May 31, 2024

TẦNG CHỨNG NGỘ CAO NHẤT (kỳ cuối)

                                                                        David Hawkins

Phạm Nguyên Trường dịch


CHƯƠNG 12 

Tháo gỡ những chướng ngại cản trở tình yêu 

Đi sâu vào chương này, bạn có thể tự hỏi gia đình, công việc, đất nước của bạn và thế giới nói chung có thể chuyển hóa như thế nào khi bạn bắt đầu chuyển hóa. Bước vào thế giới của những điều có thể, thế giới của bạn sẽ thay đổi như thế nào? 

Khi bạn tiến bộ thông qua chương này, bạn có thể muốn suy ngẫm về cách bạn có thể bắt đầu áp dụng trí tuệ và hiểu biết sâu sắc mà bạn thu được từ cuốn sách này vào đời sống tâm linh của mình. 

Khi chúng ta nói về phó thác cho sự thật, cam kết với sự thật, thì con đường của phi nhị nguyên là bạn cam kết với sự thật vì chính nó, vì sự thật là biểu hiện của thần tính. Sự thật là thần tính được thể hiện trong hình tướng mà con người có thể hiểu được, vì sự thật là cội nguồn của tồn tại của con người trong suốt mọi thời đại, nhưng con người không thể biết, vì con người không chú ý tới nó. Được rồi. Vậy thì sự thật phải là những thứ bạn tận tụy với, để cho các mảnh vỡ rơi xuống đâu thì rơi. Lúc này, sẵn sàng buông bỏ bất kỳ lợi ích nào được ban cho trong câu trả lời đều là nơi mà người ta gặp khó khăn. Họ muốn bạn hiệu chỉnh vị đạo sư yêu thích của mình và nói với bạn rằng ông ấy là vị cứu tinh của nhân loại. Mỗi tuần tôi lại thấy cả chục bậc thầy được phong làm thánh thần giáng thế đang cứu nhân loại, và những người này luôn có điểm hiệu chỉnh khoảng 289 hoặc gần đó. 

Họ là những người ngọt ngào, đáng yêu nên chúng ta tôn họ thành những người mà chúng ta muốn họ trở thành. Chúng ta phóng chiếu hình ảnh đó lên họ. Ở một tầng nhất định, chúng ta nhìn thấy sự thật, vì tình yêu chính là sự cứu rỗi của nhân loại. Vì vậy, rất hay xảy ra là người bái lạy có ý thức cao hơn người mà họ coi là thánh thần giáng thế và sự kiện xảy ra là họ đang thể hiện tình yêu vô điều kiện và suy nghĩ rằng người Mẹ nào đó sẽ cứu nhân loại. Trái tim của họ đang hướng tới người đó và coi người đó như vị cứu tinh vĩ đại. Sự ngây thơ của họ làm chúng ta cảm động, khi họ hỏi tôi, “Bà ấy có điểm hiệu chỉnh bao nhiêu?” Tôi thực sự không biết trả lời ra sao. vì tôi biết họ nghĩ rằng điểm của bà ấy sẽ là 800, nhưng tôi biết đó chỉ có 284 thôi. 

Vậy thì sự tận tâm của chúng ta dành cho sự thật phải là tôi muốn biết sự thật, vì tôi muốn biết sự thật rồi sau đó bạn sẽ nhận được những câu trả lời trung thực, mà không có bất kỳ lợi ích nào. Bây giờ, chính kỹ thuật này, như tôi đã nói, là năng lượng, nhanh chóng, vì vậy chúng tôi không muốn phát bất kỳ nhạc nền nào. Âm nhạc có điểm hiệu chỉnh 700 sẽ làm hỏng mọi thứ. Bạn muốn an bình và tĩnh lặng, bạn không muốn bị phân tâm. 

