Pages

October 2, 2024

TRÍ TUỆ CỦA DAVID HAWKINS GIÁO LÝ KINH ĐIỂN VỀ SỰ THẬT TÂM LI NH VÀ CHỨNG NGỘ (2)

                                                                         David Hawkins

Phạm Nguyên Trường dịch



CHƯƠNG 2

 HIỆU CHỈNH 

Lúc này, bạn đã có ý tưởng, cảm hứng và động lực để bắt đầu bước đi trên con đường chứng ngộ, làm sao xác định được những bước đi cần thực hiện để có thể đi tiếp trên con đường này? Và làm sao có thể chắc chắn rằng mình tiến bộ trên mỗi bước đi chứ không chỉ đơn giản là đi vòng quanh? 

Tiến sĩ Hawkins đã sử dụng một phương pháp nổi tiếng và phát triển công cụ tâm linh mang tính đột phá nhằm giúp chúng ta trả lời những câu hỏi này. Phương pháp mà ông sử dụng là cơ thể động học, nhằm tách sự thật tâm linh ra khỏi dối trá, vì vậy người ta có thể tin chắc rằng một người nào đó giữ giới ví dụ như tính chính trực chứ không phải một con sói mặc quần áo của loài cừu. 

Sử dụng phương pháp hiệu chỉnh vừa nói, Tiến sĩ Hawkins đã xây dựng được Bản đồ Ý thức, với các tầng ý thức có điểm hiệu chỉnh từ 0 đến 1.000, về cơ bản, đây là bản đồ giúp người ta thăng tiến trên con đường dẫn tới chứng ngộ. 

Trong chương này, Tiến sĩ Hawkins giải thích phương pháp hiệu chỉnh và Bản đồ Ý thức, nhằm giúp bạn vươn tới tầng chứng ngộ cao nhất. 

Sự kiện mang tính sinh học là sự thật làm cho cơ thể bạn trở nên mạnh mẽ và giả dối làm cho nó yếu đi. Bạn không cần phải dán bất cứ nhãn mác nào; đó chỉ là sự kiện. Nếu tôi lưu giữ một ý nghĩ tiêu cực ở trong đầu và một người nào đó kiểm tra sức mạnh cơ bắp của cánh tay tôi, thì chúng sẽ yếu đi. Hơn nữa, nếu tôi lưu giữ một ý nghĩ tích cực, chân thật và có điểm hiệu chính cao, cánh tay của tôi sẽ phản ứng mạnh. 

Tôi không làm gì hết. Đó là phản ứng sinh lý. Trong các bài giảng, tôi đã giải thích hiện tượng này. Những nguyên nhân có thể là tiến hóa – bên trong con vật không có nguồn năng lượng. Thực vật duy trì đời sống nhờ chất diệp lục. Nó đứng dưới ánh mặt trời và hấp thụ năng lượng. Nó không cần phải thủ đắc hay nhận. Đời sống của động vật là nguyên sinh chất. Bên trong nó không có bất kỳ nguồn năng lượng nào. Nó phải thủ đắc năng lượng. Muốn tồn tại,  đời sống động vật – đời sống nguyên sinh chất, con người là một ví dụ - phải có khả năng tìm được chất dinh dưỡng, hữu ích và có khả năng duy trì sự sống. 

Vì vậy, bài học đầu tiên mà con amip phải học là cái gì làm cho sức mạnh của nó gia tăng và suy trì đời sống của nó, và cái gì sẽ giết chết nó. Do đó nó phải học, ở tầng rất thấp của ý thức, cái gì có lợi cho đời sống và cái gì có hại cho đời sống. Cái có lợi cho đời sống sẽ làm cho bạn mạnh mẽ, đầy sinh lực. Bạn sinh sôi nảy nở và thành công. Còn nếu bạn không có năng lực thì bạn sẽ chết. Bạn chỉ cần phạm một sai lầm, tức là nhầm lẫn giữa dưỡng chất và độc chất. Không có cơ hội học lại, vì không học được thì chết. 

Do đó, con người có mặt ở đây là vì chúng ta đã học được cách phân biệt. Nếu không học được thì chúng ta đã chết từ lâu rồi. Vì thế, thực thể nguyên sinh chất nào không học được cách phân biệt thật giả, chất độc và dưỡng chất, thì không thể tồn tại được. Thực tế là bất kỳ loài sinh vật nào còn sống đến ngày nay đều có sẵn khả năng bẩm sinh trong việc phân biệt cái có lợi và cái có hại cho đời sống. Nếu không, nó đã chết từ lâu. 

Dân tộc Châu Âu nào không thể phân biệt được nhà độc tài ác tâm với nhà lãnh đạo vĩ đại, mang lại lợi ích cho đất nước đều bị giết hại hàng loạt. Không biết sự khác biệt được người có điểm hiệu chỉnh trên 200 và người có điểm hiệu chỉnh dưới 200, đã làm cho 10 triệu người thiệt mạng. Trong cuộc đời của tôi, ở Châu Âu có 10 triệu người chết. Nếu bạn nghĩ tới Hitler và giữ cánh tay của thẳng song song với mặt đất, nó sẽ yếu đi. Bạn hầu như không thể nâng được một cuốn sách mỏng. Nếu bạn nghĩ đến Chúa Jesus Christ, cánh tay của bạn sẽ rất mạnh. Nếu bạn nghĩ tới Churchill, cánh tay của bạn cũng sẽ mạnh mẽ. Còn nếu bạn nghĩ tới Stalin, cánh tay của bạn sẽ yếu đi. 

Bây giờ, nó đúng ngay cả khi bạn không biết gì về người đó. Giả sử tôi cầm bức ảnh của người đó và tôi lưu giữ nó ở trong đầu. Tôi kiểm tra bằng cách hỏi người đang giang cánh tay ra. Tôi không muốn tạo ảnh hưởng lên phản ứng của họ bằng bất kỳ cách nào, vì vậy, tôi nói, “Điều tôi đang nghĩ có điểm chỉnh là đúng”. Sau đó, tôi ấn cánh tay xuống. Nếu nó đúng thì cánh tay của họ sẽ phản ứng mạnh. Nếu sai, nó sẽ phản ứng yếu. 

Hoặc tôi có thể nói, “Nó có điểm hiệu chỉnh trên 200. Có/Không. Hiệu chỉnh trên 300. Có/Không. Tốt”. Vì vậy, cái gì đúng thì duy trì đời sống, và cái gì duy trì sự sống cung cấp năng lượng thông qua hệ thống kinh mạch, nó làm cho cơ thể bạn phản ứng mạnh ngay lập tức. Một khi bạn học được cách tiếp cận nó, bạn sẽ biết cách xử lý nó, tương tự như xử lý bất cứ việc gì khác. Vì hiểu sinh lý học không có nghĩa là bạn có thể sống mà không cần oxy ở khi leo lên độ cao 10.000 feet. Bạn không thể. Một khi bạn hiểu được những nguyên tắc cơ bản, kiểm tra cơ bắp là công việc cực kỳ dễ dàng. 

VAI TRÒ QUAN TRONG CỦA TÍNH CHÍNH TRỰC TRONG QUÁ TRÌNH HIỆU CHỈNH 

Hiện nay, khoảng 10% dân chúng không thể sử dụng phương pháp này, vì những lý do mà chúng ta chưa biết - có thể là lý do nghiệp báo. Người có tầng ý thức dưới 200 không thể sử dụng phương pháp này. Người sử dụng phải là những người chính trực và mục đích của câu hỏi cũng phải chính trực. Nếu bạn sẽ sử dụng kỹ thuật này để tìm ra biện pháp cướp ngân hàng tốt nhất, bạn sẽ không nhận được câu trả lời đáng tin! 

Giả sử bạn muốn quyên góp tiền cho một quỹ từ thiện và bạn hỏi: “Quỹ này là chính trực, có/không?” Và sau đó, nếu bạn nhận được câu trả lời có, bạn sẽ nói: “Hơn 200, 300, 400. Tổ chức này chính trực đến mức nào?” Và khi bạn biết tất cả những sự kiện này, bạn thấy một số tổ chức dường như là những tổi chức từ thiện vĩ đại nhất thế giới, nhưng họ phải chi hàng tỷ đô la cho quảng cáo. Và khi bạn hiệu chỉnh những tổ chức này, chúng sẽ làm cho cánh tay bạn yếu đi. Nếu như quỹ này thực sự chính trực, nó sẽ làm cho cánh tay của bạn phản ứng mạnh, có phải thế không? 

