạn không thể chữa được những căn bệnh này ở những tầng 400. Khoa học không thể chữa được nghiện ngập và tình yêu tự nó cũng không chữa được, vì mẹ có thể yêu con, vợ có thể yêu chồng, con cái có thể yêu cha mẹ, nhưng người nghiện rượu vẫn uống say cho đến chết. Tầng 500 hay 520 hay 530 cũng không chữa được. Không. Nó cần sức mạnh bên trong. Đó là sức mạnh bên trong của trường đó, sau đó, sức mạnh sẽ duy trì. Cho nên, chúng ta có thể xác nhận theo lối khoa học, rằng trường năng lượng của tầng 540 có thể làm cho hàng triệu người hồi phục, thoát khỏi những căn bệnh vô vọng và khó chữa. Lần đầu tiên sự kiện đó xảy ra là với nhà phân tâm học Carl Jung, mặc dù đôi khi cũng xảy ra với một số người trong suốt chiều dài của lịch sử. Khi Rowland Hazard III tới gặp Carl Jung để chữa bệnh nghiện rượu, ông ta đã hồi phục trong một thời gian, nhưng sau đó tái phát. Ông ta quay trở lại Thụy Sĩ và gặp lại Carl Jung - điểm hiệu chỉnh 520, tức là người có nhận thức tâm linh. Chính thái độ khiêm tốn của Carl Jung là lý do xuất hiện những hiện tượng về sau; ông nói với Rowland, “Lạy Chúa, tôi không thể giúp; cả khoa học lẫn nghệ thuật của tôi đều không thể giúp được”. Ông nói với Rowland rằng, trong quá khứ, có một số người đã tham gia các chương trình tâm linh, và người ta đã ghi lại rằng thỉnh thoảng, ở đâu đó, trong suốt chiều dài của lịch sử, một số người đã hồi phục. 

Rowland quay về nhà với tâm trạng vô cùng chán nản và vô vọng, ông lập tức tham gia Nhóm Oxford, tiền thân của AA. Và đó là khỏi đầu của toàn bộ nhận thức trong xã hội của chúng ta - các chương trình tâm linh đầy sức mạnh và sự thật tâm linh đầy sức mạnh có thể thực sự chữa được bệnh tật. Chính trường đó mới chữa khỏi được, và tham gia vào trường đó và sự thật tâm linh thì mới khỏi được. Thế là nhân loại, xã hội đã khám phá được bằng kinh nghiệm, và để cho tất cả mọi người đều nhìn thấy rằng cái tưởng là vô vọng, thì điều kỳ diệu đã có thể xảy ra là do sức mạnh tâm linh. Và bằng trực giác, mọi người bắt đầu hiểu được rằng đó là sức mạnh bên trong, khác hẳn lực lượng bên ngoài. Với sức mạnh bên ngoài, người ta nói, “Nếu anh không thôi uống rượu, chúng tôi sẽ tống anh vào nhà đá,” và tôi đã điều trị 10.000 người nghiện rượu, v.v. trong suốt cuộc đời mình. Có thể tống họ vào tù hết lần này đến lần khác, lấy xe của họ, tước bằng lái xe của họ, vợ bỏ, gia đình bỏ, mất việc làm, và tất cả những cái đó - tức là sử dụng lực lượng bên ngoái - hoàn toàn không có có tác dụng, không có tác dụng gì hết. 