Đây cũng không phải lúc thể hiện tình cảm. Cô ấy là bệnh nhân, còn tôi là bác sĩ. Chúng tôi đối xử với nhau một cách chuyên nghiệp và khách quan. Giống như việc kiểm tra điện áp của một cục pin, chúng tôi cần sự thật khách quan. Sau đó, tôi ấn nhẹ xuống, chỉ với một ít lực thôi. Tôi đang ấn, không phải cố bẻ gãy tay cô ấy. Ở một số khu trên thế giới, người ta rất coi trọng thể lực, họ toàn cơ bắp và cứ ấn mạnh xuống. Nhưng điều quan trọng là “đây không phải là bài kiểm tra sức mạnh”. Chúng ta chỉ đang cố gắng xác định mức độ kháng cự trước một lực ấn xuống nhất định mà thôi. 

Vì vậy, khi tôi ấn xuống, cô ấy chống cự ở mức độ tương tự như lực mà tôi ấn xuống.  Người mà tôi đang nghĩ tới có điểm hiệu chỉnh hơn 200. Chống lại. Đôi khi bạn sẽ nhận được phản ứng khác với những mong đợi của bạn. Đấy là một cái gì đó khác. Khi bạn hiệu chỉnh các con số hoặc bạn hiệu chỉnh “có” và “không” - đơn giản nhất là “có” và “không”. Như tôi đã nói, chúng tôi đã phát hiện được rằng không “có” hoặc “không”. Chỉ có “có” hoặc “không có”. Và hôm nay chúng ta không đi sâu vào cơ học lượng tử, nhưng có môn toán của vật lý lý thuyết nâng cao, và cuối cùng cơ học lượng tử đưa bạn vào sự kiện là tự nhiên chỉ có thể nói “có”; nó không thể nói “không”. Nó nói “có” hoặc “không có”, và như thế là phù hợp với cơ học lượng tử, nguyên lý Heisenberg được hiểu theo hai cách diễn dịch chính: nhận thức luận và bản thể luận. Bạn tìm được thấy câu trả lời duy nhất là “có” hoặc “không có”. Bạn không thể nhận được câu trả lời “không” từ vũ trụ. Vũ trụ không biết “không”. 

Khi bạn hỏi lần thứ hai, bạn nghĩ rằng bạn đang hỏi cùng một câu. Không, vì khi hỏi - theo nguyên lý Heisenberg của cơ học lượng tử - bạn đã làm cho thực tại thay đổi rồi. Đó không phải là cùng một thực tại. 

Sự kiện là bạn hỏi là đã làm thay đổi tiềm năng. Thực tế là, bạn càng nhận được nhiều câu trả lời “có” thì khả năng “có” càng trở nên cố định. Hiện tượng này được gọi là “dự đoán hưng phấn” - việc đoán già đoán non theo hướng tích cực sẽ khiến mọi thứ có xu hướng trở thành “có” nhiều hơn. Tôi biết bạn rất muốn biết về cơ học lượng tử nên tôi nghĩ tôi sẽ giải thích một chút. Ứng dụng của nguyên lý Heisenberg là mỗi khi bạn hỏi, là bạn bạn đã làm thay đổi tiềm năng. Vì sao? Bởi vì bạn đã kích hoạt tiềm năng, bạn đóng lại - bạn đã làm sụp đổ hàm sóng. Đúng vậy, theo phương trình Dirac, bạn đã làm sụp đổ hàm sóng, và bây giờ bạn có thực tại mới, một lần quan sát khác. 