Mỗi người một khác. Tôi nhìn nó một cách thực tế và tôi sử dụng kiểm tra cơ bắp để giải quyết những việc chưa rõ ràng hoặc để xác nhận điều gì đó mà tôi cho là hiển nhiên, nhưng tôi muốn chắc chắn rằng tôi không hiểu sai nó. Vì vậy, lâu lâu bạn sử dụng nó một lần. Đôi khi bạn sử dụng nó thường xuyên. Khi làm nghiên cứu, tôi sử dụng nó khá thường xuyên. Nếu tôi chẩn đoán thế giới ngày nay, tôi muốn hiệu chỉnh tất cả các chính trị gia, tất cả các những phát ngôn viên nổi tiếng, và những câu chuyện và lời bào chữa của tất cả mọi người. 

Tôi nói, “Năng lượng của ứng viên này là bao nhiêu? Ứng viên này kể câu chuyện này. Đúng vậy sao? Được rồi, ứng viên này đã từng gặp gỡ với người này người kia. Người này có điểm hiệu chỉnh bao nhiêu?” Tôi nắm được toàn cảnh của nhiều khía cạnh, bởi vì chẳng mấy chốc, bức tranh tổng thể sẽ bắt đầu được lấp đầy. Toàn bộ bối cảnh phim của bạn sẽ được hoàn thiện. Đầu tiên bạn có những bức tường, sau đó là thảm, rồi đến tranh treo tường và các diễn viên. Bức tranh bắt đầu khớp nối, và lúc đó cốt truyện trở nên khá rõ ràng - tại sao người này nói điều này vào lúc này. Và bạn liên tục xác minh. 

Con người còn thay đổi nữa. Vì vậy, bạn có thể thấy thay đổi trong một người nổi tiếng. Và bạn có thể hỏi: “Người này vẫn ở tầng như cũ phải không? Hay đã bị mua rồi?” Bạn phải chuẩn bị để tìm hiểu những điều bạn không thích. 

Tất nhiên, đừng quên rằng bạn càng hiệu chỉnh thường xuyên thì bạn càng hiệu chỉnh được nhiều thứ, bạn càng có nhiều kinh nghiệm thì mức độ chính xác sẽ càng cao. Sau khi bạn hiệu chỉnh 10.000 lần, bạn có thể nhìn gần như bất cứ thứ gì và biết nó sẽ có điểm hiệu chỉnh là bao nhiêu, sai số chỉ vài điểm. Đó là một công cụ học tập tuyệt vời. Bạn học được rất nhiều điều về ý thức của chính mình. Bạn học được rất nhiều điều về động lực của chính mình. Bạn sẽ không có câu trả lời chính xác, trừ khi bạn có thể loại bỏ thành kiến ​​cá nhân của mình về việc muốn câu trả lời thế này hoặc thế kia. Một người nào đó mà bạn nghĩ là một kẻ bệnh hoạn, một người thật kinh khủng, nhưng bạn lại phát hiện ra rằng người đó có điểm hiệu chỉnh hơn 200. Một người mà bạn nghĩ sẽ là cứu tinh của thế giới, nhưng rồi bạn phát hiện ra rằng điểm hiệu chính của người này dưới 200, chỉ là kẻ hợm hĩnh, rỗng tuếch. Đấy là chính trị gia lão luyện, nhưng chính trị gia giỏi không phải là chính khách. 

Nói chung, người Mỹ không đánh giá cao sự khác biệt này. Đối với họ, chính trị gia và chính khách là một và như nhau. Nhưng đấy là những người khác nhau, và họ có điểm hiệu chỉnh khác nhau. Chính trị gia quan tâm đến tôi, tôi, tôi, và rất nông cạn. Họ nhận những thứ họ muốn vì lợi ích cá nhân của mình. Chính khách làm việc vì lợi ích của cả thế giới và lợi ích của quốc gia. Ví dụ như Winston Churchill: Nước Anh sẽ bị đánh bại nếu không có Winston. Ông có điểm hiệu chỉnh 500. 

KHỞI ĐỘNG 

Bạn có thể tự thực hiện kiểm tra cơ bắp. Dùng ngón giữa và ngón cái trên tay trái để tạo ra chữ hình O. Lấy ngón trỏ trên tay trái móc vào chữ O. Cố gắng kéo để tách ngón tay giữa và ngón cái ra. Bây giờ, nếu điều bạn lưu giữ trong tâm trì là đúng, thì sẽ rất khó tách hai ngón tay ra khỏi nhau. Nếu điều bạn lưu giữ trong tâm trí là tiêu cực, thì không cần dùng nhiều sức cũng có thể tách hai ngón tay ra khỏi nhau. 

Kiểm tra cơ cũng có thể được tiến hành cùng một lúc với nhiều người tham gia. Thực hiện như sau: giữ cánh tay phải hoặc cánh tay trái của bạn song song với mặt đất. Rồi bảo người khác dùng hai ngón tay ấn xuống cổ tay đang giang ra của người đó – áp lức có thể là 4, hoặc 5 ounce. Không phải là tìm cách bẻ gãy cánh tay. Mức độ chính xác của phương pháp này phụ thuộc vào tầng ý thức của những người tham gia. Nếu cả hai người đều có điểm trên 200 thì rất có thể là bạn sẽ nhận được kết quả chính xác. Xin nhớ rằng: cả hai người tham gia đều phải là những người chính trực. 

Chính trực thực sự có nghĩa là gì? Có nghĩa là bạn quan tâm nhiều hơn tới sự thật chứ không cố gắng chứng minh một quan niệm mà bạn có từ trước. Do đó, nếu đưa một cái gì đó có năng lượng tiêu cực lên trước đám rối dương của một người đang giang cánh tay ra và ấn xuống cổ tay của người đó, thì cánh tay của anh ta sẽ dễ dàng bị ấn xuống. Cánh tay sẽ bị hạ xuống. Phản ứng yếu. Nếu tôi nghĩ về một số loại âm nhạc, như heavy metal hay rap, hay thuốc trừ sâu, hay bất cứ thứ gì tiêu cực - rất nhiều thứ - trong vòng hào quang của người được kiểm tra và tôi ấn xuống, cánh tay của người đó sẽ phản ứng yếu. Ngược lại, nếu tôi nghĩ đến điều gì đó hoặc người nào đó tích cực, cánh tay của người được kiểm tra sẽ phản ứng mạnh. 

Khác biệt là khá rõ ràng. Một người rất khỏe, tay sẽ rất khỏe, chỉ với hai ngón tay, bạn sẽ không thể ấn tay họ xuống được. Nhưng một thứ gì đó làm cho họ yếu đi, một đứa trẻ có thể dùng hai ngón tay để ấn tay của họ. Khi họ yếu đi, tay họ họ yếu đi. Vì vậy, ví dụ, nếu tôi cầm một cuốn sách của Plato hay Socrates và đặt nó trước đám rối thái dương, thì người được kiểm tra sẽ phản ứng mạnh. Nếu cầm cuốn Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản và giơ nó ngay trước bụng người được kiểm tra, thì cánh tay của anh ta sẽ phản ứng yếu. Karl Marx có điểm hiệu chỉnh 130. Bạn có thể hỏi: “Làm sao ông biết tầng hiệu chuẩn của Marx?” Vâng, Marx có điểm hiệu chỉnh trên 110, 120, 130. Khi tới 130, có và không sẽ chấm dứt. Ông ta có điểm hiệu chỉnh trên 130? Câu trả lời là không. 

Tôi có thể làm như thế với Tổng thống Reagan. Tôi có thể làm như thế với Abraham Lincoln. Tôi có thể làm như thế với những kim tự tháp vĩ đại ở Ai Cập. Tôi có thể làm như thế với bất cứ thứ gì trên hành tinh này. Sự thật làm cho bạn trở thành người mạnh mẽ; giả dối làm cho bạn trở thành người yếu đuối. 