Rồi người đó đi vào trường có điểm hiệu chỉnh 540. Mọi người nói, “Anh bạn, vui mừng vì bạn đã tới,” họ ôm lấy anh ta, và đột nhiên anh ta cảm thấy một cái gì đó khác hẳn, và từ thời điểm đó trở đi, nhiều người đã hồi phục. Đó là bằng chứng lâm sàng sống động về trường năng lượng có điểm hiệu chỉnh 540 mà chúng tôi mô tả. Từ đó xuất hiện thêm những hiện tượng khác, trải nghiệm lan tràn, vì tôi đang tìm cách xác minh thông qua trải nghiệm của con người. A Course in Miracles (Khóa học về những điều kỳ diệu) đột nhiên xuất hiện, nó có điểm hiệu chỉnh 600. Rồi sau đó xuất hiện bằng chứng là người ta có thể hồi phục, không còn nghiện rượu mà còn khỏi cả những căn bệnh trầm trọng khác bằng con đường tâm linh. Khóa học về những điều kỳ diệu gần giống với AA. Nó hình thành một cách tự phát. Không có người phụ trách. Không dinh thự. Quá trình truyền bá sự thật tâm linh đã chứng minh cho nhiều người ở nước ta biết trải nghiệm sự thật tâm linh là gì, nó có thể có tác dụng gì và trông như thế nào khi người ta sống với nó, và nó có thể chữa được những căn bệnh nan y, và tất nhiên là trong Khóa học về những điều kỳ diệu chúng ta thấy những người thoát khỏi tất cả những căn bệnh mà nhân loại từng biết. 

Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn sẽ phủ nhận bất cứ nghiệp chướng nào mà bạn có thể phải đối mặt trong cuộc đời này. Bạn có thể siêu việt nó mà cũng có thể không siêu việt được. Vì thế chúng ta có thể chuyển nghiệp thành bất cứ cái gì mà người đó muốn trải nghiệm. Người có đầu óc cơ giới nói, “Bộ gen của bạn ở đâu? nhiễm sắc thể ở đâu?” và bạn nói, được rồi, sẽ ổn thôi, và thực ra gen và nhiễm sắc thể là kết quả của nghiệp lực của bạn. Chúng không phải là nguyên nhân. Chúng là hậu quả. Cho nên khi bạn vượt qua quan hệ nhân quả, bạn thấy rằng mọi thứ đang hiển lộ và trở thành kết quả của trường này. Vì vậy, do kết quả của trường, bạn đã tự động chọn những gen và nhiễm sắc thể cụ thể để biểu hiện bất kỳ xu hướng hoặc thiên hướng mà bạn bước vào trong cuộc đời này. Đối với người phương Tây trung bình thì nghe có vẻ lý thuyết. 

Đối với người phương Đông trung bình, thì nghiệp chướng là hiển nhiên, và mọi người đều sống cuộc đời phù hợp nó, và đó là một trong những sự thật sâu sắc của cuộc sống đời thường. Và xin chú ý, thế giới dường như quên nó. Với tư cách là một vị thầy tâm linh thực hành, tôi xin nói, hãy tránh xa mọi thứ làm cho bạn yếu đi khi tiến hành kiểm tra cơ thế động học và theo đuổi những thứ làm cho bạn mạnh lên, vì cái làm cho bạn yếu đi khi tiến hành kiểm tra cơ thế động học thì cũng đã làm cho những người khác yếu đi trong suốt nhiều thời đại, trong suốt nhiều ngàn năm. Ngũ minh (Vidyas) có lẽ đã xuất hiện cách đây 10.000 năm, và cái mà chúng ta coi là hệ thống niềm tin tâm linh hiện đại hay hệ thống niềm tin tôn giáo, đã có cách đây 10.000 năm, vì trải nghiệm về sự hiện diện của Thiên Chúa, mà chúng ta gọi là trải nghiệm về sự thần bí, đã xuất hiện nhiều lần trong suốt chiều dài của lịch sử, nhưng, tương đối hiếm. Theo thống kê, xác suất có thể là 1 trên 10 triệu người, đấy là nếu chúng ta nghiên cứu cơ thể động học. 