Thời gian gần đây chúng tôi đã tiến hành công trình nghiên cứu cho một người, ban đầu có vẻ đơn giản. Cái này sẽ tốt cho cái đó hay cái này có tốt cho cái đó không? Và chúng tôi bắt đầu nhận được những câu trả lời khá mơ hồ. Sau đó, chúng tôi nhận thức được rằng việc này phức tạp hơn hẳn chứ không chỉ hỏi các con số hoặc “có” hoặc “không”, bởi vì khi bạn nói, cái này tốt cho cái này, thì bạn phải xác định tốt có nghĩa là gì. Người tốt, tiềm năng tốt. Sau đó chúng tôi nhận thức được: “Người này có nghiệp lực để xử lý việc này vào lúc này không? Có nghiệp lực để có thể giải quyết được nó hay không?” Sau đó chúng tôi đã đặt câu hỏi về cái gì đó đang trong quá trình, nên chúng tôi phải nói, “Người này, lúc này, có tốt không hay họ có phù hợp với xu hướng mà quá trình này đang diễn ra?” Bạn hiểu ý tôi chứ? Đây có phải là một huấn luyện viên giỏi cho đội bóng này? Vâng, nhưng đội bóng này vừa được bổ sung thêm hai thành viên mới đầy sức mạnh, được huấn luyện trên nền tảng hoàn toàn khác, và, theo quan điểm đó, thì huấn luyện viên này có còn là huấn luyện viên giỏi nhất hay không? Vâng, ông ta có thể không giỏi, vì hai anh chàng này đến từ một nền tảng huấn luyện khác, họ sẽ không hợp tác với huấn luyện viên này. Vì vậy, bạn thấy nó phức tạp đến mức nào. 

Vì vậy, thay vì chỉ đơn giản là “có” hoặc “không”, bạn thường phải làm là cả một nghiên cứu - và tôi đang nghĩ đến nghiên cứu mà chúng ta vừa làm hôm qua - thực sự đã chiếm phần lớn thời gian trong ngày, một phần buổi chiều, được mọi người theo dõi một cách nghiêm túc vì bạn đang giải quyết thuật toán theo một cách nào đó, thuật toán và các biến và tiềm năng, dưới những điều kiện nào. Như chúng tôi đã nói, không thể xác định được sự thật, nếu không xác định bối cảnh, sự thật là “có” hoặc “không” sẽ xảy ra trong những điều kiện nào. Đó là lý do vì sao tôi thích đạo đức mang tính tình huống, vì cái là đạo đức trong tình huống này lại không phải là đạo đức trong tình huống khác, và tôi biết có kỷ luật tôn giáo bác bỏ đạo đức mang tính tình huống. Họ có quyền là người sai. 

**** 

Làm sao vun trồng nhiều tình yêu hoặc nhận được nhiều tình yêu trong cuộc đời này? Chúng ta không thể. Điều bạn làm là loại bỏ những trở ngại, ngăn cản tình yêu, vì tình yêu là bản chất của con người mà bạn đang là. Sáng nay chúng ta đã thấy, chiến tranh không phải là mặt đối lập với hòa bình. Hòa bình là điều kiện tự nhiên khi sự dối trá bị loại bỏ. Vì thế, tình yêu là điều kiện tự động, khi các rào cản – dối trá và sai lầm - bị loại bỏ. Vì vậy, tình yêu trở thành một cách hiện hữu; tình yêu không phải là cảm xúc. Nó đi từ đây đến đó. Bạn không thể đánh mất tình yêu. Không thể ôm tình yêu mà bỏ chạy. 

**** 

Khoa học có thể tiến hóa vượt trên tầng 499 hay không? Không. Cơ học lượng tử đã từng là hy vọng. Cơ học lượng tử có điểm hiệu chỉnh khoảng 466, 465. Einstein có điểm hiệu chỉnh 499. Sau Hội nghị Copenhagen, năm 1927, cơ học lượng tử được thảo luận ở đây, và tất cả những người vĩ đại – Bohr và Born, Heisenberg và Dirac – tất cả đều có  mặt ở đó, tất cả những tên tuổi vĩ đại trong ngành vật lý lý thuyết cao cấp, Einstein đã phản ứng với nguyên tắc Heisenberg. Nguyên tắc này nói rằng khi ý thức của bạn tập trung vào một cái gì đó, là bạn đã thay đổi nó. Bạn làm cho hàm sóng của trường năng lượng tiềm năng sụp đổ. Einstein nói ông không muốn ý thức đi vào những hiện tượng mà ông hy vọng sẽ là vũ trụ độc lập, khách quan, có thể xác định, có thể chứng minh, độc lập với ý thức con người. 