Hiện tượng này có cơ sở sinh học. Nếu muốn sống sót thì khả năng phân biệt được bản chất với biểu hiện bên ngoài là cực kì quan trọng. Nếu vi khuẩn không biết sự khác biệt giữa độc tố và dưỡng chất, thì nó đã chết ngay từ đầu…và sẽ không còn một con vi khuẩn nào nữa. Khả năng sống sót phụ thuộc vào - từ quan điểm nguyên sinh chất - khả năng nhận biết cái nâng đỡ sự sống với cái phản lại sự sống. Và, giả dối là phản lại sự sống, còn sự thật thì ủng hộ sự sống. Giống như đi xe đạp. Cần trải nghiệm. Một số người khá tinh thông. Trước hết, họ coi lời tôi nói là sự thật tuyệt đối, và không có nhiều nghi ngờ và thắc mắc. Nếu tôi nói nó hoạt động, nó hoạt động. Nếu nó không hoạt động, tại sao tôi lại nói nó hoạt động? Bạn cần phải có niềm tin nhất định vào sự chân thật của con người. 

Tôi chia sẻ phương pháp kiểm tra cơ bắp vì nó cực kỳ hữu ích. Có những xã hội thường dùng phương pháp này. Ở phương Đông, người ta thường dùng phương pháp này. Bạn thấy một người đang đi mua hàng, người đó cầm một quả cà chua và ấn tay đó xuống, nếu tay đó yếu đi thì đấy không phải là quả cà chua tốt. Một số dân tộc kết hợp phương pháp này vào văn hóa của họ. Sự kiện là sự thật làm cho bạn mạnh lên, còn dối trá làm cho bạn yếu đi, đấy dường như là lẽ thường căn bản, những người trí thức sẽ không bàn cãi nhiều. 

Giả sử tôi là người kiểm tra, còn đối tác của tôi là người chống lại và tôi dùng hai ngón tay ấn tay của người đó xuống. Tôi không muốn tạo ảnh hưởng lên ý nghĩ của người đó hay gợi ý cho anh ta biết về suy nghĩ của tôi. Với những người chính trực, bạn có thể nói rõ điều đó và nó sẽ không ảnh hưởng tới họ. Nhưng hầu hết mọi người là không chính trực như vậy. Vì vậy tôi sẽ nói như sau: “Cái tôi đang lưu giữ trong tâm trí có điểm hiệu chỉnh trên 100, 150, 200, 250, 300”, cho đến khi người tham gia vẫn trả lời “có” (yes). Làm như thế, tôi sẽ không tạo được ảnh hưởng lên câu trả lời, bởi vì người mà tôi đang ấn xuống cánh tay xuống không biết tôi đang nghĩ gì. Tôi không muốn làm hỏng câu trả lời. 

Tôi cũng sẽ không muốn mất thời gian chỉ có một câu trả lời không thật. Mọi người nghĩ rằng, “Ồ, ông đang cố tình để có câu trả lời không thật. Tại sao tôi lại lãng phí thời gian để có một câu trả lời không thật, tự chạy theo cái đuôi mình để tiêu khiển à? Tôi không nghĩ là nó rất thú vị. Tôi muốn câu trả lời có giá trị. Cho nên tôi nói, “Lúc này, tôi nghĩ gì… nó có điểm hiệu chỉnh như thế..như thế”, ví dụ như các ứng cử viên hay các chương trình chính trị. Tôi không tạo ảnh hưởng lên câu trả lời, vì chính tôi muốn biết câu trả lời. Nếu cả hai người tham gia đều muốn biết sự thật vì sự thật, thì nhóm của bạn là nhóm thành công. 

Tương tự như bất cứ việc gì khác, cần phải thực hành. Một số thứ sẽ làm bạn mệt mỏi, ví dụ như nhạc heavy metal mang tính tiêu cực mà chúng tôi đã kiểm tra. Tôi đề nghị khi kiểm tra, nên tắt hết nhạc, tắt TV và những can nhiễu khác. Có nhiều năng lượng tiêu cực đi ngang qua, cho nên bạn sẽ có kết quả tiêu cực, không thật. Đó là do năng lượng nền của âm thanh, cho nên phải tắt âm thanh. Muốn giúp người tham gia xóa bỏ mọi nghi ngờ, cùng với tất cả những tranh cãi và tin đồn, tôi thường sẽ đứng dậy và nói, “Anh chàng này có điểm hiệu chỉnh trên… trên... Tôi tự hỏi anh ta có điểm hiệu chỉnh bao nhiêu. Đối với tôi, anh ta dường như khoảng 160”. Vâng, anh ta đang có điểm hiệu chỉnh 160. Nói cách khác, tôi muốn xác nhận ấn tượng của chính mình. Vì vậy, trước hết là tri giác, rồi sau đó là bản chất. 

Vì vậy, việc tôi làm là sử dụng phương pháp hiệu chỉnh tầng ý thức nhằm xác nhận bản chất của sự vật – bằng cách đó, tôi không chỉ có tri giác. Bởi vì một người nói trôi chảy, có thể nghe rất thuyết phục khi bạn gặp họ lần đầu tiên. Bạn nói, “Anh chàng này giỏi nhỉ”. Nhưng sau đó, bạn làm kiểm tra cơ bắp, và anh ta chỉ được 180 điểm. Bạn nói, “Vâng. Câu trả lời thế là sao? Có vấn đề rồi”. Đó là khi tri giác không tương thích với bản chất, cho nên tôi sử dụng kiểm tra cơ bắp để hiệu chỉnh các yếu tố chưa biết và tôi muốn nhanh chóng biết sự việc cụ thể nào đó chính trực tới mức nào. 

Nếu bạn hoàn toàn không biết về hiện tượng/người nào đó, hãy nói: “Cái này trên 200 hoặc dưới 200”. Hoặc “Cái này trên 200” để bạn có ý tưởng về phạm vi của nó. Bạn sẽ trở thành người sáng suốt sau khi làm vài ngàn cuộc kiểm tra cơ bắp. Tôi thường có thể đoán được con số giữ hai con số trên và dưới. Bạn rèn luyện trực giác của mình. Đó là một lĩnh vực của cuộc đời mà chúng ta thường không được huấn luyện, bởi vì chúng ta thường không có cách kiểm tra tính xác thực của nó. 

Nhưng bằng cách thường xuyên hiệu chỉnh mọi thứ, như tôi nói, bạn sẽ trở thành người khá thành thạo. Tôi dám cá rằng ít nhất chín trong mười lần, bạn sẽ nắm được phần cốt yếu của vấn đề. Người bình thường thì không. Họ dễ bị đánh lừa lắm. Họ thích tự hào rằng mình không thể bị lừa dối, nhưng số liệu thống kê cho thấy rằng ngược lại. 

HIỆU CHỈNH, NGƯỜI VÔ THẦN VÀ ÁI KỶ 

Một số vị giáo sư nổi tiếng bác bỏ phương pháp này và nó cũng không hiệu quả đối với những người vô thần. Nếu bạn phủ nhận sự thật, phủ nhận thực tại của sự thật của Thiên Chúa - một trong các khía cạnh của thần tính - thì bạn không được phép và bị tước quyền sử dụng phương pháp luận này. Vì vậy, một người vô thần không thể sử dụng phương pháp này. Tôi không muốn họ mất thời gian để thử nó. Nó sẽ đưa bạn ra khỏi sàn đấu ngay từ đầu. 

Những người tranh luận với nó thường là những người vô thần. Bạn thấy rằng những người vô thần ghét phương pháp này, vì họ ghét thuyết tuyệt đối. Họ muốn mọi thứ phải theo tương đối luận đạo đức. Ý tưởng cho rằng có một cái tuyệt đối mà người ta phải trả lời là trái với quan niệm của họ. Thiên Chúa đối đầu với tính ái kỷ của bản ngã. Ngã ái của bản ngã là không thể kiểm soát được. Nó chối bỏ Thiên Chúa. Nó cao hơn Thiên Chúa. Đây là Joe Blow từ nơi vô tăm tích tới, anh ta đang học năm thứ hai, và anh ta “biết” rằng không có thần tính. Anh ta có điểm hiệu chỉnh 192, còn thần tính hiệu chỉnh vô biên vô tế. Đây là anh chàng có điểm hiệu chỉnh 192, anh ta bác bỏ thực tại của cái có điểm hiệu chỉnh vô biên vô tế. Sự phồng lên của bản ngã của con người là vô giới hạn. 