Nhưng nó xảy ra đột ngột, tự phát và nó vẫn xảy ra như thế trong suốt chiều dài của lịch sử. Và thực tại tâm linh không bao giờ thay đổi. Mặc dù các tôn giáo có thể có những hệ thống niềm tin khác nhau, nhưng họ chỉ có những hệ thống niềm tin khác nhau mà thôi. Bất kỳ nền tảng nào mà các tôn giáo khác nhau dựa vào đều không thể chứng minh được, bởi vì mỗi tôn giáo đều phát sinh từ tính chủ quan của những gì thực sự mang tính mô tả về điều thần bí. Những người tự chứng ngộ nói đi nói lại những hiện tượng tương tự nhau. Chỉ có một sự thật duy nhất, và do đó, nó được thể hiện từ chính ý thức luôn luôn là một. Vì thế, các thánh thần giáng thế vĩ đại, các giác giả vĩ đại trong mọi thời đại, đều luôn nói về cùng một thứ, vì chỉ có một thực tại duy nhất, và không có thực tại nào khác, và không thể trung thành với sự thật mà lại mô tả nó khác với cái nó đang là. Cho nên nguồn gốc của tất cả các tôn giáo lớn đều như nhau, rồi chúng tôi tiếp tục nghiên cứu các tôn giáo khác nhau và bạn có thể hiệu chỉnh tầng của các bộ phim, các cuốn sách, các nhà văn, các chương trình truyền hình. Tất cả đều đại diện cho năng lượng tâm linh, nhiều hay ít mà thôi, và định hướng tâm linh càng lớn, hòa điệu với sự thật càng cao thì điểm hiệu chỉnh sẽ càng cao. 

Và vì vậy, chúng ta có thang đo ý thức đã được hiệu chỉnh, lợi ích lớn nhất của nó chỉ đơn giản là nói có hoặc không có. Cho nên, bạn sẽ nói, “Ông thày tâm linh này là người chính trực và có ích cho đời sống của tôi,” và bạn sẽ nhận được câu trả lời có hoặc không. Hoặc bạn có thể nói, “quá sớm; có lẽ tôi nên đợi cái này,” nó sẽ nói có hay không có. Vì thế người ta có thể sử dụng nó làm kim chỉ nam và các đệ tử tâm linh, những người thực sự cam kết siêu việt bản ngã vươn tới những trạng thái tâm linh cao đã phát hiện ra rằng nó khá hữu ích. 

Chúng tôi phát hiện được rằng lý do chúng tôi sử dụng 1.000 làm con số cao nhất trong thang đo là vì chúng tôi hỏi ý thức cao nhất từng tồn tại trên hành tinh này là bao nhiêu. Chúng tôi có 1.000 là giới hạn trong phạm vi khả năng của con người, hệ thống thần kinh của con người thực sự không thể xử lý được năng lượng có điểm hiệu chỉnh cao hơn 1.000, Đức Phật, Chúa Christ, Krishna và tất cả các thánh thần giáng thế vĩ đại đều có điểm hiệu chỉnh 1.000. Thực sự không thể tồn tại được với - bạn có thể nói điện áp quá cao đối với hệ thần kinh của con người khi vượt qua 1.000 điểm và thậm chí đạt tới 1.000 cũng có thể rất đau đớn. Hiện tượng mà chúng ta gọi chứng ngộ diễn ra ở tầng 600. Khi một người vươn tới tầng 600, là đi vào tầng tình yêu - đầu tiên là tình yêu có điều kiện, sau đó là tình yêu vô điều kiện, lúc đó người ta sẽ quan tâm đến con đường tâm linh và thiền định và các kỹ thuật tâm linh, và họ bắt đầu theo đuổi chúng với sự dâng hiến ngày càng cao hơn. Và khi làm thế, họ bắt đầu trải nghiệm đời sống trong bối cảnh mang tính chuyển hóa, hoàn toàn khác trước. 