Và do đó, ông có điểm hiệu chỉnh 499. Ông tự cô lập mình. Mặt khác, David Born có điểm hiệu chỉnh hơn 500, ông nói về vũ trụ, cuộn lại và mở ra. Vì vậy, ông có điểm hiệu chỉnh hơn 500, và cả Freud nữa. Freud đã đúng khi ông nói về các vị thần xưa cũ - vị thần hung ác, giận dữ, sẽ trừng phạt bạn vì tội lỗi và có những người được ông ta ưu ái – ông ấy nói rằng tất cả đều là kết quả của sợ hãi vô thức, sợ hãi của đứa trẻ trước cha mẹ. Và những hiện tượng Freud nói là đúng. Các vị thần giả là giả, nhưng sau đó ông đã có bước nhảy vọt phi logic, khi nói rằng tất cả các vị thần đều là giả; do đó không có vị thần chân chính nào. Ông không chứng minh được rằng không có vị thần chân chính nào. Ông chỉ chứng minh rằng các vị thần giả dối là giả dối, đó đã là một bước tiến vì nó đã đưa ông lên tầng 499, 499 là khá tốt. Einstein và Newton và Freud, đều ở tầng 499, khá cao rồi, nhưng nó không phải là cõi giới 500, vì ở tầng 500, bạn phải chuyển sang lĩnh vực chủ quan. Nơi tất cả chúng ta đang sống là  chủ quan. 

Chúng ta sử dụng thuật ngữ khách quan, nhưng tất cả chúng ta đều sống ở đây và bây giờ của cái chủ quan. Đó là phẩm chất tinh tế, không thể xác định được của tất cả các trải nghiệm. Đó chính là những gì chúng ta đang trải nghiệm trong mọi khoảnh khắc. Những nguyên nhân bên ngoài mà chúng ta cho là tạo ra trải nghiệm là không liên quan. Chúng ta sống là từ khoảnh khắc này sang khoảnh khắc khác, là chủ quan. Toàn bộ cuộc đời bạn diễn ra trong chủ quan. Bạn không bao giờ sống trong thế giới khách quan, bởi vì ngay cả khi bạn nhìn vào chủ quan, bạn cũng chỉ nhìn nó từ phẩm chất của trải nghiệm chủ quan mà thôi. Vì vậy, nói rằng chỉ có thực tế khách quan và có thể kiểm chứng mới là thực là một tuyên bố rất chủ quan. Người nói thế đã tự kết luận rằng sự thật chủ quan của mình về một cái gì đó mới là đúng. Đó là một cách nhìn rất chủ quan và ích kỷ, cho rằng chỉ cách nhìn của mình mới là đúng. 

**** 

Tầng trung giới là gì? Có những chiều kích khác. Có tâm linh và cõi trung giới, và người ngây thơ về mặt tâm linh nhầm lẫn hai cái này với nhau. Lễ hội của Thời đại Mới (New Age) là lễ hội của cõi trung giới. Mọi hình thức bói toán, những câu nói của ông đồng bà cốt, và dùng chữ cố, ném đá, ném dây chuyền, đều là những thứ vô nghĩa. Ý tôi là, bạn biết tôi muốn nói gì rồi mà. Những dấu hiệu chiêm tinh từ Thầy Bói ở thế giới bên kia bảo rằng bạn nên ngay lập tức đi mua các  nguồn lực và bán trang trại của mình cho mẹ vợ với giá 1.500 đô la. Đừng để bị cuốn vào trò hề này. Nó có vẻ hấp dẫn đấy. Đừng bao giờ đánh giá thấp nó. Trong vũ trụ này có rất nhiều năng lượng không muốn bạn thăng tiến về mặt tâm linh. Chắc chắn là như thế. 