Người vô thần gắn chặt vào một hệ thống niềm tin, nhưng động cơ chính đằng sau nó là ngã ái. Động cơ chính đằng sau nó là ngây thơ. Họ không biết rằng trí tuệ, có điểm hiệu từ 400 tới 499, thậm chí không nằm trong hệ hình có thể xem xét các thực tại tâm linh, có điểm hiệu chỉnh từ 500 trở lên. Bạn không thể chứng minh hay bác bỏ việc chèo thuyền trên sân bóng rổ. Và tôi nói với những người không tin vào công việc của tôi, “Đừng tin nó!” Tôi không quan tâm đến việc họ tin hay không tin. Ai quan tâm đến việc họ tin hay không tin? Tôi có thể cho bạn biết con đường tôi tìm thấy dẫn về phương đông, còn nếu bạn muốn đi theo con đường của mình, bạn có thể đi theo con đường của mình.. Nhưng tôi biết con đường nào dẫn về phương đông - chỉ có thế thôi. 

Một số người không hiểu rằng tôi có trách nhiệm nói ra sự thật. Tôi không chỉ nói với người nghe. Tôi nói sự thật bởi vì tôi chịu trách nhiệm và tôi phải trả lời trước Thiên Chúa. Vì tôi phải trả lời trước Thiên Chúa cho nên tôi trao cho bạn sự thật, theo như tôi hiểu. Đấy là do tôi phải chịu trách nhiệm trước thần tính. Một người không tin vào thần tính sẽ không phải chịu trách nhiệm giải trình trước bất cứ người nào, ngoài cốt lõi ái kỷ của bản ngã của chính mình. Những người đã tiến hóa hơn về mặt tâm linh nhận thức được rằng khi đứng trước cái chết, họ sắp trở thành người phải trả lời, có thể viết bằng chữ in hoa. Họ sẽ nhận thấy quỷ có sừng hay đuôi, hoặc họ sẽ được nghe thiên thần ca hát. 

BẢN ĐỒ Ý THỨC ĐÃ ĐƯỢC HIỆU CHỈNH 

Sau đó, qua kiểm tra cơ bắp, tôi phát hiện được hiện tượng tạo điều kiện cho việc hiệu chỉnh các tầng ý thức. Đây là hiện tượng vốn có của sự sống. Kết quả thu được là Bản đồ ý thức đã được hiệu chỉnh, đấy là thang đo logarit, từ 1 đến 1.000, bao gồm tất cả khả năng trong lĩnh vực này, với 1.000 là tầng của các thánh thần giáng thế: Chúa Jesus Christ, Đức Phật, Krishna, Zoroaster. Nó cao đến mức bạn không thể đi vào miền này. Vì sao? Vì nguyên sinh chất của con người không thể xử lý được năng lượng bên trên nó. Trên thực tế, hệ thống thần kinh rất khó xử lý năng lượng từ khoảng 800 trở lên. Những tầng trên 800 là rất khó chịu đựng - đôi khi là đau đớn và thống khổ. 


Ý thức của người cao hơn 1.000, người đó thuộc về thế giới khác, và người đó rời khỏi thế giới này. Bạn có thể nghe thấy nguyên sinh chất của mình quá nóng dưới ánh mặt trời và lúc đó phải buông bỏ nguyên sinh chất. Vì vậy, vì những hạn chế của hệ thần kinh và nguyên sinh chất của con người, Bản đồ  Ý thức chỉ có điểm tới 1.000. 

Các tổng thiên thần có điểm hiệu chỉnh ở tần số cao như thế. Người đã từng để ý đến tôi có điểm điều chỉnh ở tầng 50.000 và một thông báo được gửi đi đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi. Nó giống như một tia sét có sức tàn phá khủng khiếp. Vì vậy, hãy cầu nguyện để không có vị tổng thiên thần nào thực sự nghĩ quá nhiều về bạn. Cao hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. 

Descartes nói rằng con người không biết liệu thực tại có giống với những gì mình cảm nhận hay không. Có thế giới bên trong (res interna) và thế giới bên ngoài (res externa), thế giới theo cách nó tồn tại hay bản chất của tự nhiên.Và tất nhiên, Socrates, người thầy lâu đời yêu thích của tôi, cũng nói tương tự như thế. Tất cả mọi người đều ngây thơ vì thực tế là họ không thể phân biệt được hình thức bên ngoài với bản chất, sự thật với dối trá, và họ theo đuổi vọng tưởng. Họ luôn luôn theo đuổi những cái mà họ cho là tốt. Hiểu như thế làm cho chúng ta có thể tha thứ, hoặc lời như Chúa Jesus Christ nói, tội lỗi duy nhất của con người là vô minh. Người ta mắc sai lầm và sự ngây thơ của đứa trẻ vẫn còn trong mỗi chúng ta. Đó là lý do vì sao chúng ta dễ bị lừa bịp và dễ bị lập trình; giống như một đứa trẻ, tâm trí có xu hướng tin tưởng mọi thứ mà nó nghe được. 

Tất nhiên, những điều chúng ta học được nhờ kỹ thuật này làm chúng ta sửng sốt. Hiện tượng thực sự diễn ra trên thế giới - so với hình thức bên ngoài của nó – là rất đáng chú ý. Mặc dù thế giới không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng chúng tôi biết chỉ trong vài giây. Cả thế giới nghiên cứu vấn đề này, nhưng thậm chí không biết nó nói về cái gì! 

Hãy nhớ rằng: chỉ những người có điểm hiệu chỉnh trên 200, và chỉ khi ý định của họ là chính trực thì mới có thể sử dụng kỹ thuật này. Bạn không thể sử dụng kỹ thuật này để tìm cách và chứng minh một quan điểm – tìm cách và làm cho thế giới đồng ý với bạn. Bạn phải dâng hiến hết mình cho sự thật vì chính sự thật. Và khi tìm ra sự thật, bạn có thể lo lắng về việc phải làm gì. Nhưng trước hết, bạn sẽ không biết vấn đề là gì cho đến khi bạn đặt câu hỏi về bản chất của sự việc. Dâng hiến cho sự thật, và cơ sở là sự thật là con đường đi thẳng tới Thiên Chúa. Và nhị nguyên phi tuyến tính có nghĩa là buông bỏ biểu hiện tuyến tính của sự vật, và hòa nhập với bản chất, đó là cách nhanh nhất dẫn đến chứng ngộ. 

Vậy thì quan điểm về Thiên Chúa phụ thuộc vào tầng ý thức của bạn - dù bạn thấy Thiên Chúa là người trừng phạt hay đáng sợ, hay bạn là người vô thần và không tin vào Chúa. Cách nhìn của bạn về mình phụ thuộc vào tầng ý thức của bạn. Nó không phụ thuộc vào điều kiện xã hội, nghèo đói, hay giàu có, hoặc bất cứ điều gì trong số đó. Quan điểm của bạn về mình là kết quả của tầng ý thức của chính bạn. 

Chúng tôi đã đặt tên cho các tầng này. Ý nghĩa về mặt tâm linh của các tầng này đi từ chứng ngộ cho đến những tầng khá cao - 600 là tầng phi thường. Trong lĩnh vực con người, rất ít người đạt vươn lên tới tầng 500. Vươn tới tình yêu vô điều kiện, tầng 540, còn ít hơn nữa. Chỉ có 0,4% dân số thế giới vươn tới tầng tình yêu vô điều kiện mà thôi. Có người hỏi, “Làm sao tôi có thể vươn tới tình yêu vô điều kiện?” Tôi nói, “Vâng, hãy trở thành người nghiện rượu và tham gia AA. Nó có điểm hiệu chỉnh 540”. Hay bạn có thể nghiên cứu A Course in Miracles (Khóa học về những điều kì diệu). 

Tất cả những cách này đều phụ thuộc vào sự đơn giản và thái độ khoan dung - sẵn sàng sống từng ngày một. Đưa chúng vào đời sống và áp dụng mỗi ngày, để biến chúng thành một phần của đời sống của mình. Có nghĩa là bạn phải từ bỏ thú vui lên án người khác. 

Lý trí nằm là ở những tầng từ 400 tới 499. Tình yêu nằm ở tầng 500. Có tình yêu vô điều kiện, và vượt ra ngoài tình yêu vô điều kiện. Chúng ta bắt đầu với nhục nhã, thảm họa, mặc cảm tội lỗi, thờ ơ, sợ hãi, và giận dữ. Tầng 200 rất quan trọng. Ở tầng 200, chúng ta sẵn sàng trở thành người trung thực. Trung thực với chính mình là yêu cầu duy nhất của bất kỳ chương trình tâm linh nào trong số những chương trình vừa nói. Trung thực với chính mình sẽ tự động đưa bạn lên trên tầng 200. 