Ở những tầng trên 550, là những tầng tuyệt vời, người ta sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp tuyệt đối của vạn sự vạn vật. Thực tại duy nhất tồn tại là tình yêu. Chỉ có tình yêu, và tất cả những gì bạn thấy đều là tình yêu, và tất cả những gì bạn trải nghiệm đều là tình yêu, vẻ đẹp và sự hài hòa, và điều kỳ diệu bắt đầu xảy ra một cách tự phát và cuối cùng trở thành liên tục. Rất nhiều người đã tham gia Khóa học về điều kỳ diệu thâm nhập vào trạng thái chuyển hóa đó. Bạn lái xe vào thành phố và bạn hãy nghĩ đến một chỗ đậu xe, và khi bạn tới đó, sẽ có một chỗ đậu xe ngay đằng trước Trung tâm Lincoln – chỉ có một chỗ đậu xe duy nhất – khi bạn vừa lái tới, thì có một chiếc ô tô đi ra và bạn lái vào đó. Khi nó xảy ra lần đầu tiên, bạn có nhận xét về nó. Sau một thời gian, bạn bắt đầu trải nghiệm nó như là cách mà cuộc sống phải diễn ra. Điều kỳ diệu diễn ra liên tục. Và mọi người trở nên xinh đẹp lạ thường và hào phóng, quyến rũ lạ thường. Người đó yêu – chứ không phải lòng. Người đó luôn luôn yêu mọi thứ và mọi người. Và người đó chỉ có thể nhìn thấy vẻ đẹp và sự hoàn hảo của vạn sự vạn vật. 

Và sau đó, có thể vươn tới những tầng rất cao bên trên 600, trạng thái mê ly. Người đó có thể bắt đầu tiến vào trạng thái mê ly không thể nào diễn tả được, giống như ý thức vụt sáng lên, và trạng thái mê ly sẽ kéo dài liên tục. Lúc đó bạn sẽ không thể hoạt động trên thế gian này được nữa. Lúc đó trạng thái mê ly, như Ramakrishna mô tả - tôi nhớ mình đã trải nghiệm trạng thái này - quên thực hiện các chức năng trong thế gian. Bạn có thể nhảy múa. Bạn có thể nhảy múa như là biểu hiện của trạng thái mê ly trước niềm vui của sự tồn tại của mình và nhưng không thể thực hiện được các chức năng. Và sau đó phải phó thác cho Thiên Chúa, vì vậy mỗi bước trên con đường vươn lên trên các tầng ý thức là phó thác bất cứ điều gì đang xảy ra cho Thiên Chúa. Cuối cùng, ngay cả trạng thái mê ly, người đó cũng phải phó thác trạng thái mê ly cho Thiên Chúa, và sau đó, người đó vươn lên tầng 600, đó là trạng thái tĩnh lặng, phúc lạc vô biên vô tế và an bình sâu sắc, không thể nào hiểu được. Sự an bình của Thiên Chúa cao hơn hẳn sự an bình tâm lý hay an bình trong cảm xúc. Đó là một chiều kích khác. Và trong trạng thái đó, bạn không cần phải ăn, thở, hoạt động nữa. Người phúc lạc ra khỏi thời gian. Ngày xưa gọi là Sat Chit Ananda. Và nếu mọi việc thuận lợi, cơ thể cuối cùng sẽ được ăn, di chuyển và đi lại và sống sót. Nếu các điều kiện không thuận lợi, mà nói thẳng ra là không liên quan, nó sẽ chấm dứt. Vì vậy, khoảng 50% những người như thế đi vào trạng thái tiềm ẩn, nói thẳng ra là rời đi. 