Họ rất thành thạo trong những việc đó. Cực kì thông minh. Họ thông minh hơn hẳn bạn. Họ đã ở đó trong một thời gian dài. Nghệ thuật quyến rũ tâm linh và hào nhoáng là lý do vì sao nhiều bậc thầy đã viết những cuốn sách có điểm hiệu chỉnh 500, nhưng nếu lúc này bạn hiệu chỉnh họ thì họ chỉ được 180 điểm thôi. Hào nhoáng và quyến rũ, quyền lực đối với người khác. Do đó, nhược điểm của vị thầy tâm linh là, có quyền lực đối với người khác, tỏ ra là người đặc biệt, khẳng định những mối quan hệ độc đáo và quyền lực và có ảnh hưởng với người nào đó, “Vâng, bạn là hóa thân thứ ba của vị lạt ma thứ năm... ừm... thế nào ấy nhỉ? Là hậu duệ của dòng dõi Baba cơ đấy”. Tuyệt vời thật đấy, bạn có thể cảm thấy tự hào về chuyện này. Nhưng mọi người ơi, giờ thì chúng ta chẳng đi đến đâu cả, vì vừa mới bị lừa đảo một phen rồi. 

Không, rất khó xác định cõi trung giới, cái nào cao hơn, ở giữa và thấp hơn. Cao hơn là thiên đường; ở giữa là nơi tất cả những người tốt trú ngụ trong khi chờ kiếp sống tiếp theo, và thấp hơn là nơi bin Laden và tất cả những người như thế nhận được năng lượng, cảm hứng của họ thúc đẩy Adolph Hitler và tất cả những người khác. Bạn có thể nói rằng cõi trung giới thấp hơn là ma quỷ. Ở giữa là cái gọi là các mặt phẳng bên trong, và trung giới cao hơn là thiên đường. Rất nhiều người có liên lạc qua thiên thể, và bạn đang nói chuyện với các thiên thần và vạn vật. Vì vậy, khi bạn hiệu chỉnh nguồn thông tin ở thế giới bên kia nó sẽ cho bạn biết nó cao hơn, ở giữa hay thấp hơn. Bảng cầu cơ và những thứ tương tự như thế có điểm hiệu chỉnh cực kỳ thấp. Bạn nghĩ đó chỉ một trò chơi. Dungeons và Dragons không phải là trò chơi. Nhiều trò chơi điện tử hiện nay cho rằng việc truy tìm và giết phụ nữ là rất hay ho, chúng chỉ có điểm hiệu chỉnh 80 thôi. Bạn ngồi đó và lập trình tâm trí mình với tầng năng lượng hung hăng là 80 sao? Bạn đang lập trình mình, và rồi có một lúc tâm trí bạn trở nên trống rỗng, “Tôi không biết tại sao mình giết họ. Họ chỉ là - tôi chỉ muốn xem giết người là như thế nào. Chỉ muốn xem giết người thì thế nào thôi”. 

Bạn không biết một chuyện khác, đó là bạn cho rằng tâm trí hữu thức của bạn là hữu thức, nhưng nó vô thức trong khoảng 24% thời gian trong một ngày. Đó là lý do vì sao tôi khuyên mọi người nên mua máy. Chúa bảo hãy mua máy. Khi bạn nghĩ rằng bạn đang hữu thức, thực tế là bạn đang vô thức hơn 20%thời gian, 22%, 23%, 24%, 25%. Khoảng 23 đến 24% thời gian bạn không có ý thức và nghĩ rằng mình có ý thức. Đây là tự thôi miên. Bạn nghĩ bạn đang có ý thức. 23% thời gian, bạn không có ý thức. Và bạn nghĩ bạn có ý thức. Đó là mặt trái, đó là khi bạn không có ý thức, nhưng bạn lại không nghĩ mình đang ở trong tình trạng như thế. Bạn nghĩ rằng bạn đang có ý thức. 23% thời gian bạn là người không có ý thức. Nếu bạn không nghĩ như thế, hãy mua một cái máy, và bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng đúng như thế. Không có cảnh sát ở đó. Không có ai trên đường phố. Đột nhiên, nó biến mất. Ờ, vậy hắn ta từ đâu chui ra? Hắn ta đã ở đó suốt trong thời qua. Chỉ là bạn đang ngủ gật thôi. 