Từ tầng này trở lên, bạn quan tâm đến sự thật vì chính sự thật. Hiện tượng xảy ra ở tầng này là cực kỳ quan trọng, vì hóa chất trong não đã thay đổi. Bạn chuyển từ não trái, não động vật, từ sự thống trị mang tính bản năng của bản ngã. Năng lượng của Kundalini xuất hiện và lúc này bạn chuyển sang não phải, não phải nhìn thấy mọi thứ theo lối nhân từ, xử lý thông tin theo cách khác và nó cũng giải phóng chất dẫn truyền thần kinh và hormone thần kinh làm thay đổi hoạt động của chức năng sinh lý não. 

Người ta hy vọng rằng mọi người trên thế giới sẽ đoàn kết lại với nhau và hát và nắm tay nhau, và tất cả chúng ta sẽ hạnh phúc, mà quên mất rằng những người nằm dưới tầng 200 có chức năng sinh lý não khác với họ, và, nói thẳng ra, đối với họ, bạn dường như là một thằng ngốc. Vì vậy tất cả những người theo chủ nghĩa hòa bình, muốn tưởng tượng ra một thế giới mới, hòa bình, quên mất rằng 85% dân chúng trên thế giới có điểm hiệu chỉnh dưới 200. Ở Mỹ, khoảng 50% có điểm hiệu chỉnh dưới 200. Những người này có chức năng sinh lý não khác. Có nghĩa là những điều bạn nói với họ chẳng có ý nghĩa gì, vô nghĩa và có thể là ngớ ngẩn, và họ nghĩ rằng bạn thực sự đáng bị giết. 

Nó tạo ra một chút khó khăn - làm thế nào bạn có thể làm cho thế giới này trở thành thế giới hòa bình? Mọi người luôn luôn hỏi: “Tôi có thể làm gì để giúp đỡ thế giới?” Vâng, im lặng và quan tâm đến công việc của chính bạn là khởi đầu tốt! Vì sao? Bởi cái bạn thực sự giúp cho thế giới chính là quá trình tiến hóa tâm linh của chính bạn. Đấy là cách bạn giúp đỡ thế giới. Sự tử tế của bạn đối với người khác sẽ bắt đầu góp phần nâng cao tầng ý thức chung của nhân loại, đáng tiếc là, có một giai đoạn, tầng ý thức đã thăng lên nhưng hiện nay nó lại hạ xuống. 

Như chúng ta đã biết, tầng nhận thức của nhân loại giữ ở mức 190 trong nhiều nghìn năm. Khi Chúa Jesus Christ giáng sinh, tầng ý thức của nhân loại nằm trong khoảng 100 điểm. Nó tăng dần lên tới 190 và duy trì ở tầng 190 trong suốt nhiều thế kỷ, qua những năm 1800 và đầu những năm 1900. Và sau đó vào cuối những năm 1980, trong giai đoạn Hội tụ Hài hòa, nó đột ngột nhảy vọt lên 205 điểm. Và đứng ở tầng 205. Lần Hội tụ Hài hòa tiếp theo diễn ra khi chúng tôi giảng bài ở San Francisco. Và đúng vào thời điểm diễn ra sự kiện này, tầng ý thức của nhân loại đã tăng từ 205 lên 207. Nó đã được ghi nhận và chép lại: nó đã thăng lên tới 207. 

Kể từ thời điểm đó, nó đứng yên tại chỗ và sau đó lại từ từ giảm xuống. Vì vậy, nó ở tầng 207, sau đó giảm xuống 206, 205, và bây giờ đã giảm xuống còn 204, gần với ranh giới tới hạn, vì 200 thực sự là ranh giới tới hạn, vì hai sự kiện sau đây: ảnh hưởng của thuyết tương đối luận đạo đức, và xâm phạm tính chính trực và sự thật của nó, cùng với những người thích dùng bạo lực. Vì vậy, một bên là bạo lực còn bên kia những người ủng hộ bạo lực, thế giới đã và đang đi xuống. 

Nhưng đó không thực sự là mối quan tâm của chúng ta. Chúng ta sẽ để Thiên Chúa lo lắng về việc đó. Thế giới hoàn hảo như nó đang là. Nó cung cấp tiềm năng mang tính nghiệp báo tối đa để cho chúng ta lựa chọn. Linh hồn không thể tiến hóa nếu không lựa chọn. Nếu bạn bị buộc phải luôn luôn đi theo một con đường nhất định, thì sẽ không có nghiệp thiện. 

Bởi vì bạn nhận trách nhiệm cho sự tiến hóa của nhận thức của riêng mình, mỗi giây bạn đều đưa ra những lựa chọn. Linh hồn con người giống như một dấu vết nghiệp quả. Tôi luôn hình dung nó giống như một mẩu sắt nhỏ xíu, và trường ý thức vô hạn giống như một trường điện từ vô cùng mạnh mẽ, vì vậy nhờ vào bản chất của bạn, bạn tự định vị mình trong trường đó. 

Thiên Chúa không có thái độ phán xét, Ngài không nói rằng bạn là người xấu hay bạn là người tốt. Không có người nào nói nếu bạn là người tốt, thì chúng tôi sẽ thưởng cho bạn và đưa bạn đến đây, còn nếu bạn là người xấu, chúng tôi sẽ đầy bạn xuống dưới kia. Bạn có quyền lựa chọn của mình; chính bạn, chứ không có người nào khác lái con thuyền của bạn. Bạn, bằng những lựa chọn của mình và bằng sự thỏa thuận của mình, bạn tạo ra thay đổi, dù ít dù nhiều, những tội lỗi mà bạn đang mang theo bên mình. Hãy nhìn nó theo quan điểm tích cực và tiêu cực. Nếu tôi nói, “Anh là đồ chó đẻ, và tôi ghét anh”, rồi sau đó bạn trở thành người tiêu cực hơn một chút. Nhưng nếu bạn nói, “Nhưng tôi tha thứ cho anh”, và sau đó bạn trở nên tích cực hơn một chút. 

Có lẽ bạn không biết mình đang làm gì, giống như Socrates đã nói. Mặt khác, lúc này bạn nên biết, và tiến lên một chút. Vì vậy, bạn giống như cái mạt sắt nhỏ bé kia, nó dao động trong trường điện từ. Và linh hồn tồn tại mãi mãi, và khi nó rời khỏi cơ thể này, nó sẽ trở thành cái mà nó đang là. 

Vì vậy, tôi đồng ý với Freud rằng những mô tả tiêu cực về Thiên Chúa là sự phóng chiếu từ miền vô thức của con người. Tuy nhiên, sau đó Freud tiếp tục và mắc sai lầm. Ông còn đi xa hơn thế. Ông ấy nói, “Do đó, không có Thiên Chúa nào hết’. Không. Chỉ vì không có Thiên Chúa giả, không có nghĩa là không có Thiên Chúa thật. Đó là lý do vì sao Freud có điểm hiệu chỉnh 499. 

Những tầng từ 400 tới 499 là những tầng đầy sứ mạnh và quan trọng. Tình yêu ở tầng 500; niềm vui ở tầng 540. Và khi bạn vươn tới những tầng cao hơn, bạn sẽ tìm thấy tình yêu vô điều kiện, mà tôi nghĩ là mục tiêu tốt nhất để hướng tới trong cuộc đời của con người. Trong vương quốc của con người, chúng ta có thể vươn tới tình yêu vô điều kiện. Trong thế giới hiện nay, khó có thể vươn tới trạng thái chứng ngộ, nhưng tình yêu vô điều kiện nghĩa là bạn rời bỏ thế giới này và chuyển đến lên thiên đàng và vào thế giới của thần tiên. 

Nếu bạn muốn cứu thế giới, tôi khuyên bạn việc đầu tiên bạn nên làm là buông bỏ và phó thác thế giới cho Thiên Chúa, các vị thầy vĩ đại khác cũng nói hệt như thế. Thế giới mà bạn nhìn thấy thậm chí không hề tồn tại. Tất cả chỉ là nhận thức của chính bạn phóng chiếu ra mà thôi. Bạn có thể buông bỏ mong muốn thay đổi thế giới, bởi vì tất cả những thứ bạn thay đổi chỉ là những phóng chiếu của bạn được bạn phóng chiếu ra bên ngoài. Bạn hoàn toàn không thay đổi được bất cứ điều gì trên thế gian này. 