Một trong những nhận thức khá rõ ràng ở trạng thái đó là bạn được phép rời đi. Trên thực tế, bạn có thể rời đi ngay lúc này. Người đó đã có được phép rời đi. Cái gì giúp cơ thể tiếp tục hoạt động? Vâng, không còn nhu cầu và không còn mong muốn nữa. Mọi thứ đều trọn vẹn và toàn bộ. Trạng thái phúc lạc là mọi thứ đã trọn vẹn. Cho nên từ đó trở đi, nếu cơ thể còn sống sót, bạn cũng sẽ không bao giờ thực sự cần bất cứ thứ gì nữa. Mọi người nói bạn muốn gì. Vâng, tôi không muốn gì cả. Bạn cần gì? Ờ, tôi không cần gì hết. Một số thứ là tốt, nhưng bạn không cần. Và vì thế, lúc đó người đó không phụ thuộc vào thế gian nữa. Những điều thế gian nói hay làm thực sự không liên quan gì. Vào thời điểm đó, theo như tôi nhớ trong trạng thái đó, thì không thể nào hoạt động được.  Vì vậy, sự kiện xảy ra là hầu hết những người sống sót đều rời bỏ thế gian, và vâng, đó chính xác là việc tôi đã làm. Vì vậy, bạn đóng gói mọi thứ và ném tất cả các công cụ của bạn lên chiếc xe tải cũ của bạn, và bạn nói tạm biệt và ra đi, đó là việc tôi đã làm. Vì vậy tôi đã rời bỏ cơ sở hành nghề lớn nhất nước này và là cơ sở có lối sống rất thượng lưu, v.v., và lái xe đến một thị trấn nhỏ. Trong tủ lạnh chỉ có một quả chuối, hai lon Pepsi và một miếng pho mát, thế là ổn rồi. Ý tôi là bạn cần gì hơn thế? Người ta vào nhà và nói, “Ông không có có đồ ăn”. Họ đang nói rằng ở đây không có thức ăn? Vì bạn không cần bất cứ thứ gì. Vì vậy, bạn mua một cái võng xếp trong cửa hàng bách hóa rẻ tiền và bạn mua một cái hộp để đặt cây nến lên, một quả táo và một miếng phô mai và thế là đủ.

Trong chương này, Tiến sĩ Hawkins đã cung cấp cho người đọc hiểu biết sâu sắc hơn về Bản đồ Ý thức® và quy trình hiệu chỉnh. Ông đã vẽ một bức tranh hấp dẫn và sống động về trạng thái cảm xúc và tâm linh trên mỗi bước đi của quá trình tiến hóa năng lượng. Khi bạn tiếp tục làm những hoạt động hàng ngày, bạn có thể muốn bắt đầu chứng kiến những lựa chọn khác nhau mà bạn và thế giới xung quanh bạn làm một cách liên tục và thường là vô thức. Tầng hiệu chỉnh trên Bản đồ Ý thức® có thể là bao nhiêu? Sau đó, bạn có thể muốn bắt đầu làm thí nghiệm với kiểm tra cơ thể động học.

Khi bạn hiểu rõ hơn về quá trình đầy sức mạnh này, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó như một phần của công việc thường làm hàng ngày của bạn. Ví dụ, khi xem lướt qua một cuốn sách mới, bạn có thể muốn kiểm tra xem nó có phải là một cuốn sách đáng đưa vào thư viện của mình hay không. Bạn có thể muốn kiểm tra xem các chương trình mà bạn xem trên truyền hình hoặc vô số lĩnh vực khác mà bạn muốn khám phá thêm. Khi thực hành kỹ thuật này, bạn sẽ thu được nhận thức sâu sắc hơn về những ‘thứ cung cấp năng lượng’ nuôi dưỡng bạn, và học cách loại bỏ những ‘thứ làm bạn mất năng lượng’.

2 comments:

  1. Cảm ơn bác Trường đã cất công dịch thêm 1 cuốn rất hay của BS, tiến sĩ David R. Hawkins này ạ. Bác có cho in sách ra không ạ, cho cho đặt nhé. Cháu cứ mong chờ bên Thái Hà Books phát hành thêm cuốn mới trong bộ sách của Tiến sĩ David R.Hawkins mà họ bảo chưa có lịch cụ thể gì. Bộ sách này, cháu cực kỳ thích và cũng nhờ có bác mà cháu được tiếp cận và đọc liên tục đầu sách cực hay này. Cháu cảm ơn bác thật nhiều và chúc bác nhiều sức khỏe. Cháu mong bác sẽ đưa lên trang nhà blog này toàn bộ cuốn sách này luôn ạ.

    ReplyDelete