Cơ học lượng tử cho bạn biết rằng một khi bạn đi qua thế giới vĩ mô để đến thế giới vi mô, là bạn đang đứng trước khả năng không thể xảy ra và cái mà bản ngã giải quyết là khả năng xảy ra. Những người nhảy dù, chúc may mắn, vì bạn có thể nhảy 18 lần liên tiếp và lần thứ 19, khi bạn nhảy, bạn sẽ nghĩ đến mẹ chồng đã chết của bạn và bạn quên gửi hoa cho bà, và chuyện đó chỉ xảy ra trong một tích tắc. Bạn phải trả giá bằng mạng sống của mình. Những môn thể thao mạo hiểm, bạn đang quên rằng 24% thời gian bạn là người vô thức, cho nên, cứ nhảy chín lần lộn ngược năm vòng; lần sau có thể là gãy cổ. Vì vậy, bạn không thể coi những thứ không đáng tin là chúng luôn luôn đáng tin. 

Những người bạn của tôi ở Sedona có một trại nuôi động vật. Đây là những người rất nổi tiếng trong thị trấn và khi bạn gặp rắn đuôi chuông, bạn sẽ gọi điện cho họ. Họ là những người kín đáo, và họ sẽ đến và bắt con rắn chuông giúp bạn. Và nhiều người không muốn có rắn chuông trong sân, cho nên không phải trả tiền, họ nuôi rắn đuôi chuông. 

Một trong hai người này đã bị rắn đuôi chuông cắn 19 lần, 19 lần cắn và sống sót qua cả 19 lần. Nhưng lần cắn thứ 20 đã giết chết anh ta. Lần thứ 20. Vâng, bạn thấy chúng ta dễ bị lừa đến mức nào: 19 lần; tôi miễn dịch. Không, bạn không miễn dịch, vì lần thứ 20, bạn đã mất ý thức. Vì thế, tôi nói mục đích của máy dò là khiêm tốn, để nhắc nhở rằng bạn không thể dựa vào bản ngã để sinh tồn. Sự sống sót của bạn là dựa vào vào trường và trường yêu cầu bạn mua máy. Nó nhắc nhở bạn rằng 24% thời gian trong ngày bạn không có ý thức. 

**** 

Nếu cái chết được ấn định ngay từ lúc bạn vừa chào đời, những sự kiện khác trong cuộc đời bạn có được định trước hay không? Không. Nghiệp có nghĩa là linh hồn của bạn đã tiến hóa qua một khoảng thời gian, và bây giờ bạn đang ở một tầng nhất định và có một số lựa chọn nhất định ở tầng đó. Lựa chọn này không có sẵn ở đó và lựa chọn này không có sẵn ở đó, cho nên tầng ý thức của chúng ta ở một mức độ nào đó sẽ quyết định những lựa chọn của chúng ta. Tôi không được lựa chọn làm hậu vệ. Còn đội trưởng đội bơi nói, “Người lùn, bạn không đủ chiều cao”. Huấn luyện viên bóng đá nói “Chúng tôi không muốn bạn có mặt trên sân”. Thế là tôi đi tập đấm bốc. Họ nói với tôi rằng họ không có người nào nhỏ bé như tôi - họ đã chuyển từ hạng ruồi sang hạng muỗi - không có người dưới 90 pound. Vì vậy, bạn thấy đấy, tôi không có lựa chọn trở thành nhà vô địch nâng tạ. Vì vậy, về mặt nghiệp quả, bạn đã có số. 

Chúng tôi hy vọng bạn thích cuốn sách này. Chúng tôi khuyến khích bạn đọc nó nhiều lần và thường xuyên. Đi theo hành trình hấp dẫn này, bạn sẽ nâng ý thức của bạn lên các tầng của sức mạnh bên trong, chứ không dựa vào sức mạnh bên ngoài là công việc khá dễ dàng, bạn cũng có thể trở thành một trong những người tỉnh táo và có nhận thức trong thế giới này. Cuộc sống của bạn, chắc chắn, sẽ không bao giờ còn như trước nữa.

 

No comments:

Post a Comment