Nếu không có lựa chọn giữa thiện và ác, làm sao có thể siêu việt? Nếu không có kẻ thù, còn ai để tha thứ? Bạn hiểu ý tôi chứ? Tôi là người thất bại. Tôi chẳng có ai để tha thứ. Chúng ta sẽ làm gì trong A Course in Miracles? (Khóa học về những điều kỳ diệu?). Công việc tâm linh chủ yếu là âm. Ý định của nó là dương, nhưng hoạt động của nó là âm. Ví dụ, tôi hỏi Thiên Chúa câu trả lời cho một câu hỏi nào đó, rồi sau đó lùi lại và dành không gian cho mặc khải. Vì vậy, tiến bộ thường không cần suy nghĩ - bạn chỉ có cảm giác biết hay trực giác được nó. Và sau đó nếu bạn biết phương pháp kiểm tra cơ bắp, bạn có thể kiểm tra cái biết đó khẳng định lại một lần nữa. Làm thế là rất, rất hữu ích. 

Các trạng thái chứng ngộ và thần thánh, Sáng Thế Chủ và tất cả những trạng thái như thế đều có điểm 1.000 hoặc cao hơn. Như chúng ta đã biết, đa số dân chúng trên thế giới có điểm hiệu chỉnh dưới 200. Vì sao thế giới không tan thành từng mảnh và tự hủy diệt? Nó tiến gần tới hủy diệt theo chu kỳ. Nhân loại đã ở trong tình trạng chiến tranh trong 93% thời gian của lịch sử thành văn. 7% còn lại, thì ở trong tình trạng ốm yếu hoặc có lẽ là quá nghèo. Bệnh dịch hoành hành. Không thể tập hợp lại để đi ra ngoài và tàn sát lẫn nhau. 

Tại sao thế giới không tự hủy diệt? Bởi vì nó là thang đo logarit. Tăng theo hàm logarit thì chỉ tăng vài điểm là đã rất lớn. Trên thực tế, ở Mỹ, thậm chí chỉ cần vài người có điểm hiệu chỉnh rất cao và theo hàm logarit, thì sức mạnh của họ sẽ lớn đến mức nó có thể hoàn toàn đối trọng được với tất cả những tiêu cực của nhân loại, mà nếu không có những người như thế thì nhân loại sẽ tự hủy diệt. Vì thế, những người có điểm hiệu chỉnh từ 200 trở lên - những người, giống như bạn, đang đọc cuốn sách này - đang ngăn chặn thế giới để nó không đi xuống. Vì nó là hàm logarit cho nên sức mạnh tương đối của nó to lớn đến mức nó có thể đối trọng với toàn bộ tiêu cực của nhân loại. 

NHỮNG TẦNG Ý THỨC THẤP 

Bây giờ tôi muốn chỉ ra nguồn gốc của cái ác của bản ngã. Như bạn thấy, ý thức bắt đầu ở một tầng rất sơ khai. Trải qua hàng tỷ năm, tầng ý thức thăng lên một cách từ từ. Các tầng ý thức của chính sự sống, ý thức tổng thể của sự sống trên hành tinh này đã tiến hóa qua hàng tỷ năm, rất, rất chậm. 

Đôi khi, chính tầng ý thức của loài vật đã giúp chúng tồn tại. Mặc dù tầng ý thức của con người đã từng nhiều lần nằm bên dưới tầng 200, nhưng trên trái đất vẫn có nhiều loài vật có tầng ý thức cao hơn 200. Một người nào đó có thể nói, “Tốt thôi, tầng ý thức của con người chỉ khoảng 204 thôi ư? Làm sao lại có đời sống ở tầng 212?” Đó là vì chúng ta có mèo và chó. Cái vẫy đuôi của một con chó có thể đạt tới tầng 500. 

Tôi không muốn nói bất cứ điều gì có thể làm tổn thương cảm xúc của mọi người. Nhưng mèo và chó tốt hơn người. Tinh tinh và khỉ đột cũng vậy. Ở bên cạnh con khỉ đột Koko bạn sẽ an toàn hơn khi đứng cạnh đa số người trên tàu điện ngầm. Koko sẽ không lấy cắp ví tiền của bạn rồi bỏ chạy. Khỉ, chó, mèo cũng thế. Dĩ nhiên là bạn càng nuôi nhiều mèo thì tầng ý thức của bạn sẽ càng cao. Tôi là người ủng hộ nuôi mèo. Khi ở nhà, nếu không có mèo, tầng ý thức có thể sẽ thấp hơn hẳn. 

Xin đừng quên ngựa, voi và bò. Tất cả đều chủ yếu là động vật ăn cỏ. Khi bạn thấy sự sống bắt đầu, ở tầng thấp nhất, và đó chúng ta xuất phát từ cá, bạch tuộc, rồng Komodo và các động vật có vú săn mồi, bạn thấy rằng sự sống là tham ăn. Dưới tầng ý thức 200, động vật chỉ có thể sống sót bằng cách ăn thịt con khác. Rồi sau đó, khi tầng ý thức thăng lên, bạn sẽ thấy động vật ăn cỏ. 

Ở tầng ý thức 200, chúng ta gặp chó sói và cáo. Sau đó, đột nhiên, ở tầng 200, chúng ta thấy ngựa vằn, hươu cao cổ, hươu, bò rừng, lợn đã thuần hóa, nai sừng tấm, bò và cừu. Bạn có thấy sự thay đổi hay không? Bạn ăn cỏ và bạn không làm hại bất cứ người nào; trong khi khủng long phải giết một con vật nào đó để ăn thịt. Bản chất của khủng long là giết chóc. Khủng long không xấu cũng chẳng ác, đó chỉ là bản chất của loài này. Nó phản ánh tầng ý thức. Cho nên những người ở trên trái đất này mà dường như tập trung vào việc giết chóc là do tầng ý thức của họ có điểm chỉnh dưới 200. Do đó, não trái, sinh lý não trái theo bản năng, giữ thế thương phong, và giết chóc trở thành công việc thú vị, vui vẻ và được tưởng thưởng.

 Chúng ta đã nói về những người ở những tầng từ 400 tới 499, khi con người vươn tới trình độ trí tuệ xuất sắc nhất, có lẽ vào khoảng năm 350 trước Công nguyên. Ở nước Hy Lạp cổ đại, về mặt triết học, từ đó đến nay thực sự không có bất kỳ cải tiến nào. Và khi hiệu chỉnh những cuốn sách vĩ đại của phương Tây, chúng tôi phát hiện được là nó rất thú vị. Nhìn chung, nó có điểm hiệu chỉnh khoảng 460. Vì vậy sự xuất sắc về trí tuệ, sự thật trí tuệ và lý trí đều nằm trong những tầng 400. Ngày xưa, nền giáo dục khai phóng có nghĩa là nghiên cứu tất cả những tác giả này. Hiện nay nghiên cứu những cuốn sách vĩ đại vẫn là nền tảng. Bạn nên dành 10 năm để nghiên cứu. Vì vậy, bạn dành 10 năm để nghiên cứu và sau đó bạn sẽ chia sẻ hiểu biết với tất cả những bộ óc vĩ đại nhất từng có mặt trên hành tinh này - ít nhất là trong lĩnh vực trí tuệ và triết học. 

Vì vậy, khó khăn mà một hiện tượng có điểm hiệu chỉnh rất thấp tạo ra là nó bắt đầu có xu hướng tự lan truyền dưới dạng một meme. Sau đó, căn bệnh nhiễm trùng này có thể lây lan khắp thế giới. Người hỏi tôi, “Làm sao để tôi có thể trở thành con người tâm linh?” Vâng, tôi nói, “Trước hết, hãy là một người tử tế. Hãy thử làm như thế. Hãy là người chu đáo, tử tế. Có trách nhiệm. Nếu bạn nói bạn sẽ đóng cửa khi ra khỏi nhà, xin làm như thế”. Mọi người có thể trông cậy vào bạn. Bạn phải trung thực và đánh giá cao khôn ngoan. Khôn ngoan có điểm hiệu chỉnh 385. Người khôn ngoan thường hiền lành. Ở bên cạnh họ thì sẽ an toàn - an toàn như ở bên cạnh Koko. Có lòng trắc ẩn, vui vẻ và biết điều. Đôi khi những người như thế được gọi “muối của đất.” 

Có nhiều trường năng lượng hoặc hệ thống luân xa khác nhau, vì tôi tin chắc chắn rằng bạn biết. Một tập hợp năng lượng nằm ở tâm trí thấp hơn. Tâm trí thấp hơn có điểm hiệu chỉnh 155. Có một tập hợp năng lượng khác mà chúng ta gọi là tâm trí cao hơn. Hai loại tâm trí này có hai tập hợp các giá trị khác nhau. Một tập hợp được coi là hợp lệ và đúng và có đạo đức thì tập hợp kia lại cho là không hợp lệ và trên thực tế là vô đạo đức. Tâm trí thấp hơn rất quan tâm đến những thứ giật gân và rất cả tin. Nó quan tâm đến việc trở thành người khôn lỏi và bóc lột đời sống. Vì vậy, bạn có thể tự động nghĩ đến các bản tin hàng ngày. Nó thích những trò giật gân. Nó dùng một sự cố nhỏ bé, tầm thường chẳng có ý nghĩa gì và phát sóng trong thời gian dài. Và sự kiện thực sự có ý nghĩa quan trọng, và thực sự đe dọa toàn thể nhân loại, thì họ chỉ liếc qua - nếu quả thật là có liếc qua. 

Tâm trí cao hơn có điểm hiệu chỉnh 275 trở lên và nó chuyển vào trạng thái suy tư, cân bằng và nhạy cảm với những thứ phù hợp và những qua thứ không phù hợp. Tâm trí cao hơn có xu hướng tìm kiếm giải pháp và tìm cách vượt khó khăn. Vì vậy, ở tầng này người ta được phần thưởng khá lớn. Trí tuệ của 85% người dân ở thế giới nằm ở tầng này (ở đây có lẽ có sự nhầm lẫn, phải là 15% - ND). Ở Mỹ chỉ có khoảng 50%. Khoảng 50% người dân thích xem những cảnh đẫm máu và kinh dị và giật gân chứ không thích xem cái đẹp. Hiện nay người ta đã công nhận sức mạnh của ý thức. 

Einstein, ông thầy trong chiều tuyến tính, có điểm hiệu chỉnh 499, và ông không công nhận vai trò của ý thức. Ông phủ nhận thực tại của ý thức. Einstein từ nói: “Tôi thích nghĩ rằng có một thực tại khách quan, rõ ràng và tuyến tính ở ngoài kia”. Chúng tôi đã hiệu chỉnh tất cả những sự kiện này nhằm cung cấp cho bạn cơ sở khoa học để tìm hiểu thế giới hiện tượng diễn ra như thế nào. 

Tôi luôn luôn nói với mọi người: “Hãy để ý rằng mọi thứ đang diễn ra một cách tự phát”. Hạn chế của bản ngã là nó nghĩ rằng có tôi cá nhân là nguyên nhân, và dựa trên nguyên lý của khoa học Newton, cái này gây ra cái kia. Trong thực tại, không có cái này gây ra cái kia. Trên thực tế, không có khả năng là cái này gây ra cái kia, vì tiến hóa và sáng tạo là một và như nhau. Vì thế, những cái bạn thấy là sự xuất hiện của tiềm năng, như là kết quả của quá trình tiến hóa. 

SIÊU VIỆT TÂM TRÍ VÀ LĨNH VỰC TUYẾN TÍNH 

Nguyên nhân dẫn tới xung đột tôn giáo là không có hiểu biết về bản chất của chính thần tính. Tâm trí nhìn thấy Thiên Chúa bắt đầu ở đây, một ngày kia Ngài tạo nên tất cả rồi biến mất. Và sau khi bạn chết, bạn sẽ đứng trước mặt Ngài trong ngày phán xử. Tôi không biết Thiên Chúa đi đâu trong giai đoạn giữa lúc bạn chào đời và ngày bạn rời khỏi thế giới này, nhưng Ngài đi đâu đó. Đấy là do tâm trí không hiểu được cái vô biên vô tế. 

Muốn siêu việt tâm trí dựa trên nhân quả và hệ hình Newton trong khoa học, bạn phải chuyển sang nhận thức cao hơn. Ngừng phóng chiếu ý tưởng về nhân quả vào thế giới. Trong thế giới này, không có quan hệ nhân quả - không có gì như thế hết. Tất cả những gì bạn nhận thức, chứng minh và suy nghĩ là từ đầu óc của bạn, nó phóng chiếu ra thế giới. Trong thế giới này, không có quan hệ nhân quả. Chỉ có trình tự. Nhưng trong thế giới cũng không có trình tự. Trình tự có nghĩa là bạn nhận thức nó một cách tuần tự. Do đó, bạn phóng chiếu thành tuần tự, bạn cho rằng nó phải xảy ra như thế. Đó là nhận thức của bạn, nhận thức có tính tuần tự. 

Mọi việc diễn ra như thế nào? Con đường nhanh nhất dẫn tới chứng ngộ là tập trung và ghi nhận rằng mọi thứ, trước hết, đều hoàn hảo. Mọi thứ đều tinh tế, hoàn hảo và đẹp đẽ như nó đang là, và mọi thứ xuất hiện như là kết quả của quá trình hiện thực hóa tiềm năng. Tiềm năng hiện thực hóa như là thực tại có thể nhận thức được. Vì vậy, cái bạn chứng kiến ​​luôn luôn là sự xuất hiện của tiềm năng. Sự xuất hiện của tiềm năng là cánh tay này giơ ra. Nó tự làm việc đó. Bạn nghĩ rằng có một người nào đó làm việc đó, nhưng bạn không có gì để làm với nó. Nó tự giơ ra, một cách tự phát. 

Tất cả đều xảy ra một cách tự phát, đấy là do tiềm năng trở thành thực tai, khi điều kiện thuận lợi. Đó là động lực học phi tuyến, khi điều kiện thuận lợi. Vì vậy, điều kiện cũng phải thuận lợi. Bạn không làm cho cây hoa lớn lên. Tôi chưa bao giờ thấy người nào làm cho cây hoa lớn lên. Bạn đã bao giờ gặp người nào làm cho cây hoa lớn lên hay chưa? Cảm ơn, Thiên Chúa. Khi bạn trồng một cái cây nào đó, bạn đang tận dụng những điều tôi vừa giải thích. Tất cả những việc bạn đang làm là đưa thêm các điều kiện thuận lợi, ví dụ ánh nắng mặt trời, nước và phân bón. Nhưng tiềm năng nằm ở bên trong hạt giống. Nó hiện thực hóa trong thế giới hiện tượng, chứ không phải là nhân quả. Bạn không thể ép hoa nở. 

Chúng ta cần loại bỏ ý tưởng về không hoàn hảo, bởi vì ở đây, nó có tiềm năng trở thành một bông hoa hồng. Bông hoa đã mở ra một nửa. Bạn sẽ nói với tôi đó là một bông hồng xấu? Một bông hồng có khiếm khuyết? Có điều gì đó sai sai với bông hoa này? Không. Cái đang xảy ra là tiềm năng đang hiện thực hóa và nó mở ra, và trở thành hiện thực hóa đối với nhận thức của bạn. Không có gì buộc nó phải làm như thế. Bạn không thể ép một bông hoa hồng làm bất cứ điều gì. Nó làm theo ý mình, vì nó có - bẩm sinh trong cốt lõi của nó - tiềm năng để hiển lộ như thế ở trong miền tuyến tính. Tất cả những gì bạn thấy là những hiện tượng trong miền tuyến tính. 

Năng lượng của sự sống là phi tuyến tính, không thể xác định được. Và vì vậy, những gì tôi đang làm lúc là giải quyết tình thế tiến thoái lưỡng nan của phiên tòa Scopes, liên quan đến lập luận về việc liệu thực tại có bị giới hạn ở vùng tuyến tính hay nó bao gồm cả vùng phi tuyến tính? Những lý do làm cho phiên tòa Scopes không được giải quyết là vì người ta nói về hai hệ hình khác nhau. Các tầng ý thức đi từ 1 đến 1.000. Khoa học nằm trong những tầng từ 400 tới 499, còn thực tại tâm linh lại bắt đầu từ tầng 500 trở lên. Đấy là hai hệ hình khác nhau. Vì vậy, bạn không thể hòa giải được dầu và nước, vì chúng là hai hệ hình khác nhau. Khoa học không thể chứng minh hay bác bỏ được thực tại tâm linh hay ngược lại. Đó là hệ hình khác. 

Điều tôi đang cố gắng làm là tạo ra hệ hình bao gồm cả hai, chỉ ra rằng bạn chỉ đang chuyển từ hệ hình này sang hệ hình khác mà thôi. Hệ hình này sẽ bao gồm cả khoa học lẫn tôn giáo. Cả hai đều đúng, và cả hai đúng tới 100% trong hệ hình riêng của mình. Vì vậy, thực sự là vô minh trên cả hai bên khi kỳ vọng chúng sẽ đồng ý với nhau, vì mỗi bên đều sống trong những hệ hình khác nhau của thực tại. 

NHỮNG TẦNG Ý THỨC CAO HƠN 

Chúng tôi tiếp tục nghiên cứu các tôn giáo khác nhau và hiệu chỉnh tầng của các bộ phim, các cuốn sách, các chương trình truyền hình - mọi thứ đều thể hiện năng lượng tâm linh ở mức độ cao hơn hoặc thấp hơn. Định hướng tâm linh và hòa điệu với sự thật càng cao thì điểm hiệu chỉnh cũng càng cao. 

Và vì vậy, chúng ta có thang đo ý thức đã được hiệu chỉnh, ích lợi của thang đo này thực sự là nói có (yes) hoặc không có (no). Vì vậy, bạn sẽ nói, “Vị thầy tâm linh này là người chính trực và có ích cho đời sống của tôi”. Và bạn nhận được câu trả lời có hoặc không. Hoặc bạn có thể nói, “Còn quá sớm. Có lẽ tôi nên chờ đợi một thời gian”. Và nó sẽ nói có hoặc không có. Người ta có thể sử dụng thang đo này làm kim chỉ nam và những đệ tử tâm linh thực sự cam kết vượt qua bản ngã và đạt đến trạng thái tâm linh cao hơn thấy rằng nó khá hữu ích. 

Trạng thái mà chúng ta gọi là chứng ngộ xuất hiện ở tầng 600. Khi một người vươn tới tầng 600, là người đó vươn tới tầng tình yêu. Ban đầu là tình yêu có điều kiện, rồi tới tình yêu vô điều kiện. Rồi nhiều người đó sẽ quan tâm tới nhưng con đường tâm linh, thiền định và các kỹ thuật tâm linh, và họ bắt đầu theo đuổi với thái độ dâng hiến ngày càng cao hơn. Khi làm như thế, là họ bắt đầu trải nghiệm đời sống trong một bối cảnh mang tính chuyển hóa, hoàn toàn khác trước. 

Ở những tầng trên 550, đáng kinh ngạc là, người ta choáng ngợp trước vẻ đẹp tuyệt đối của vạn vật. Thực tại duy nhất còn lại là tình yêu. Chỉ có tình yêu, và tất cả những gì bạn thấy là tình yêu. Tất cả những gì bạn trải nghiệm là tình yêu và cái đẹp. Tình yêu, cái đẹp, và sự hài hòa, và điều kỳ diệu bắt đầu xảy ra một cách tự phát, và cuối cùng chúng trở thành liên tục. 

Rất nhiều người tham gia A Course in Miracles chuyển vào trạng thái mang tính chuyển hóa. Vừa lái xe vào thành phố và bạn vừa nghĩ đến chỗ đạu xe, và khi đến đó, có ngay một chỗ đậu xe đang chờ ở trước mặt. Trên thực tế, đây là chỗ đỗ xe duy nhất và ngay khi bạn dừng xe, một chiếc đi ra và bạn đi vào. Khi lần đầu tiên xảy ra chuyện này, bạn nhận ra. Sau một thời gian, bạn bắt đầu trải nghiệm rằng đó là cách cuộc sống diễn ra. Điều kỳ diệu diễn ra liên tục. Điều kỳ diệu đang diễn ra và liên tục diễn ra.

 Trong trạng thái này, mọi người đều trở thành xinh đẹp và hào phóng đến kinh ngạc. Bạn đang yêu. Đây không phải là phải lòng nhau. Bạn yêu mọi thứ và mọi người, mọi lúc và mọi nơi. Và bạn chỉ có thể nhìn thấy vẻ đẹp và sự hoàn hảo của vạn sự vạn vật. 

Và lúc đó, trạng thái có thể đạt tới tầng gần 599, mê ly. Người ta có thể bắt đầu đi vào trạng thái mê ly không thể diễn tả được bằng lời, giống như một vùng sáng chói trong ý thức của người đó bỗng nhiên mở ra. Mê ly là liên tục. Lúc đó bạn không thể hoạt động trên thế gian này nữa – mê ly, như Ramakrishna đã mô tả. Tôi nhớ tự mình đã trải qua trạng thái đó. Không còn nhớ những chức năng trên thế gian nữa. Bạn có thể nhảy. Bạn có thể nhảy để thể hiện sự mê ly tinh tế của niềm vui được sống của mình. Nhưng bạn không thể thực hiện các chức năng được nữa. 

Và sau đó, người ta phải phó thác cho Thiên Chúa. Vì vậy, mỗi bước trên con đường vươn lên trên các tầng ý thức là phó thác bất cứ điều gì đang xảy ra cho Thiên Chúa. Cuối cùng, ngay cả trong trạng thái mê ly, người ta cũng phải phó thác trạng thái mê ly cho Thiên Chúa. Và sau đó người ta vươn tới tầng 600, đó là trạng thái im lặng, phúc lạc vô biên vô tế và an bình sâu sắc không thể nào mô tả được. Sự bình yên của Thiên Chúa vượt xa sự bình yên tâm lý hay bình yên về mặt cảm xúc. Nó là chiều kích khác. Và trong trạng thái đó, bạn không cần phải ăn, thở hay hoạt động. Phúc lạc bên ngoài thời gian. Trước đây trạng thái này được gọi là Satchitananda. 

Và nếu mọi việc thuận lợi thì cuối cùng cơ thể sẽ được cho ăn, đứng lên, đi lại, và sống sót. Nếu điều kiện không thuận lợi, thực ra là không liên quan, lúc đó cơ thể sẽ ngã xuống. Vì vậy, khoảng 50% số người rơi vào trạng thái tiềm ẩn, nói thẳng ra là ra đi. Nhận thức khá rõ ràng trong trạng thái đó là bạn được phép rời đi. Trên thực tế, bạn có thể rời đi ngay bây giờ. Bạn có thể thôi đọc. Bạn được phép rời đi.

 Vậy cái gì giúp cơ thể tiếp tục hoạt động? Vâng, không có nhu cầu và không có mong muốn nào. Mọi thứ đều đầy đủ và toàn bộ. Phúc lạc là mọi thứ đều trọn vẹn. Vì vậy, kể từ thời điểm đó trở đi, nếu cơ thể sống sót, bạn không bao giờ thực sự cần bất cứ thứ gì nữa. Người ta hỏi: “Bạn muốn gì?” Tôi không muốn bất cứ thứ gì. “Bạn cần gì?” Vâng, tôi không cần bất cứ thứ gì. Một số thứ sẽ tốt, nhưng tôi không cần. Và như thế, người đó không còn phụ thuộc vào thế gian nữa. Thế giới nói gì hoặc làm gì thực ra là không liên quan. Vào thời điểm đó, cơ thể không thể hoạt động được trong trạng thái đó. Chuyện xảy ra là, nếu sống sót, hầu hết mọi người đều rời đi. Họ đóng gói mọi thứ, tạm biệt và rời đi. Tôi đã làm như thế. Tôi để lại cơ sở chữa bệnh lớn nhất nước và lối sống rất thượng lưu, và tôi lái xe đến một thị trấn nhỏ. Trong tủ lạnh có một quả chuối, hai ly Pepsi và một miếng pho mát, và thế là ổn. Bạn cần thêm gì nữa?


2 comments:

  1. Bản dịch hay xuất sắc và thấm vô cùng, chú Trường dịch các tác phẩm của Bác sĩ, Tiến sĩ David R. Hawkins quả thật không ai vượt qua được luôn. Cảm ơn chú nhiều. Dù cháu đã đọc 5 đầu sách của tiến sĩ rồi và có sự trùng lặp chủ ý của tiến sĩ nhưng lần nào đọc tác phẩm mới cũng cảm thấy thấm nhiều hơn ở một tầng sâu hơn nữa. Cháu thay mặt bạn đọc yêu mến các tác phẩm của ngài David R. Hawkins, mong chú upload bản dịch của cuốn sách này mỗi ngày, đều đặn ạ. Cháu cảm ơn chú nhiều!!!

    ReplyDelete